Tip hay

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị thiếu Vitamin D cùng tìm hiểu xem nhé

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị thiếu Vitamin D cùng tìm hiểu xem nhé

Vitamin D là một trong những loại chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Nếu thiếu hụt vitamin D, cơ thể sẽ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm!

Vitamin D được biết đến là thành phần quan trọng và cần thiết để xây dựng và duy trì cấu trúc xương, làm cho xương khỏe mạnh và chắc khỏe. Nếu thiếu vitamin D, ngoài việc gây ra các vấn đề ở xương thì cơ thể còn mắc một số bệnh nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu xem 5 loại bệnh nguy hiểm vì thiếu vitamin D trong bài viết dưới đây để kịp thời bổ sung nhé!

1 Suy giảm trí nhớ ở người già

Suy giảm trí nhớ ở người giàSuy giảm trí nhớ ở người già

Theo nghiên cứu của tạp chí Neurology, người già thiếu vitamin D sẽ có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao gấp đôi người bình thường. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ, hành vi và trí nhớ trong cuộc sống của người bệnh.

Cũng theo các nhà khoa học, nếu thiếu vitamin D, con người sẽ có 50% nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ và thiếu vitamin D ở mức trầm trọng thì con số sẽ lên đến 125%. Để tránh thiếu hụt vitamin D, bạn nên ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn và quan tâm đến sức khỏe đời sống tinh thần.

2 Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệtUng thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu lâm sàng về ung thư được thực hiện bởi các chuyên gia y tế đã chỉ ra mối quan hệ của nồng độ vitamin D và ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông u Mỹ và người Mỹ gốc Phi. Theo nhiều chuyên gia, việc thiếu vitamin D có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù chưa có báo cáo cụ thể về mối quan hệ này nhưng bạn hãy bổ sung đầy đủ vitamin D để giảm nguy cơ mắc bệnh nhé!

3 Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dươngRối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là vấn đề thường gặp ở nam giới. Loại bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm sinh lý và đời sống tình dục của người đàn ông. Theo nhiều nghiên cứu, nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở đàn ông là do mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, huyết áp cao và thiếu hụt vitamin D. Hãy bổ sung các loại sữa và ngũ cốc chứa nhiều vitamin D và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tốt.

4 Bệnh tâm thần phân liệt

Bệnh tâm thần phân liệtBệnh tâm thần phân liệt

Bệnh tâm thần phân liệt cũng là một trong những loại bệnh do thiếu vitamin D. Loại bệnh này thường xảy ra ở độ tuổi từ 16-30 với những triệu chứng như gây ảo giác, nói nhảm và khó tập trung. Theo một cuộc đánh giá của các nha khoa hoc trên tạp chí Nghiên cứu lâm sàng về nội tiết tố và trao đổi chất, những người thiếu vitamin D thì nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt cũng cao gấp đôi người thường.

5 Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạchBệnh tim mạch

Thiếu vitamin D có thể gây ra một số vấn đề về tim như huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ và xơ vữa động mạch. Để bảo vệ cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh, bạn nền bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể.

Trên đây là 5 loại bệnh nguy hiểm vì thiếu vitamin D. Bạn có thể tìm thấy vitamin D ở sữa, lòng đỏ trứng, gan bò và cá béo…Ngoài ra, bạn cũng có thể hấp thụ ánh nắng mặt trời để nạp vitamin D đấy. Hãy chú ý và bổ sung đầy đủ vitamin D để tranh những loại bệnh nguy hiểm nhé!

Xem thêm: Vitamin D3 là gì? Nó có khác với vitamin D không?

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị thiếu Vitamin D cùng tìm hiểu xem nhéthiếu vitamin dvitamin dvitaminthiếu vitamin dvitamin dvitamin