Tip hay

Du lịch Bắc Tân Uyên (Bình Dương): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Du lịch Bắc Tân Uyên (Bình Dương): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Bắc Tân Uyên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Cùng khám phá 5  địa điểm du lịch Bắc Tân Uyên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bắc Tân Uyên là một địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người quan tâm. Với các di tích lịch sử hào hùng cùng những nét văn hóa địa phương đặc trưng, Bắc Tân Uyên đã chiếm trọn tình yêu thương của mọi người khi ghé thăm và du lịch Bình Dương. Cùng Tip Hay khám phá 5 địa điểm du lịch ở Bắc Tân Uyên ngay nhé!

1 Tổng quan về Bắc Tân Uyên

Tổng quan về Bắc Tân UyênTổng quan về Bắc Tân Uyên

Huyện Bắc Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương được tách ra từ huyện Tân Uyên vào tháng 12 năm 2013. Với diện tích tự nhiên rộng lớn, vượt qua mốc hơn 40.000 ha, huyện Bắc Tân Uyên đã nhanh chóng phát triển vượt bật với dân số khoảng hơn 58.439 người. Phía Đông và phía Nam của huyện Bắc Tân Uyên giáp huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp thị xã Tân Uyên, Bến Cát và huyện Bàu Bàng, cùng với phía Bắc giáp huyện Phú Giáo. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi và độc đáo này, Bắc Tân Uyên được xem là trung tâm kết nối và giao thương quan trọng trong vùng.

Huyện Bắc Tân Uyên không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi mà còn là một điểm đến du lịch đáng chú ý của tỉnh Bình Dương. Nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch hằng năm bởi cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và phong phú cùng với những di tích lịch sử đáng tự hào. Điều này đã tạo ra một tiềm năng lớn để xây dựng và phát triển du lịch Bình Dương.

2 5 địa điểm du lịch Bắc Tân Uyên đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng

Khu du lịch sinh thái Hàn Tam ĐẳngKhu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Vườn Ươm,  xã Tân Định, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không khí trong lành, thoáng mát

Nhược điểm: Đường vào khu du lịch khó tìm

Hàn Tam Đẳng tọa lạc tại Ấp Vườn Ươm, xã Tân Định, Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, cách thị trấn Tân Uyên chưa đầy 25km. Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo: phía trên là những ngọn đồi xanh mát, phía dưới là dòng sông mạch uốn quanh tạo ra một bức tranh thiên nhiên sinh động tuyệt đẹp. Tại Hàn Tam Đẳng, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như vượt thác bằng bè lồ ồ, tắm mát, đu dây qua sông, câu cá và tận hưởng một đêm cắm trại, đốt lửa bên bờ sông đáng nhớ. Hàn Tam Đẳng là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên và muốn trốn thoát khỏi cuộc sống hối hả hàng ngày.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mắt XanhKhu du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0982570651

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có nhiều dịch vụ phục vụ du lịch

Nhược điểm: Đông khách vào những dịp cuối tuần, lễ

Tọa lạc tại một vùng rừng xanh bạt ngàn thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, khu du lịch Mắt Xanh là một địa điểm độc đáo được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ. Tại Mắt Xanh, du khách có nhiều lựa chọn về hoạt động giải trí và thư giãn như bể bơi ngoài trời, sân tennis, bàn bida, bóng bàn, câu cá, spa và nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn khác. Ngoài ra, bạn có thể thư giãn bằng cách chèo thuyền trên dòng sông, ngắm bình minh và hoàng hôn mỗi ngày.

Di tích khảo cổ Dốc Chùa

Di tích khảo cổ Dốc ChùaDi tích khảo cổ Dốc Chùa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm:
Nhiều cây xanh

Nhược điểm: Không có

Di tích khảo cổ Dốc Chùa nằm ở xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên là một trong những địa điểm quan trọng cho nghiên cứu khảo cổ học của Việt Nam. Nơi này chứa đựng nhiều thông tin hữu ích về cuộc sống của những người dân cổ đại từng sống tại đây. Theo một số chuyên gia khảo cổ nhận định rằng Dốc Chùa là một trong những di tích cư trú và mộ trang lớn nhất nhì ở Đông Nam Á, được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia từ năm 2001. Điều này tạo nên sự hấp dẫn và tò mò cho du khách khi tới và tham qua địa điểm này.

Khu di tích lịch sử Chiến Khu D

Khu di tích lịch sử Chiến Khu DKhu di tích lịch sử Chiến Khu D

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google) 

Địa chỉ: Xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 9h00 - 16h00 (Thường đông khách lúc 8h00)

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Nơi gìn giữ, tưởng nhớ những chiến tích lịch sử

Nhược điểm: Chưa được quan tâm về việc trùng tu, sửa chữa.

Chiến khu D là một trong những địa điểm quan trọng thường xuyên được các tổ chức, trường học, và đoàn thể từ trong và ngoài địa phương lựa chọn để tổ chức các chuyến tham quan hay các chương trình, sự kiện lịch sử ý nghĩa khác. Chiến khu D được xây dựng năm 1946 với mục đích làm căn cứ, nơi cất giấu lực lượng và nhiều hoạt động cách mạng khác trong Chiến tranh Đông Dương. Đối với thế hệ trẻ, lịch sử vĩ đại và oai hùng của Chiến khu D là minh chứng cho một thời kỳ chiến tranh gian khổ nhưng rất đáng tự hào của quê hương và dân tộc.

Khu di tích Bàu Gốc

Khu di tích Bàu GốcKhu di tích Bàu Gốc

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  Xã Bình Mỹ,  huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Website: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Có đầu tư về các dịch vụ tham quan, du lịch

Nhược điểm:
Không có

Hằng năm vào ngày 26 tháng 4, Công an Bình Dương tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống tại khu căn cứ Bàu Gốc, tọa lạc ở xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Đây là một địa điểm đặc biệt đánh dấu lịch sử Chiến khu D và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Công an Bình Dương. Bàu Gốc không chỉ là một địa danh quan trọng mà còn là biểu tượng của lòng kiên trung, anh dũng của những người lính và cán bộ Công an trong việc bảo vệ quê hương và xây dựng hòa bình.

Trên đây là những thông tin về 5 địa điểm du lịch Bắc Tân Uyên, Bình Dương được nhiều người quan tâm. Tip Hay hy vọng rằng với bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn được những nơi tham quan và nghỉ dưỡng lý tưởng khi du lịch Bình Dương nhé!

Từ khóa: Du lịch Bắc Tân Uyên (Bình Dương): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhấtdu lịch bắc tân uyêncẩm nang du lịch bắc tân uyênkinh nghiệm du lịch bắc tân uyênkhám phá du lịch bắc tân uyênđịa điểm du lịch bắc tân uyên