Tip hay

Đổ thứ này vào vườn rau bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Đổ thứ này vào vườn rau bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Để ngăn sự phát triển ngoài tầm kiểm soát của cỏ dại trong vườn rau của gia đình, bạn có thể sử dụng giấm ăn diệt cỏ dại thay vì các loại hóa chất độc hại.

Vì sao nên đổ giấm ăn vào vườn rau?

Các loại hóa chất khiến bạn lo lắng khi sử dụng nó để diệt cỏ dại trong vườn rau của gia đình? Bạn có thể sử dụng giấm ăn để thay thế.

Axit axetic có trong giấm sẽ ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại mà không làm hỏng chất đất trong vườn. Các loại rau củ trong vườn của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ mà không lo sợ phẩm chất của chúng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đám cỏ dại khó ưa.

Sử dụng giấm ăn để diệt cỏ dại hiệu quả

Cách diệt cỏ dại với giấm ăn

- Để diệt cỏ dại trong vườn, bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm ăn xuống đất, đổ nhiều giấm ở những khu vực tập trung nhiều cỏ dại và chỉ sau 1 thời gian ngắn, cỏ sẽ héo úa, cỏ mới không mọc lên trong vườn nữa nhé.

Đổ giấm trực tiếp xuống đất, nơi có nhiều cỏ dại

- Ngoài cách sử dụng giấm ăn để diệt cỏ dại, bạn còn nêu pha giấm ăn với nước theo tỉ lệ 1 : 1, cho dung dịch vào bình xịt và xịt vào những khu vực hoặc đường đi của kiến và các động vật gặm nhấm như chuột, sóc… giấm sẽ ngăn các cây cối, rau củ trong vườn của bạn bị các động vật này xâm hại.

- Nếu bạn cảm thấy giấm ăn trong nhà còn nhiều và chưa tận dụng hết giá trị của nó, bạn còn có thể sử dụng giấm để làm sạch, khử mùi nhà vệ sinh, phòng tắm, đồ dùng gia đình.

- Kết hợp giấm với baking soda, bạn sẽ tạo thành 1 hỗn hợp chất tẩy an toàn để loại bỏ các vết bẩn và giữ cho nhà vệ sinh, phòng tắm, đồ dùng của mình sạch đẹp đấy.

Làm sạch phòng tắm, nhà vệ sinh với giấm ăn, baking soda

Xem thêm: Những công dụng làm sạch nhà cửa không ngờ của giấm

Mẹo diệt cỏ này có giúp bạn xử lý tốt đám cỏ đáng ghét trong vườn nhà mình không? Áp dụng thử và cho chúng tôi biết hiệu quả nhé.

Nguồn tham khảo: brightside.me

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đổ thứ này vào vườn rau bạn sẽ thấy điều bất ngờđổ thứ này vào vườn rau bạn sẽ thấy điều bất ngờdùng giấm diệt cỏ dạisử dụng giấm ăndiệt cỏgiấm ănđổ thứ này vào vườn rau bạn sẽ thấy điều bất ngờdùng giấm diệt cỏ dạisử dụng giấm ăndiệt cỏgiấm ăn