Tip hay

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu hại gì mà người ta khuyên không nên

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu hại gì mà người ta khuyên không nên

Nếu bạn đang có thói quen đổ xà phòng vào bồn cầu thì hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về việc này có hại như thế nào mà người ta khuyên không nên làm nhé!

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình có thói quen đổ xà phòng sau khi giặt quần áo vào bồn cầu nhà vệ sinh. Điều này vô tình trở thành một trong những tác nhân gây hại khiến bạn bị mất tiền oan về sau này. Cùng Bách hoá XANH khám phá thêm về các thông tin xoay quanh thói quen này nhé!

1 Có nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu

Không nên đổ nước xà phòng vào bồn cầuKhông nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu

Để hiểu được vấn đề này, bạn cần nắm rõ được nguyên lý hoạt động của bồn cầu. Khi chúng ta đi vệ sinh, các chất thải sẽ được đưa xuống bể phốt nơi có các loại vi sinh vật, vi khuẩn yếm khí có tác dụng tiêu huỷ và khử đi mùi hôi thối của các chất thải.

Chính vì chất tẩy rửa trong nước xà phòng có nồng độ cao sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi sinh vật có lợi từ đó khiến cho bể phốt của bạn ngày càng dày lên dẫn đến các hiện tượng như tắc bồn cầu, nghẹt đường, bốc mùi hôi thối,...Vì vậy việc đổ nước xà phòng vào bồn cầu là một thói quen gây hại mà bạn nên khắc phục.

2 Tác hại của việc đổ nước xà phòng vào bồn cầu

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu thường xuyên gây trào ngượcĐổ nước xà phòng vào bồn cầu thường xuyên gây trào ngược

Trong xà phòng chứa nồng độ chất tẩy rửa cao nên nếu bạn duy trì thói quen này sẽ góp phần gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái của bể phốt gây ra các hiện tượng đường ống thoát chất thải xuống bể chứa bị bám các lớp cặn bã, cản trở sự thông thoáng gây tắc nghẽn đường cống.

Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, chúng ta cảm thấy rằng việc chà rửa bồn cầu bằng xà phòng sẽ khiến nhà vệ sinh thơm tho, bóng loáng. Tuy nhiên, cách này sẽ không tiêu diệt được các loại vi khuẩn bệnh truyền nhiễm từ đó gây ra mùi hôi bốc lên, nước thải trào ngược ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3 Cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt do xà phòng

Dùng các sản phẩm thông cống, bồn cầu để giải quyết tình trạng tắc nghẽnDùng các sản phẩm thông cống, bồn cầu để giải quyết tình trạng tắc nghẽn

Để xử lý trong thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa các loại men vi sinh hoặc bột thông cống để giải quyết tạm thời.

Bước 1 Bạn cho một lượng men, bột vi sinh vừa đủ trực tiếp vào bồn cầu.

Bước 2 Kế đến, bạn xả nước thật mạnh rồi đợi từ 3 - 5 tiếng là xong.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các viên thông cống để giải quyết tình trạng ứ đọng, đánh tan các chất thải gây ra tắc nghẽn bồn cầu.

Bước 1 Bạn đổ cho một lượng đá viên gần đầy bồn cầu và đợi khoảng 30 - 40 phút cho viên sủi tan hoàn toàn.

Bước 2 Sau khi viên sủi tan hoàn toàn, bạn xả nước giúp tạo một lực mạnh để làm trôi đi các mảng bám trên đường ống thoáng.

Nếu gặp phải trường hợp dù đã sử dụng các phương pháp trên những vẫn tái diễn, bạn cần liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ thông cống bồn cầu để được xử lý kịp thời tránh cho tình trạng nặng hơn gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia đình bạn.

Và trên đây là bài viết về các tác hại khi đổ nước xà phòng vào bồn cầu. Bách hoá XANH hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách xử lý khi bồn cầu bị nghẹt tắc nhé! Tham khảo thêm cách chỉnh phao bồn cầu giúp tiết kiệm nước hiệu quả trên Tip Hay nhé!

Từ khóa: Đổ nước xà phòng vào bồn cầu hại gì mà người ta khuyên không nênKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh