Tip hay

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh?

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh?

Chỉ cần kết hợp một ít dầu ô liu và nước cốt chanh bạn sẽ có được một phương thuốc từ thiên nhiên nhằm phòng tránh một số bệnh như: táo bón, giải độc cơ thể hay chăm sóc làn da, mái tóc. Cùng Tip Hay tìm hiểu công dụng tuyệt vời cho sức khỏe khi kết hợp hai nguyên liệu này nhé!

Chuẩn bị: ½ muỗng dầu ô liu, ½ muỗng nước cốt chanh tươi. Kết hợp với hai nguyên liệu này uống vào khoảng 30 phút trước khi ăn sáng. Nên dùng ít nhất 3 lần/tuần sẽ đạt được những hiệu quả sau.

½ muỗng dầu ô liu, ½ muỗng nước cốt chanh tươi

1 Chống táo bón

Dầu ô liu có tác dụng như thuốc xổ tự nhiên, còn chanh sẽ cải thiện nhu động ruột và có tác dụng hiệu quả khi bị đầy hơi hay tiết nhiều axit. Chỉ cần bạn uống khi dạ dày đang rỗng (vào sáng sớm) sẽ giúp chống tình trạng táo bón và các bệnh rối loạn tiêu hóa hiệu quả, an toàn.

2 Giải độc cơ thể

Khi kết hợp hai nguyên liệu này, uống vào sẽ giúp bạn giải độc và thanh lọc cơ thể. Giúp tăng cường hoạt động của gan, túi mật đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ để chống lại các gốc tự do.

3 Giúp kiểm soát cholesterol “xấu”

Trong dầu ô liu có các chất béo tốt sẽ làm điều hòa lượng Lipid trong máu đồng thời ngăn chặn sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch

Trong dầu ô liu có các chất béo tốt sẽ làm điều hòa lượng Lipid trong máu đồng thời ngăn chặn sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Nếu dùng thường xuyên sẽ làm giảm được lượng Cholesterol xấu có trong cơ thể và làm tăng lượng Cholesterol tốt lên.

4 Làm dịu các cơn đau khớp

Thức uống này sẽ làm giảm các phản ứng viêm và nhờ đó nó có thể giảm được các cơn đau khớp. Bởi lượng chất chống oxy hóa cao có trong dầu ô liu và chanh sẽ loại bỏ chất độc, làm chậm quá trình oxy hóa.

5 Chăm sóc làn da, mái tóc

Đây là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ móng tay hay làn da không bị khô. Nếu xoa trực tiếp lên làn da sẽ giúp giữ ấm, từ đó da của bạn sẽ mịn màng hơn. Thêm vào đó, chúng có tác dụng kháng khuẩn, giúp lỗ chân lông se lại thích hợp cho những người bị gàu hay nhiễm trùng da.

6 Giảm béo bụng

Mặc dù không có tác dụng làm giảm béo bụng cấp tốc nhưng nhờ chúng có tác dụng cải thiện chức năng gan, túi mật nên giúp cho quá trình tiêu hóa chất béo và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Mặc dù không có tác dụng làm giảm béo bụng cấp tốc nhưng nhờ chúng có tác dụng cải thiện chức năng gan, túi mật nên giúp cho quá trình tiêu hóa chất béo và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Lâu dài bạn sẽ cảm nhận được cân nặng của mình thực sự giảm.

7 Cải thiện lưu thông máu

Dầu ô liu có khả năng chống đông, tránh hiện tượng tắc nghẽn mạch máu do đó sẽ giúp hệ tuần hoàn máu được cải thiện. Nếu bạn xoa trực tiếp lên da sẽ ngừa được bệnh giãn tĩnh mạch.

8 Kiểm soát huyết áp

Trong hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh có chứa chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết, tốt cho người bị cao huyết áp. Nếu dùng khi bụng đói sẽ kiểm soát và cải thiện được nhịp tim.

9 Phòng lão hóa sớm

Nếu dùng hỗn hợp này hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất chống oxy hóa, dưỡng chất cho tế bào và ngừa được tình trạng lão hóa sớm.

Nếu dùng hỗn hợp này hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất chống oxy hóa, dưỡng chất cho tế bào và ngừa được tình trạng lão hóa sớm.

Xem thêm: Những loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu

Đó là những công dụng quá tuyệt vời cho sức khỏe khi bạn uống hai hỗn hợp này vào mỗi sáng. Do đó, hãy uống hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh thường xuyên để nhận được những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Nguồn tham khảo: khoeplus24h.vn

Tip Hay

Từ khóa: Điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh?chanhdầudầu ô liukết hợp dầu ô liu và chanhđiều gì sẽ xảy ra khi bạn uống dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh