Tip hay

Disodium EDTA là chất gì? Có an toàn cho da không?

Disodium EDTA là chất gì? Có an toàn cho da không?

Disodium EDTA là thành phần có trong nhiều loại mỹ phẩm như dầu gội, lotion, sữa rửa mặt,... Vậy chất Disodium EDTA là gì? Có an toàn cho da không? Cùng tìm hiểu nhé!

Disodium EDTA có trong mỹ phẩm đóng vai trò như một tác nhân tạo phức để bảo quản, cải thiện sự ổn định của sản phẩm. Ngoài ra, Disodium EDTA còn có nhiều tính năng phụ có lợi cho làn da mà rất ít người biết đến.

1 Disodium EDTA là chất gì?

EDTA hay còn gọi là axit adetic (cụm từ viết tắt của axit ethylenediaminetetraacetic) là một loại axit hữu cơ mạnh. Trong cấu trúc của EDTA chứa hai nhóm amin là NH2 và 4 gốc carboxyl COOH. EDTA và muối của nó ở dạng tinh thể rắn màu trắng, tan được trong nước và có độ pH từ 10.5 - 11.5. EDTA được ứng dụng trong mỹ phẩm thường có hai dạng chính là Tetrasodium EDTA và Disodium EDTA

Disodium EDTA là gì?Disodium EDTA là gì?

Disodium EDTA giúp sản phẩm không bị tác động bởi các phản ứng hóa học giữa kim loại và các hợp chất khác bởi khả năng cô lập ion kim loại nặng của mình. Disodium EDTA có thể tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem dưỡng da, kem chống nắng, lotion, sữa tắm, thuốc nhuộm tóc, kem dưỡng mắt,...

2 Công dụng của Disodium EDTA trong mỹ phẩm

Công dụng của Disodium EDTA trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhânCông dụng của Disodium EDTA trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

  • Kéo dài tuổi thọ cho mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân: Disodium EDTA đóng vai trò là chất bảo quản sản phẩm khi có khả năng làm bất hoạt các ion kim loại từ đó có thể ngăn chặn các tác động bất lợi của chúng, làm ổn định chất lượng của sản phẩm và bảo vệ vẹn toàn sản phẩm khỏi những thay đổi về kết cấu.
  • Disodium EDTA có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ da
  • Disodium EDTA làm ổn định độ pH có trong mỹ phẩm
  • Disodium EDTA chống lại oxy hóa của các chất chống oxy hóa điển hình như các loại vitamin D, vitamin E,... giúp bạn duy trì được một làn da chắc khỏe, giảm nếp nhăn trên da và làm trẻ hóa làn da và rạng ngời theo thời gian.

Thành phần Disodium EDTA có trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhânThành phần Disodium EDTA có trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân

Nhờ có tính liên kết với các ion kim loại nặng và các nguyên tố vi lượng Disodium EDTA cũng có mặt trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân bảo vệ da, tóc và da đầu giúp chống lại các tác động bất lợi của nước cứng giảm tích tụ sản phẩm tồn đọng trên da không để lại kích ứng cho da.

3 Disodium EDTA có an toàn cho da không?

Disodium EDTA được đánh giá là an toàn khi được sử dụng trong các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân bởi CIR - Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm.

Các xét nghiệm lâm sàng liên quan cũng chỉ ra rằng thành phần Disodium EDTA không gây ra kích ứng và thâm nhập vào da khi được sử dụng ở nồng độ tiêu chuẩn.

Disodium EDTA an toàn cho da ở nồng độ tiêu chuẩnDisodium EDTA an toàn cho da ở nồng độ tiêu chuẩn

Disodium EDTA là thành phần cần thiết có trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tip Hay hy vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu và có câu trả lời về Disodium EDTA là gì và có an toàn cho da không không nhé!

Từ khóa: Disodium EDTA là chất gì? Có an toàn cho da không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh