Tip hay

Dọn dẹp và khử mùi nhà cửa cực đơn giản chỉ với vỏ cam và giấm

Dọn dẹp và khử mùi nhà cửa cực đơn giản chỉ với vỏ cam và giấm

Chỉ với vỏ cam cùng một ít giấm thì bạn đã có thể đánh bay những vết bẩn và mùi hôi cứng đầu, dai dẳng lâu ngày trong nhà ngay lập tức luôn nhé.

Nếu bạn đang lo lắng về độ an toàn của các sản phẩm tẩy rửa trên thị trường thì hãy để Tip Hay hướng dẫn bạn cách dọn dẹp và khử mùi nhà cửa từ thiên nhiên chỉ với vỏ cam và giấm nha.

1 Vật dụng cần có

Để có một hỗn hợp vỏ cam và giấm giúp tẩy rửa và khử mùi nhiều khu vực trong nhà của bạn thì sẽ cần đến một số nguyên liệu và vật dụng như:

Vật dụng cần cóVật dụng cần có

2 Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch phần vỏ cam để loại bỏ các tạp chất bên ngoài và để ráo nước. Sau đó, bạn cho vỏ cam vào một hũ thủy tinh.

Bước 2 Bạn đổ giấm trắng một lượng xăm xắp và vừa đủ vào hũ thủy tinh.

Bước 3 Đậy kín nắp hũ thủy tinh và để tại nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 2 - 3 tuần.

Bước 4 Sau khoảng 2 tuần, bạn có thể lọc bỏ hết phần bã vỏ cam và chiết phần nước sang bình xịt để xịt những ngóc ngách thường xuyên ám mùi trong nhà.

Cách thực hiệnCách thực hiện

3 Công dụng của vỏ cam và giấm

Tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà

Một số căn phòng như phòng bếp, phòng ngủ và phòng tắm thường xuyên ám mùi hôi từ thức ăn, mùi mồ hôi hoặc mùi thuốc lá rất khó chịu. Do đó, hỗn hợp chiết xuất từ vỏ cam và giấm trắng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn khử mùi hôi lâu ngày và mang đến hương thơm tươi mới từ thiên nhiên trong lành.

Tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhàTạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà

Khử mùi hôi tủ lạnh và giày, dép

Thành phần chính của giấm và vỏ cam là các hoạt chất axit có tác dụng đánh bay vi khuẩn, bụi bẩn gây mùi khó chịu trong những ngăn chứa thực phẩm lâu ngày trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, mùi mồ hôi trong giày, dép cũng sẽ biến mất mua chỉ sau vài lần xịt kết hợp với việc sấy khô từ máy sấy.

Khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quảKhử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả

Làm sáng nhiều bề mặt như mặt kính, sơn mài, thép không gỉ

Do tính axit bên trong vỏ cam có từ thiên nhiên nên sẽ không gây hư hại các bề mặt vật dụng trong nhà của bạn. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên những đồ vật cần làm sáng hoặc đánh bóng và dùng khăn sạch để lau qua là sạch boong và thơm ngát ngay lập tức nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng hỗn hợp vỏ cam với giấm lên các bề mặt kính hoặc men như bếp, lò vi sóng, bồn rửa bát, tường nhà vệ sinh,... để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn và đánh bay các mùi hôi khó chịu.

Làm sáng bề mặt kính của bếpLàm sáng bề mặt kính của bếp

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về cách dọn dẹp và khử mùi nhà cửa với vỏ cam và giấm. Đây chắc chắn sẽ là biện pháp khử mùi hôi hiệu quả mà bạn nên thử nhé.

Từ khóa: Dọn dẹp và khử mùi nhà cửa cực đơn giản chỉ với vỏ cam và giấmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh