Tip hay

Độc đáo xu hướng trang điểm Latte Makeup cho vẻ ngoài năng động, rạng rỡ

Độc đáo xu hướng trang điểm Latte Makeup cho vẻ ngoài năng động, rạng rỡ

Bạn có biết xu hướng trang điểm Latte Makeup được lấy cảm hứng từ một loại thức uống quen thuộc? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Xu hướng trang điểm Latte Makeup vốn đã xuất hiện từ nhiều thập niên trước song sức hút vẫn chưa bao giờ suy giảm. Cùng khám phá về nguồn gốc cũng như cách trang điểm theo phong cách “Latte” ngay trong bài viết sau nhé!

1 Xu hướng trang điểm Latte Makeup là gì?

Nhắc đến Latte Makeup, chắc hẳn những ai theo dõi Hollywood lâu năm đều không thể quên vô vàn màn xuất hiện đầy thu hút của hai ngôi sao đình đám Adriana Lima và Jennifer Lopez với kiểu trang điểm cuốn hút và độc đáo này xuyên suốt thập niên 2000. Đây cũng chính là thời điểm xu hướng trang điểm Latte Makeup dần được phái đẹp đón nhận.

Latte Makeup là cái tên được lấy cảm hứng từ thức uống cà phê latte nổi tiếng. Latte là loại cà phê có nguồn gốc từ Ý, với hương vị đậm đà, ngọt ngào được tạo nên từ sự kết hợp của espressosữa. Phong cách trang điểm Latte được lấy cảm hứng từ loại cà phê này cũng mang những nét đặc trưng và tông màu chủ đạo gồm đen, trắng, nâu xuất phát từ màu sắc của caramel, sữa, socola - nguyên liệu tạo nên thức uống latte.

Độc đáo xu hướng trang điểm Latte Makeup cho vẻ ngoài năng động, rạng rỡ.zipĐộc đáo xu hướng trang điểm Latte Makeup cho vẻ ngoài năng động, rạng rỡ.zip

Gần đây, xu hướng Latte Makeup một lần nữa trở lại khuấy động giới làm đẹp sau khi nhà sáng tạo nội dung Rachel Rigler đăng tải đoạn video hướng dẫn cách thực hiện kiểu trang điểm này dựa trên cảm hứng từ phong cách của Tanielle Jai - nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng người Úc.

Video trên đánh dấu sự trở lại của phong cách trang điểm Latte Makeup và nhanh chóng phổ biến khắp mọi các nền tảng mạng xã hội, nhất là Tik Tok với hàng nghìn lượt truy cập cũng như video “bắt trend” không ngừng lên sóng.

Adriana Lima và Jennifer Lopez với kiểu trang điểm Latte MakeupAdriana Lima và Jennifer Lopez với kiểu trang điểm Latte Makeup

2 Bỏ túi bí kíp trang điểm theo xu hướng trang điểm Latte Makeup chuẩn nhất

Điểm nhấn và nổi bật nhất của xu hướng trang điểm Latte Makeup nằm ở việc tạo chiều sâu cho gương mặt. Phong cách này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài đầy sức hút với đôi mắt lấp lánh, mê hoặc cùng làn da tự nhiên mang hơi hướng Địa Trung Hải.

Lớp nền

Đối với Latte Makeup, lớp nền là điều đầu tiên bạn cần thực hiện tỉ mỉ và chăm chút. Kem nền thích hợp là những sản phẩm có tông màu tự nhiên, ấm áp. Bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm tinted moisturize (loại kem có màu) trước khi apply kem nền lên da. Sau cùng đừng quên sử dụng che khuyết điểm để giữ cho da mịn màng không tì vết nhé!

Lớp nềnLớp nền

Tạo khối

Kem hoặc thỏi tạo khối sẽ là vật dụng không thể thiếu đối với phong cách trang điểm này. Ở vùng trán, xương gò má, xương hàm và vùng quanh mắt sẽ cần thực hiện tạo khối nhẹ nhàng giúp điều chỉnh một số đường nét trên gương mặt. Thực hiện thoa thêm phấn bắt sáng cho vùng má, chóp mũi và đuôi lông mày sau khi tạo khối sẽ giúp tăng thêm nét dịu dàng, mềm mại và thu hút cho gương mặt.

Tạo khốiTạo khối

Trang điểm mắt

Xu hướng trang điểm Latte Makeup không đòi hỏi kiểu dáng mắt đặc trưng vậy nên bạn có thể thoải mái điều chỉnh theo sở thích. Tuy nhiên, để đảm bảo tông màu tổng thể hài hòa bạn cần sử dụng chì kẻ mắt, phấn mắt mang sắc nâu thuần, nâu đồng hoặc nâu vàng.

Khi kẻ mắt bạn nên tán đều để đường kẻ tạo được hiệu ứng mờ. Phần mắt bạn nên trang điểm kiểu khói với màu sắc của bầu mắt tối hơn đuôi mắt. Đừng quên thêm một lớp nhũ mỏng trên phần bầu mắt và hốc mắt để giữa cho đôi mắt trông luôn to tròn và lấp lánh.

Trang điểm mắtTrang điểm mắt

Trang điểm môi

Với tông makeup xuyên suốt là sắc nâu cà phê thì màu son phù hợp nhất chắc hẳn chính là màu nude. Trước khi thoa son bạn nên kẻ môi với chì nâu để làm nổi bật lên dáng môi. Thêm một lớp son bóng sau khi thoa son có thể giúp môi bạn trông luôn căng mọng, thu hút.

Trang điểm môiTrang điểm môi

Trên đây là những gợi ý về cách trang điểm theo xu hướng Latte Makeup Tip Hay muốn gửi đến bạn. Theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất nhé!

Từ khóa: Độc đáo xu hướng trang điểm Latte Makeup cho vẻ ngoài năng động rạng rỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh