Tip hay

Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chén

Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chén

Quan trọng nhất khi rửa chén bát là làm khô chén kỹ trước khi cất, nếu để nước đọng trong chén bát thì khi khô trên bề mặt chén sẽ tạo thêm vết bẩn mới và nước từ chén rơi xuống kệ, tủ bếp sẽ làm các đồ dùng này bị ẩm mốc, cong vênh.

Điều quan trọng bạn cần biết khi rửa chén

Khi rửa chén bát, nhiều người nghĩ bước quan trọng nhất là làm sạch các vết bẩn bám trên chén bát. Suy nghĩ này hoàn toàn không đúng bạn nhé, bước quan trọng nhất khi rửa chén và cũng là bước “bị” bỏ qua nhiều nhất là bước làm khô chén bát sau khi rửa.

Bước làm khô chén bát sau khi rửa là bước quan trọng nhất khi rửa chén

Sau quá trình làm sạch các vết bẩn, chén bát thường ẩm ướt, nước đọng bên trong và cả bên ngoài của chén.

Nếu không làm khô chén bát mà đặt trực tiếp chúng vào kệ, tủ bếp. Nước từ chén bát sẽ rơi xuống kệ, tủ làm tích tụ nước tạo điều kiện cho ẩm mốc, tạo môi trường cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, kệ, tủ bếp cũng dễ bị cong vênh, mối mọt, tích bẩn.

Trường hợp sau khi rửa, nếu bạn úp chén bát không đúng cách, nước không rơi xuống kệ mà đọng khô lại trên bề mặt chén bát, chúng sẽ tạo ra các vết bẩn mới trên chén và bạn sẽ mất thời gian để vệ sinh chén bát lần nữa.

Cho nên, sau khi rửa chén, bạn nên làm khô chén bát trước khi cất nhé.

Lưu ý khi rửa và làm khô chén đĩa

- Để làm khô chén bát dễ dàng, bạn có thể dùng khăn vải sạch lau khô mặt trong và ngoài của chén trước khi bảo quản. Lưu ý là phải sử dụng khăn vải sạch, không dùng khăn vải bẩn để tránh làm chén bát bám bẩn sau khi lau.

Dùng khăn vải sạch để lau chén nhanh khô

- Một cách khác là úp chén bát vào kệ hay rổ lớn, đặt ở nơi khô ráo, thông thoáng, khi nào chén bát khô hoàn toàn thì bạn đặt chúng vào kệ, tủ bếp.

Úp chén đứng hoặc nằm trên kệ, rổ để nơi thoáng mát cho chén khô nhanh

- Khi rửa hay lau chén, bạn nên sử dụng các miếng rửa chén không sắc nhọn như khăn vải, miếng bọt biển để tránh làm trầy xước bề mặt chén đĩa.

- Chà mỗi chén đĩa ít nhất 20 giây, xoay chén đĩa liên tục để loại bỏ hết các vết bẩn.

Rửa mỗi chén ít nhất 20 giây

- Nếu chén bát quá bẩn, bạn nên sử dụng nước ấm pha với nước rửa chén để tăng hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn. Khi thấy nước rửa chén quá nóng, bạn nên sử dụng bao tay để bảo vệ da tay và rửa chén tiện hơn.

Sử dụng thông tin chúng tôi chia sẻ ở nội dung trên để làm sạch chén bát, vệ sinh nhà cửa tiện lợi, sạch sẽ hơn bạn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ suy nghĩ về vấn đề này.

Xem thêm: Mẹo làm nước rửa chén tại nhà đơn giản

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chénĐiều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chénrửa chén bátlàm sạch chén đĩarửa chén đúng cáchcách rửa chén bátĐiều quan trọng nhất bạn cần biết khi rửa chénrửa chén bátlàm sạch chén đĩarửa chén đúng cáchcách rửa chén bát