Tip hay

Độ pH là gì? Chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Độ pH là gì? Chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Chắc đâu đó chúng ta đã từng nghe đến độ pH. Vậy độ pH là gì? Chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt. Chúng ta hãy cùng bớt chút thời gian để cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nồng độ pH là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp. Đây cũng là chỉ số quan trọng đánh giá tình trạng sức khỏe của mỗi người. Vậy cụ thể hơn PH là gì? để đảm bảo sức khỏe thì chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là phù hợp. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

1 Độ pH là gì?

Độ PH là gì? Chỉ số PH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

PH là chữ viết tắt của “pondus hydrogenii” (là độ hoạt động của hydro) là chỉ số đo hoạt động của các ion H+ của một chất thể hiện tính axit, trúng tính hay kiềm. Khi lượng ion H+ dư thừa hay nó được đánh giá là nằm trong khoảng 0<pH<7 thì sẽ tạo nên tính axit, còn nếu lượng ion H+ thấp khi nằm trong khoảng 14>pH>7 thì dung dịch đó có tính kiềm.

Độ pH càng nhỏ thì tính axit càng mạnh, pH càng cao thì tính kiềm càng mạnh. Mỗi môi trường đều có độ pH nhất định và cơ thể người cũng không ngoại lệ.

2 Chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Theo một số nghiên cứu mới đây thì nồng độ pH trong cơ thể người nằm trong khoảng 7.3 đến 7.4 đây được coi là mức độ tốt nhất giúp các tế bào hoạt động bình thường từ đó bạn sẽ có một sức khỏe tốt, ổn định.

Độ PH là gì? Chỉ số PH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Nếu như theo kết quả xét nghiệm mà độ pH trong cơ thể bạn quá cao sẽ dẫn đến lượng axit dư thừa đây là nguồn gốc cho các căn bệnh ung thư, tiểu đường, dạ dày… mà nguyên nhân làm gia tăng ion H+ trong cơ thể người chủ yếu là do ăn uống không khoa học, thực phẩm không sạch, môi trường ô nhiễm.

Độ pH không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn ảnh hưởng đến là da, đặc biệt được các chị em quan tâm. Vì vậy để đảm bảo có sức khỏe tốt cần cân bằng độ pH trong cơ thể vì nó giúp gia tăng các tế bào khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật.

3 Làm sao để cơ thể cân bằng độ pH?

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Độ PH là gì? Chỉ số PH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Bởi trong những loại thực phẩm này có sẵn tính kiềm sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra còn cung cấp thêm nhiều loại vitamin tốt, chống oxy hóa,.... Một số loại rau và quả có tính kiềm cao như: cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt), ớt chuông, cần tây, quả bơ…

Luôn giữ tâm trạng thoải mái

Nếu như tâm trạng của bạn luôn trong tình trạng ức chế, suy nghĩ tiêu cực thì cơ thể sẽ tự tiết ra axit có hại cho sức khỏe, vì vậy lời khuyên của Bác sĩ chính là để giữ được tính kiềm trong cơ thể thì bạn nên duy trì tâm trạng vui vẻ, suy nghĩ tích cực, lạc quan, yêu đời. Bên cạnh đó sự thoải mái, vui vẻ còn giúp gia tăng các tế bào miễn dịch, tiêu diệt các tế bào ung bướu và tế bào nhiễm virus.

Ngủ nghỉ điều độ

Nên đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng, ngủ nghỉ điều độ sẽ giúp cơ thể sản sinh các axit có lợi rất tốt cho sức khoẻ.

Uống đủ nước

Độ PH là gì? Chỉ số PH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?

Nước là nguồn năng lượng quan trọng đối với cơ thể, vì vậy hằng ngày hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể, ít nhất 2 lít mỗi ngày. Đặc biệt là nước khoáng và nước giàu ion kiềm vì trong các loại nước này giàu vi khoáng tự nhiên, giàu khả năng chống oxy hóa giúp cân bằng được độ pH trong cơ thể.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về chỉ số PH, tầm quan trọng của nó đối với cơ thể để từ đó có phương pháp điều chỉnh độ PH trong cơ thể phù hợp để đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Độ pH là gì? Chỉ số pH trong cơ thể người bao nhiêu là tốt?chỉ số ph trong cơ thể người bao nhiêu là tốtđộ ph là gìph là gìđộ ph