Tip hay

Dọn nhà không tốn sức nếu biết các công dụng này của chanh

Dọn nhà không tốn sức nếu biết các công dụng này của chanh

Vệ sinh nhà cửa được xem là công việc của phái yếu nhưng để dọn dẹp thật sạch sẽ thì đòi hỏi công sức không hề nhỏ. Để giúp bạn dọn dẹp nhà cửa trong thời gian ngắn mà không tốn nhiều công sức, Tip Hay sẽ chỉ bạn những công dụng thần kỳ của chanh.

Làm sạch máy xay

Làm sạch máy xay

Thức ăn thừa đóng cặn trong các kẽ máy xay khiến bạn khó vệ sinh, hãy xay một vài lát chanh với nước rửa chén, các kẽ máy xay và lưỡi dao sẽ được làm sạch. Công việc tiếp theo chính là rửa sạch máy xay với nước.

Các kẽ gạch men

Làm sạch kẽ gạch men

Kẽ gạch men lâu ngày bị bẩn hoặc ố vàng, hãy nhúng bàn chải đánh răng vào nước chanh và đánh lên các kẽ gạch men để giúp kẽ gạch men sạch bóng như mới.

Lò vi sóng

Làm sạch lò vi sóng

Thức ăn thừa làm dơ lò vi sóng và khiến lò vi sóng bốc mùi? Đừng lo lắng, hãy pha ít nước cốt chanh với nước ấm, thả cả vỏ chanh vào, sau đó cho ly đựng vào lò vi sóng, quay đến khi hỗn hợp sôi lên. Hơi dung dịch sẽ làm cho các vết bẩn dễ bong ra đồng thời khử mùi lò vi sóng.

Làm sạch dao

Làm sạch dao

Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch nước chanh rồi chùi lên dao, các vết bẩn sẽ tự động biến mất.

Làm sạch thớt gỗ

Làm sạch thớt gỗ

Thớt gỗ không được vệ sinh kỹ càng sẽ gây mốc, có hại cho sức khỏe. Đổ muối lên bề mặt thớt, cắt đôi quả chanh và dùng mặt cắt chà lên trên lớp muối để làm sạch bề mặt thớt.

Hộp nhựa

Làm sạch các hộp nhựa

Các hộp nhựa dễ bị đọng dầu mỡ và khó làm sạch, khó khử mùi. Hãy dùng chanh rửa sạch các hộp nhựa, vết dầu mỡ sẽ dễ dàng bị đánh bay, và không để lại mùi khó chịu.

Làm sạch đồ đồng, vòi nước, vỉ nướng

Làm sạch đồ đồng, vòi nước, vỉ nướng

Cắt đôi quả chanh, nhúng vào muối và chà xát lên đồ đồng, vòi nước hay vỉ nướng, những dụng cụ này sẽ sạch bóng như mới.

Xử lý mùi rác thải

Xử lý mùi rác thải

Xay nhuyễn vỏ chanh, đá và muối rồi đổ vào các cống thoát nước, bồn rửa chén, mùi tanh hôi của cống sẽ bay sạch.

Làm sạch quần áo

Làm sạch quần áo

Với quần áo có vết bẩn khó tẩy, hãy chà chanh lên vết bẩn và ngâm một lát trước khi giặt, vết bẩn sẽ dễ dàng được đánh bay.

Dung dịch làm sạch

Tự chế dung dịch làm sạch

Pha dung dịch gồm 1 phần nước cốt chanh và 1 phần giấm trắng, cho thêm vỏ chanh vào. Ngâm dung dịch trong vòng 2 tuần là có thể sử dụng.

Tăng khả năng làm sạch của xà phòng

Nhỏ vài giọt chanh vào dung dịch xà phòng sẽ tăng khả năng làm sạch của xà phòng.

Xem thêm: Mẹo dọn dẹp nhà cửa siêu hay cho nàng lười

Với công dụng làm sạch nhà cửa rất phong phú của chanh, các bạn sẽ không còn tốn nhiều thời gian và công sức nữa, mà hiệu quả làm sạch vẫn rất tuyệt vời. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết cùng chuyên mục của Tip Hay nhé!

Từ khóa: Dọn nhà không tốn sức nếu biết các công dụng này của chanhcông dụng của chanh trong vệ sinh nhà cửacông dụng của chanhvệ sinh nhà cửa với chanhchanhvệ sinh nhà cửa