Tip hay

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cải kale mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cải kale mỗi ngày?

Với công dụng tuyệt vời từ cải kale, liệu bạn có tò mò chúng là gì và sẽ mang lại điều gì cho cuộc sống của bạn khi hấp thụ hằng ngày hay không? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Cải kale, hay còn được gọi là cải xoăn vì phần lá xoăn tít màu xanh hoặc tím đặc trưng của chúng. Loại cải này không chỉ phù hợp cho bữa ăn gia đình mà còn có những công dụng tuyệt vời của chúng đối với sức khỏe và vóc dáng con người mỗi ngày nếu hấp thụ. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu điều đó nhé!

1 Khi ăn cải kale mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ thay đổi như thế nào?

Được mệnh danh là “nữ hoàng rau xanh” và vô cùng được phái nữ yêu thích bởi vì chính nguồn dinh dưỡng mà loại cải này cung cấp cho người tiêu dùng. Với lượng calo rất thấp nhưng vẫn chứa nhiều chất xơ, không có chất béo và bổ sung chất sắt cao, rau cải xoăn hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe và cơ thể của bạn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Rau cải xoăn có các hợp chất hỗ trợ hấp thu axit mật, sau đó giảm lượng cholesterol trong máu người. Theo một nghiên cứu từ đại học Yonsei tại Hàn Quốc, uống nước ép cải xoăn liên tục trong vòng 12 tuần có thể tăng gần 27% cholesterol tốt và giảm gần 10% cholesterol xấu trong cơ thể. Bên cạnh đó, cải kale có chứa rất nhiều vitamin C, K và axit béo omega - 3 rất tốt cho tim mạch.

Phòng chống ung thư

Phòng chống ung thư

Hợp chất sulforaphane được tìm thấy trong cải kale là một yếu tố để ngăn chặn những tác dụng phụ của liệu pháp hóa trị ở bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, cải xoăn cũng chứa đặc tính chống ung thư tiêu biểu là indole-3-carbinol (I3C).

Cải thiện thị lực

Cải thiện thị lực

Các chất chống oxy hóa carotenoid tồn tại trong cải kale mang tên lutein và zeaxanthin. Một số nghiên cứu của Đại học Southampton tại Anh đã được thực hiện cho thấy việc hấp thu đủ lutein và zeaxanthin giúp giảm thiểu nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể trong con ngươi của chúng ta.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Tăng cường hệ tiêu hóa

Kale chứa các loại axit mật và giúp cơ thể tiêu hóa các chất béo một cách dễ dàng. Mục đích của axit mật là hấp thụ chất béo, sau đó chúng sẽ được tái hấp thu vào máu và sử dụng trở lại. Điều này làm giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể và hệ tiêu hóa của bạn sẽ trở nên trơn tru hơn.

Giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả

Chất xơ trong cải kale đóng góp rất lớn trong công cuộc giảm cân của chị em vì nó sẽ khiến các bạn cảm thấy mau no và hạn chế cơn thèm ăn. Bên cạnh đó là cung cấp hàm lượng nước cao nhưng vẫn ít calorie cho bữa ăn dinh dưỡng và cân bằng cho bạn.

Giúp xương chắc khỏe

Giúp xương chắc khỏe

Canxi trong rau cải xoăn có hàm lượng rất cao. Theo thống kê, một chén rau cải kale cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, nó cũng chứa rất nhiều hợp chất kali, giúp giữ được mật độ xương tốt.

Bồi bổ não bộ

Bồi bổ não bộ

Hàm lượng omega - 3 trong cải kale có khả năng hạn chế lượng đường trong máu, một trong những tác nhân đến sức khỏe thần kinh không tốt. Bên cạnh đó, vitamin K từ loại cải xoăn này lại vô cùng dồi dào để sản xuất spongolipids - một loại hoạt chất vận hành cấu trục của não bộ, giúp bạn minh mẫn hơn khi làm việc.

2 Chia sẻ của các ngôi sao về việc hấp thụ cải kale hằng ngày

Loại cải kale này còn được tin dùng bởi các siêu sao nổi tiếng vì công dụng tuyệt vời chúng có thể mang lại cho cuộc sống họ.

Ngôi sao Tăng Thanh Hà

Ngôi sao Tăng Thanh Hà từng tiết lộ trên truyền thông về ngày thường của cô khi cô luôn dậy sớm, tập thể dục sau đó vào bếp chuẩn bị đồ ăn sáng cho bản thân và chồng con. Không quá khó để nhìn thấy hầu như trong những thực đơn của ngôi sao luôn có sự xuất hiện của loại rau kale để bổ sung chất xơ và những chất dinh dưỡng tuyệt vời khác.

Minh Hằng cũng là một người chuộng sử dụng loại cải kale

Minh Hằng cũng là một người chuộng sử dụng loại cải kale này để khởi đầu một ngày mới của cô bằng một ly sinh tố cải kale cùng dứa. Thức uống này giúp đào thải cặn bã tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài, kết hợp cùng loại trái cây dứa có hàm lượng vitamin C và beta-carotene cao, góp phần bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Ly sinh tố này đã giúp cô có được thân hình vạn người ao ước cũng như lối sống lành mạnh.

Tổng kết, nếu bạn hấp thụ cải kale hằng ngày, không chỉ sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt mà còn giúp bạn có được thói quen ăn uống xanh sạch, thải độc tố trong người và có được những lợi ích ngỡ ngàng đến cả làn da và thân hình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi Tip Hay nhé!

Xem thêm:

>> Cải kale làm món gì ngon?

>> Cải kale có bao nhiêu loại? Loại nào là bổ dưỡng nhất?

>> Cải kale - Bí quyết cho một làn da và vóc dáng tuyệt vời

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cải kale mỗi ngày?cải kalecải xoăncông dụng củ cải xoăncải kalecải xoăncông dụng củ cải xoăn