Tip hay

Dọn nhà cuối năm đừng cho đi 5 món đồ này kẻo mất may mắn, tài lộc

Dọn nhà cuối năm đừng cho đi 5 món đồ này kẻo mất may mắn, tài lộc

Có những món đồ liên quan đến phong thủy mà bạn không nên tùy tiện vứt bỏ hay mang cho người khác. Tìm hiểu ngay 5 món đồ không nên cho đi kẻo mất tài lộc.

Cuối năm, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa và mang cho, bán lại những vật dụng cũ không còn sử dụng nữa. Tuy nhiên, có những món đồ liên quan đến phong thủy, bạn không nên mang cho hay nhận kẻo mất lộc. Đó là những món gì, mời bạn cùng xem ngay bài viết sau.

*Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

1 Bể cá

Trong phong thủy, bể cá được xem như một vật may mắn,"mời gọi tài lộc" vào nhà. Bên cạnh đó, mỗi bể cá đều có kích thước, hình dáng, màu sắc... phù hợp với phong thủy của từng nhà, khó có thể phù hợp với phong thủy và mệnh của bạn. Vì thể, bạn không nên tùy tiện cho hay nhận bể cá đã qua sử dụng để tránh mất lộc.

Bể cáBể cá

2 Đồ cổ

Đồ cổ thường là món đồ cá nhân và khó có thể biết được rõ nguồn gốc của chúng. Bạn sẽ không biết được món đồ cổ đó có bị nhiễm tà khí hay không. Vì vậy, bạn không nên tặng hay nhận món đồ cổ không rõ nguồn gốc từ người khác.

Đồ cổĐồ cổ

3 Đồ vật sắc nhọn

Đồ vật sắc nhọn như kéo, dao, cưa... là những món đồ mang năng lượng sát khí. Nếu bạn tặng những món đồ này cho người khác thì người nhận có thể gặp điều không may, xui xẻo. Đồ vật sắc nhọn còn mang ý cắt đứt mối quan hệ của cả hai, càng không nên mang tặng.

Đồ vật sắc nhọnĐồ vật sắc nhọn

4 Đồng hồ

Đồng hồ là một món quà phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người quan niệm là không nên tặng đồng hồ cũ cho người khác. Vì trong văn hóa Trung Quốc, "tặng đồng hồ" giống với tiễn người ta đi, khiến người nhận không được vui.

Đồng hồĐồng hồ

5 Tượng Thần tài

Thần tài mang tài lộc, tiền tài đến cho gia chủ. Nếu như bạn cho đi tượng Thần tài đồng nghĩa với việc bạn cho đi tài lộc của mình. Điều này rất không nên, vì thế bạn đừng cho, tặng người khác tượng Thần tài cũ của gia đình nhé!

Tượng Thần tàiTượng Thần tài

Trên đây là  5 món đồ không nên cho đi kẻo mất may mắn, tài lộc mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Đón xem ngay nhiều bài viết hay trên Kinh Nghiệm Hay BachhoaXANH nhé!

Từ khóa: Dọn nhà cuối năm đừng cho đi 5 món đồ này kẻo mất may mắn tài lộcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh