Tip hay

Độ pH là gì và vai trò thần thánh của pH đối với làn da chúng ta

Độ pH là gì và vai trò thần thánh của pH đối với làn da chúng ta

Các chuyên gia luôn cho rằng cân bằng độ pH là một nguyên tắc vàng để có làn da khỏe đẹp. Vậy độ pH là gì và nó có vai trò như thế nào đối với da? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Hầu hết tất cả các tình trạng da gặp phải đều có quan hệ mật thiết đến chỉ số pH. Khi làn da đạt được độ pH lí tưởng nó có thể loại bỏ các vi khuẩn và độc tố có hại giúp làn da bạn luôn trong trạng thái cân bằng, khỏe mạnh nhất.

độ pH là gì

1 Độ pH là gì?

pH là viết tắt của từ Potential of Hydrogen, là thông số thể hiện tính axit, trung tính hay kiềm của một chất. Độ pH này có thể thay đổi từ 0 đến 14.

độ pH là gì

Độ pH bằng 7 được gọi là trung tính. Khi pH nhỏ hơn 7 thì dung dịch có môi trường axit và khi pH lớn hơn 7 thì môi trường có tính kiềm.

Độ pH có giá trị càng nhỏ thì tính axit càng mạnh và pH càng lớn thì tính kiềm của dung dịch đó sẽ càng cao.

2 Độ pH ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe làn da?

Dưới da có rất nhiều tuyến tiết ra chất nhờn, chất nhờn này kết hợp cùng với lacticAxit Amin từ mồ hôi và các axit béo tự do từ đó tạo nên một lớp màng mỏng có tính axit nhẹ có tên Acid Mantle.

độ pH là gì

Thông thường lớp màng sẽ có độ pH dao động  khoảng 4.5 đến 5.9 là lý tưởng. Ở môi trường này sẽ tạo nên độ cân bằng cho da, chăm sóc da khỏe mạnh và không bị tàn phá bởi ô nhiễm môi trường, thời tiết, vi khuẩn tấn công.

độ pH là gì

Khi chúng ta phá vỡ lớp màng này bằng việc sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, đặc biệt là các loại xà phòng rửa mặt có độ pH quá cao, da sẽ bị mất cân bằng và các vi khuẩn sẽ có điều kiện sinh sôi nảy nở.

độ ph là gì

Bên cạnh đó khi màng axit bị phá hủy sẽ dẫn đến thay đổi cấu trúc của lớp tế bào chết bên ngoài (lớp sừng) khiến da bị yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn với môi trường bên ngoài.

3 Yếu tố ảnh hưởng đến màng axit của da

Có 2 yếu tố chính làm thay đổi tính axit của làn da, đó là: xà phòng và sự lão hóa.

Xà phòng có tính kiềm, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng các bệnh nhân dùng xà phòng có tính kiềm sẽ làm cho chỉ số pH trên da quá cao, gây mất cân bằng pH của da.

độ pH là gì

Lão hoá, đây cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng duy trì nồng độ axit của cơ thể. Trong trường hợp đó, việc sử dụng các chất dưỡng ẩm mang tính axit như axit lactic có thể làm giảm nồng độ pH và tăng cường sản xuất các chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Duy trì độ pH tối ưu cho da

Một làn da khỏe sẽ có khả năng tự điều chỉnh lại độ pH chuẩn. Cứ sau mỗi lần mất cân bằng pH thì da chúng ta mất 14 tiếng đồng hồ để phục hồi lại, càng nhiều lần, càng lâu ngày và càng lớn tuổi thì khả năng phục hồi lại càng kém.

độ pH là gì

Việc lựa chọn những sản phẩm có thể đem lại độ pH cân bằng cho da là vô cùng cần thiết và quan trọng. Những sự sai lầm trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da không phù hợp có thể dẫn đến mất cân bằng pH cho da và khi mất cân bằng thì bạn đã biết điều gì sẽ xảy ra rồi đó.

độ pH là gì

Mình cũng có lời khuyên dành cho các bạn hay sử dụng kem trộn là hãy dừng lại ngay vì nó chính là thủ phạm làm biến mất hoàn toàn lớp axit bảo vệ da đấy.

Mong qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về độ pH là gì và trai trò của nó đối với sức khỏe của làn da.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: Độ pH là gì và vai trò thần thánh của pH đối với làn da chúng tađộ ph là gìvai trò của ph đối với làn dađộ ph