Tip hay

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gối?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gối?

Theo bạn, tại sao ngủ phải dùng gối? Có phải để giữ vị trí của đầu, cổ và cột sống thẳng hàng, giúp mình thoải mái để giấc ngủ được sâu hơn. Vậy nếu như ngủ không dùng gối thì sao? Cùng Tip Hay tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của thói quen ngủ không dùng gối nhé!

Đa số chúng ta khi ngủ đều có thối quen kê gối dưới cổ. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ không có gối sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1 Những lợi ích khi bạn ngủ không dùng gối

Ngủ không có gối sẽ làm giảm tình trạng đau người vào sáng sớm, giúp da mặt thông thoáng hơn

- Ngủ không dùng gối sẽ giúp lưng bạn được kéo dài, khi đó cơ thể sẽ được nghỉ ngơi ở vị trí tự nhiên mà không có bất kỳ sự khó chịu nào.

- Ngủ không có gối sẽ làm giảm tình trạng đau người vào sáng sớm, ngoài ra còn giúp da mặt thông thoáng, tóc không bị chà xát, tránh tình trạng gãy rụng hơn.

- Theo Trung tâm Y tế Đại học Rochester, khi bạn ngủ có gối thì phần lớn trọng lượng của bạn nằm ở giữa cơ thể, điều này sẽ gây căng thẳng cho lưng và cổ, khiến cột sống của bạn khó duy trì đường cong tự nhiên. Ngủ không có gối sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm cho cơ thể bạn thoải mái, giúp cho xương sống và xương cổ vững chắc hơn.

2 Vậy ngủ có kê gối hay không kê gối tốt hơn?

Tuy nhiên theo Tuck.com - một website chuyên nghiên cứu về giấc ngủ, lợi ích của việc ngủ kê gối hay không kê gối phụ thuộc vào tư thế ngủ của mỗi người.

- Nếu bạn ngủ nằm nghiêng: Ngủ kê gối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn nên chọn một chiếc gối dày để giữ cho đầu và cổ thẳng hàng với cột sống. Bởi vì khi nằm nghiêng, cơ thể dễ dồn lực xuống đệm rất nhiều và không có gối, trọng lượng của phần đầu sẽ làm trẹo cổ và lệch ra khỏi đường thẳng với cột sống.

- Nếu bạn ngủ nằm ngửa: Bạn vẫn cần ngủ với gối tuy nhiên bạn chỉ nên chọn một chiếc gối mỏng để giữ cho đầu, cổ và lưng cùng nằm trên một đường thẳng. Tránh chọn gối quá dày sẽ khiến cho đầu bị đổ nghiêng xuống

- Nếu bạn ngủ nằm sấp: Theo Tuck.com, đây là tư thế duy nhất mà bạn không cần gối. Mặc dù ngủ ở tư thế này giúp giảm ngáy và ngăn chặn chứng ngưng thở khi ngủ đây cũng được xem là tư thế ngủ không khoa học nhất bởi vì nó khiến phần cổ và đầu không thẳng hàng với cột sống.

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu chính xác về lợi ích của việc ngủ không dùng gối. Việc ngủ kê gối hay không phụ thuộc vào sở thích của từng người. Bạn nên chọn tư thế ngủ sao cho phù hợp nhất với sở thích và tình trạng sức khỏe của cơ thể nhé!

Từ khóa: Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gối?ngủgốingủ không dùng gốitư thế ngủđiều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gốingủgốingủ không dùng gốitư thế ngủđiều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gối