Tip hay

Đột nhập chợ Phan Thiết thưởng thức đặc sản cực ngon

Đột nhập chợ Phan Thiết thưởng thức đặc sản cực ngon

Chợ Phan Thiết là địa điểm tham quan bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phan Thiết. Cùng Tip Hay đột nhập chợ Phan Thiết thưởng thức đặc sản cực ngon

Sở hữu một vẻ đẹp hữu tình với nhiều bãi biển trong xanh, khí hậu mát mẻ quanh năm, Phan Thiết luôn là địa điểm mà nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm. Ngoài những địa điểm du lịch, khu chợ ẩm thực Phan Thiết cũng là nơi thu hút đông đảo lượng khách du lịch mỗi lần ghé qua Phan Thiết. Với lịch sử hình thành lâu đời, quy mô lớn nhất tại đây, chợ Phan Thiết không chỉ là địa điểm tập trung buôn bán mà còn có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn.

1 Giới thiệu về chợ Phan Thiết

Được thành lập vào năm 1697, chợ Phan Thiết còn được gọi với cái tên dân gian là chợ Lớn, nằm ngay cạnh bờ sông Cà Ty. Trải qua hàng trăm năm, nơi đây vẫn là địa điểm giao thương tấp nập của người dân bản địa và dân kinh doanh với đa dạng nhiều mặt hàng hải sản.

Chợ Phan Thiết là một trong những nét vẽ tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc cho thành phố biển đầy thơ mộng và xinh đẹp này. Chợ Phan Thiết nằm ngay ở trung tâm thành phố Phan Thiết, nơi đây dân cư tập trung khá đông đúc nên không quá khó để bạn tìm. Bước vào khu chợ, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp với một không gian rộng lớn cùng nhiều gian hàng đa dạng các sản phẩm đặc sản độc đáo.

Giới thiệu về chợ Phan ThiếtGiới thiệu về chợ Phan Thiết

2 Di chuyển đến chợ Phan Thiết thế nào?

Để đến thành phố Phan Thiết, du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện giao thông di chuyển. Đến Phan Thiết bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để tham quan dễ dàng hơn nếu chưa có xe di chuyển.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh di chuyển đến Thành phố Phan Thiết

  • Cách nhau khoảng 200km, du khách có thể đến Phan Thiết bằng xe gắn máy, ô tô chỉ mất khoảng 3 đến 6 giờ tùy vào tình trạng giao thông thực tế. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe buýt chất lượng cao để thuận tiện và thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. Các hãng xe uy tín đến Phan Thiết như: Xe giường nằm Kumho, Phương Trang, Sinh Café. Xe lửa đến Phan Thiết cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho những du khách yêu thích việc ngắm cảnh.

Di chuyển đến chợ Phan Thiết thế nào?Di chuyển đến chợ Phan Thiết thế nào?

Di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến thành phố Phan Thiết

  • Hiện tại, Phan Thiết vẫn chưa có sân bay nên sẽ không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Phan Thiết. Du khách buộc lòng phải đặt chuyến bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh rồi tiếp tục đón xe khách hoặc xe lửa như hướng dẫn phía trên để đến thành phố Phan Thiết.

3 Những mặt hàng được bày bán tại chợ Phan Thiết

Như những khu chợ truyền thống khác, chợ Phan Thiết cũng bày bán tất cả những mặt hàng đặc trưng tại nơi đây từ đồ khô cho đến hải sản tươi sống, đặc biệt là những sản vật của xứ biển Phan Thiết.

Hải sản tươi sống của biển Phan Thiết

Mặt hàng đứng đầu, tạo nên sự đa dạng của khu chợ Phan Thiết chính là hải sản tươi sống. Một bờ biển dài được thiên nhiên ban tặng, Phan Thiết có đầy đủ các loại hải sản tươi ngon và phong phú từ các loại cá biển, tôm, ốc đặc biệt mực ống, mực lá, mực trứng hay mực nang là những loại hải sản ngon nhất tại Phan Thiết.. Hơn nữa, hải sản tại khu chợ này được bày bán với giá cả phải chăng nên du khách có thể yên tâm lựa chọn những loại mình yêu thích nhất.

Hải sản tươi sống của biển Phan ThiếtHải sản tươi sống của biển Phan Thiết

Mặt hàng đồ khô tại chợ Phan Thiết

Ngoài hải sản tươi sống, chợ Phan Thiết cũng chuyên buôn bán các mặt hàng đồ khô, đặc sản nổi tiếng của vùng đất này.

Du khách sẽ bắt gặp nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm đồ khô bắt mắt với mức giá cực kỳ phải chăng. Những món đồ khô chủ yếu tại nơi đây có thể kể đến mực một nắng, tôm khô, mực khô, khô các loạibánh phồng nhiều màu sắc và kích cỡ. Các sản phẩm mặt hàng khô đều được chế biến vô cùng sạch sẽ, tỉ mĩ và có nguồn gốc rõ ràng qua đôi bàn tay khéo léo của người dân xứ biển.

Mặt hàng đồ khô tại chợ Phan ThiếtMặt hàng đồ khô tại chợ Phan Thiết

Nước mắm - đặc sản Phan Thiết

Khi đến với Phan Thiết, du khách không thể bỏ qua nước mắm đặc sản Phan Thiết với hương vị đậm đà, thơm lừng đặc trưng mà không một nơi nào có được.

Được làm từ những con cá cơm tươi sống, chắc thịt kết hợp cùng tỷ lệ muối hợp lý, được ủ trong một khoảng thời gian nhất định. Từng giọt nước mắm tinh túy được đóng chai tiện lợi, mẫu mã đẹp mắt, vệ sinh an toàn chất lượng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho du khách khi lựa chọn làm quà tặng, dư vị của mỗi bữa cơm gia đình.

Nước mắm - đặc sản Phan ThiếtNước mắm - đặc sản Phan Thiết

4 Ăn gì khi đến chợ Phan Thiết?

Không chỉ bày bán những mặt hàng đặc trưng, phong phú mà chợ Phan Thiết còn nổi tiếng với nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn

Bánh bèo Phan Thiết

Mỗi khi có dịp ghé qua, bánh bèo luôn là món ăn được lựa chọn hàng đầu tại khu chợ nổi tiếng này. Món bánh bèo nức danh xứ Huế được người dân Phan Thiết chế biến lại theo công thức hoàn toàn mới với nhiều loại topping khác nhau và nổi bật là những loại hải sản nơi đây được thêm vào cực kỳ hấp dẫn.

Bánh bèo Phan ThiếtBánh bèo Phan Thiết

Mì quảng vịt

Biến tấu lại món ăn nổi tiếng đất Quảng Ngãi, người dân Phan Thiết đã tạo nên món mì quảng vịt đặc trưng hơn tại nơi đây. Miếng thịt vịt xá xíu hấp dẫn, kết hợp cùng nước sốt thơm ngon mang lại cảm giác lạ miệng, say đắm ngay từ những lần ăn đầu tiên.

Mì quảng vịtMì quảng vịt

Bánh căn

Bánh căn là một trong những lựa chọn hợp lý của du khách khi tham quan chợ Phan Thiết. Bánh căn được ăn cùng chén nước dùng đa dạng topping như gà luộc, xoài băm, da heo,... cực kỳ cuốn hút và hấp dẫn.

Bánh cănBánh căn

Bánh flan

Nếu bạn đang tìm kiếm một món tráng miệng tại nơi đây thì bánh flan chính là món ăn bạn không nên bỏ lỡ. Tại đây, bánh flan sẽ được ăn cùng bánh lọt, nước cốt dừa và thêm một ít đá để tăng thêm hương vị thanh mát, giải nhiệt cho du khách.

Bánh flanBánh flan

5 Các địa điểm lưu trú gần chợ Phan Thiết

Mường Thanh Holiday Mui Ne Hotel

Mường Thanh Holiday Mui Ne HotelMường Thanh Holiday Mui Ne Hotel

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 54 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 1.200.000 - 5.500.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00

Số điện thoại: 02523743794

Website: Khách sạn Mường Thanh Holiday Mũi Né

Ưu điểm: Có vị trí gần biển và nhiều địa điểm tham quan; có bể bơi rộng, đẹp; phòng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi; nhân viên rất tận tình và chu đáo

Nhược điểm: Dễ hết các phòng lớn vào những dịp cao điểm; giá thành khá cao; nhà vệ sinh không có hỗ trợ hút mùi

Mường Thanh Holiday Mũi Né Hotel là nơi lưu trú được rất nhiều du khách yêu thích. Đây là một thương hiệu khách sạn sang trọng và luôn duy trì được chất lượng dịch vụ suốt bao nhiêu năm hoạt động. Chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 4 sao cùng quy mô lớn sẽ là nơi đem để du khách có thể tận hưởng được những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời.

LE VIVA MUI NE RESORT

LE VIVA MUI NE RESORTLE VIVA MUI NE RESORT

Đánh giá chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 32 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 450.000 - 1.700.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00

Số điện thoại: 02523847363

Website: LE VIVA RESORT

Ưu điểm: Phòng có thiết kế lại và đẹp mắt; Resort có điện tích rất rộng, có nhiều chỗ vui chơi cho trẻ em; Không gian thoáng đãng, có nhiều cây xanh bóng mát, có 2 hồ bơi hướng biển rất đẹp

Nhược điểm: Dễ hết các phòng lớn vào những dịp cao điểm; Buffet sáng không được đa dạng

LE VIVA MUI NE RESORT là khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, sang trọng. Hệ thống phòng nghỉ hiện đại với đa dạng các tiện ích như hồ bơi ngoài trời, quầy bar, nhà hàng ẩm thực để các du khách có thể dễ dàng tận hưởng và trải nghiệm.

TTC Hotel - Phan Thiết

Website: LE VIVA RESORTWebsite: LE VIVA RESORT

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hưng Long, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 950.000 - 1.300.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00

Số điện thoại: 02523835666

Facebook: TTC Hotel - Phan Thiết

Ưu điểm: Có vị trí gần biển và nhiều địa điểm tham quan; Sức chứa phòng lớn; Có sân để nướng BBQ

Nhược điểm: Dễ hết các phòng lớn vào những dịp cao điểm; Giá thành khá cao

TTC Hotel Phan Thiết là một khách sạn đẳng cấp và rất thuận tiện để du khách đến vui chơi tại chợ Phan Thiết. Thiết kế phong cách Châu Âu kết hợp cùng nét đẹp Châu Á tạo nên một không gian lãng mạn, trẻ trung vô cùng đẹp mắt. Hầu hết các phòng tại đây đều có view nhìn ra biển, để du khách có thể ngắm nhìn được toàn bộ quang cảnh tuyệt đẹp của nơi đây.

Sun & Sands Beach Resort

Sun & Sands Beach ResortSun & Sands Beach Resort

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 62 Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 4, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 730.000 - 980.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00

Số điện thoại: 0977160578

Facebook: Sun & Sands Beach Hotel & Resort

Ưu điểm: Có vị trí gần biển và nhiều địa điểm tham quan; Sức chứa phòng lớn; Có sân để nướng BBQ

Nhược điểm: Dễ hết các phòng lớn vào những dịp cao điểm; Giá thành khá cao

Một lựa chọn tuyệt vời khi cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Phan Thiết chính là Sun & Sands Beach Resort. Khách sạn cung cấp nhiều trang thiết bị hiện đại mang đến không gian thư giãn cực kỳ thoải mái cho gia đình của bạn. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng bể bơi, bữa sáng có sẵn tại khách sạn.

Canary Beach Resort

Canary Beach ResortCanary Beach Resort

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 60 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Giá thành: Khoảng 980.000 - 1.300.000 đồng/đêm/phòng

Giờ mở cửa: 0h00 - 24h00

Số điện thoại: 02523847258

Facebook: Canary Resort

Ưu điểm: Có vị trí gần biển và nhiều địa điểm tham quan; Sức chứa phòng lớn; Có sân để nướng BBQ

Nhược điểm: Dễ hết các phòng lớn vào những dịp cao điểm; Giá thành khá cao

Canary Beach Resort chính là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách khi đến Phan Thiết. Phòng ốc sang trọng, đầy đủ tiện nghi cùng chất lượng dịch vụ được chú trọng sẽ mang đến cho du khách một không gian thoải mái, tận hưởng từng phút giây bên gia đình, người thân.

6 Những lưu ý khi đến chợ Phan Thiết

Tuy các mặt hàng tại nơi đây được bày bán phong phú, nhưng bạn hãy lưu ý đến chất lượng hàng bán để tránh bị mua hớ giá.

Nếu bạn muốn mua hải sản tươi sống thì nên báo với chủ tiệm để có cách bảo quản sản phẩm tươi tránh để hải sản bị ươn

Mặc dù chợ Phan Thiết khá văn minh nhưng sẽ không tránh khỏi những đối tượng trộm cắp. Vì vậy, dù đi bất cứ nơi đâu, bạn nên cẩn trọng trong việc bảo quản tài sản của mình nhé.

Những lưu ý khi đến chợ Phan ThiếtNhững lưu ý khi đến chợ Phan Thiết

Chợ Phan Thiết nổi tiếng với đa dạng nhiều mặt hàng, món ăn ngon. Nếu có dịp đến Phan Thiết thì đừng ngần ngại gì mà không ghé thăm khu chợ này để trải nghiệm thêm nhiều nét đẹp văn hóa của vùng đất xứ biển này nhé. Theo dõi thêm nhiều bài viết về địa điểm du lịch tại Tip Hay nữa nhé!

Từ khóa: Đột nhập chợ Phan Thiết thưởng thức đặc sản cực ngonKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh