Tip hay

Điểm qua 7 bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc

Điểm qua 7 bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc

Tập các bài tập thể dục chuyên biệt có thể tăng cường sinh lý cho nam giới mà không cần dùng thuốc. Cùng điểm qua 7 bài tập tăng cường sinh lý cho nam ngay nhé!

Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ đã chứng minh rằng việc tập thể dục từ 3 đến 4 lần trên một tuần có thể “giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tình dục, tạo sự linh hoạt và sức bền của nam giới”. Sau đây là 7 bài tập thể dục mà cánh đàn ông cần tham khảo để cải thiện sức khỏe sinh lý.

1 Bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc có hiệu quả không?

Nam giới yếu sinh lý có những mức độ từ nhẹ, trung bình đến nặng và mỗi mức độ như vậy sẽ có nhiều cách chữa trị khác nhau. Một số cách điều trị yếu sinh lý ở nam giới hiện nay là thay đổi thói quen ăn uống, tăng cường vận động, dùng thuốc Tây y hoặc Đông y, tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật,...

Chữa bệnh yếu sinh lý ở nam bằng phương pháp an toàn và không dùng thuốc thường chỉ hiệu quả với những trường hợp nhẹ và đòi hỏi sự kiên trì trong suốt quá trình điều trị. Những người cần điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật là những trường hợp nặng, khi mà các thói quen sinh hoạt tích cực hàng ngày như tăng cường vận động, ăn uống đầy đủ dưỡng chất,... không thể điều trị dứt điểm được.

 Bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc có hiệu quả không? Bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc có hiệu quả không?

2 Điểm qua 7 bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc

Bài tập Kegel

Bài tập Kegel dành cho nam giới được bác sĩ người Mỹ Arnold Kegel Henry nghiên cứu và phát triển. Công dụng của bài tập này là tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu và giúp bộ phận sinh dục nam mạnh khỏe, dẻo dai hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới có thể áp dụng Kegel nhằm trì hoãn quá trình xuất tinh do việc siết chặt các cơ sẽ giúp họ kiểm soát được tinh dịch trong cơ thể của mình. Các bước thực hiện bài tập Kegel như sau:

Bước 1 Xác định chính xác cơ sàn chậu sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập. Để xác định được cơ sàn chậu, bạn cần ngưng tiểu giữa chừng hoặc nín thở, lúc này bạn sẽ cảm nhận rõ được vị trí cơ sàn chậu của mình nằm ở đâu.

Bước 2 Bắt đầu quá trình tập luyện bằng cách thả lỏng cơ thể, nằm ngửa lên và co 2 chân ngang bằng vai. Tiếp đến, hãy nhẹ nhàng nâng hông lên cao hơn và thực hiện siết chặt cơ sàn chậu. Lưu ý giữ nguyên ở vị trí đó trong khoảng 10 giây, lặp lại động tác này 10 lần và mỗi lần cách nhau 10 giây.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bài tập Kegel:
- Bài tập Kegel khá linh hoạt nên bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu và tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Ngoài ra, các tư thế thực hiện rất đa dạng gồm nằm, ngồi, đứng,... và thường tư thế nằm được sử dụng nhiều nhất.
- Việc điều hòa nhịp thở trong khi tập là điều vô cùng quan trọng bởi chúng có thể giúp cơ chậu được ép chặt tối đa. Lưu ý không gồng hoặc nín thở vì sẽ gây áp lực lớn lên cơ bụng.
- Cần giữ bàng quang trống trước khi tập nên bạn cần đi tiểu trước khi thực hiện bài tập này nhé. Ngoài ra, bạn chỉ nên tập trung vào siết chặt cơ sàn chậu, không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác để mang lại kết quả tốt nhất.
- Bài tập Kegel có nhiều mức độ từ dễ đến khó khác nhau nên bạn cần lựa chọn bài tập phù hợp nhất với bản thân mình. Lưu ý tập đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập KegelBài tập Kegel

Bài tập Yoga

Những bài tập yoga chuyên biệt dành cho nam giới có thể cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý và rối loạn cương dương bởi những động tác mềm dẻo và linh hoạt. Có 3 tư thế tập chủ yếu là tư thế cánh cung, tư thế rắn hổ mang và tư thế châu chấu.

Đối với tư thế cánh cung:

Bước 1 Trải thảm ra sàn và nằm sấp trên thảm. Lưu ý đặt cánh tay xuôi theo chiều của chân và thả lỏng phần hông.

Bước 2 Tiếp đến, bạn tiến hành gập 2 chân lại và dùng 2 tay nắm lấy mắt cá chân, nâng chân lên. Lưu ý thả lỏng, không gồng người và cần phải thở đều, mắt nhìn thẳng về phía trước.

Bước 3 Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi thực hiện lại.

Đối với tư thế rắn hổ mang:

Bước 1 Trải thảm ra sàn và nằm úp trên thảm. Để 2 bàn tay úp xuống và đặt ngang ngực, sau đó từ từ duỗi thẳng 2 chân.

Bước 2 Bắt đầu nâng người lên cao bằng cách tiến hành nâng bụng, ngực và đầu lên khỏi mặt đất.

Bước 3 Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về trạng thái ban đầu.

Đối với tư thế châu chấu:

Bước 1 Trải thảm ra sàn và nằm sấp trên thảm. Sau đó để 2 chân duỗi thẳng và mu bàn chân úp ngược xuống đất. Lưu ý phần tay cũng cần được duỗi thẳng và cùng chiều với chân.

Bước 2 Tiến hành nâng người và 2 chân lên, lưu ý để 2 chân thẳng và chạm vào nhau. Tư thế này khá khó và đòi hỏi lực tay khỏe mạnh.

Bước 3 Giữ tư thế trên trong 30 giây rồi quay về tư thế ban đầu.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bài tập Yoga:
- Tập đều đặn hàng ngày, Yoga đòi hỏi sự kiên trì cao nên thường có tác dụng chậm. Chỉ cần bạn chăm chỉ thì tình trạng yếu sinh lý sẽ được cải thiện.
- Tập các động tác theo mức độ từ dễ đến khó, tránh tập quá sức.
- Tinh thần tập luyện thoải mái, có thể thuê giáo viên hướng dẫn trong thời gian đầu để quá trình luyện tập dễ dàng hơn.
- Vệ sinh thảm tập Yoga thường xuyên.

Bài tập YogaBài tập Yoga

Bài tập nâng tạ

Nâng tạ là bài tập “kinh điển” giúp nam giới tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp và cải thiện sức khỏe sinh lý. Bạn có thể thực hiện động tác nâng tạ đơn giản ngay tại nhà qua các bước sau:

Bước 1 Đứng thẳng với tư thế 2 chân rộng ngang vai, mỗi tay cầm quả tạ có trọng lượng từ 5-10kg.

Bước 2 Hạ thấp hông, chùn chân xuống sao cho khớp gối và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ. Dùng tay nắm chặt quả tạ đặt ra trước mặt, sau đó từ từ hạ xuống và đứng thẳng như tư thế chuẩn bị ban đầu.

Bước 3 Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-40 lần tùy theo tình trạng sức khỏe và độ bền bỉ của bạn.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bài tập nâng tạ:
- Nên tập sau ăn khoảng 1-2 giờ đồng hồ để hạn chế tình trạng quá đói hoặc quá no.
-  Uống đủ nước để bổ sung nước cho cơ thể.
- Tập luyện với cường độ vừa phải, không tập quá sức để tránh trường hợp kiệt sức sau khi tập. Ngoài ra, bạn cần điều hòa nhịp thở, hít thở bằng mũi và thở ra bằng miệng, không gồng hoặc nín thở.
- Khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập.

Bài tập nâng tạBài tập nâng tạ

Bài tập aerobic

Aerobic là bộ môn dành cho cả nam lẫn nữ. Aerobic có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc và tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Cách thực hiện bài tập aerobic gồm các bước sau:

Bước 1 Dành khoảng 30 phút đầu tiên để đi bộ với tốc độ bình thường.

Bước 2 5 phút cuối cùng tăng tốc thật nhanh bằng động tác chạy, nhảy trên máy.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bài tập aerobic:
- Nếu không có máy đi bộ, bạn có thể đi bộ bình thường với thời gian 30 phút như trên. Có thể chạy, nhảy và kết hợp một số động tác thể dục nhằm đốt cháy nhiều calo.
- Cần làm nóng cơ thể bằng cách khởi động nhẹ nhàng trong 5-10 phút trước khi tiến hành tập luyện.
- Tập vừa sức và chọn bài tập theo tình trạng sức khỏe của bản thân. Không nên tập quá gấp và quá mạnh.

Bài tập aerobicBài tập aerobic

Bơi lội

Bơi lội không chỉ giúp sức khỏe bền bỉ hơn mà còn tăng cường khả năng quan hệ của nam giới. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu đàn ông dành khoảng 30 phút để bơi lội mỗi ngày, tập đều đặn 3 lần mỗi tuần sẽ tăng thời gian quan hệ tình dục và giúp sức khỏe sinh lý ngày một mạnh mẽ hơn

Để đảm bảo sự an toàn, bạn cần chọn hồ bơi có mực nước phù hợp. Ngoài ra, việc có người hướng dẫn tập luyện trong quá trình bơi cũng vô cùng quan trọng.

Bơi lộiBơi lội

Đi bộ bước nhanh

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục đơn giản và rất phổ biến hiện nay. Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm khác. Ngoài ra, ít ai biết rằng nam giới thường xuyên tập luyện đi bộ bước nhanh còn cải thiện sức khỏe sinh lý, tăng khả năng ham muốn.

Thay vì đi bộ như thông thường, bạn hãy tập bước những bước thật nhanh (gần như chạy bộ) và đặt tay vung ngang ngực. Lưu ý khởi động cơ thể trước khi tiến hành tập luyện, thời gian tập dành cho người mới không nên dài quá 60 phút vì có thể khiến bản thân mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cần chọn quần áo thoải mái, thoáng mát và bổ sung nước đầy đủ.

Đi bộ bước nhanhĐi bộ bước nhanh

Bài tập Plank

Cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay phải kể đến bài tập Plank. Plank giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ bắp và nâng cao sức khỏe tình dục, kiểm soát được thời gian xuất tinh. Cách thực hiện bài tập plank như sau:

Bước 1 Chống khuỷu tay xuống sàn (có thể lót thảm để tránh trơn trượt) một cách vuông góc với cơ thể.

Bước 2 Giữ cơ thể thăng bằng, lưng thẳng và người song song với mặt đất. Dồn lực vào bụng và tay, lưu ý hít thở đều.

Bước 3 Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Nghỉ ngơi khoảng 30 giây - 1 phút rồi tiến hành luyện tập tiếp.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bài tập Plank:
- Luôn đặt cánh tay vuông góc với mặt đất, hít thở đều và căng phần cơ bụng. Cách tập đúng này mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn cũng như hạn chế chấn thương.
- Giữ mông và lưng thẳng, cao vừa phải. Không nâng mông quá cao hoặc hạ mông quá thấp vì điều này sẽ khiến cơ bụng không được siết chặt.

Bài tập PlankBài tập Plank

Trên đây là 7 bài tập tăng cường sinh lý nam hiệu quả, không cần dùng thuốc mà bạn nên tham khảo. Hy vọng thông tin do Tip Hay tổng hợp sẽ hữu ích với bạn.

Nguồn: tamanhhospital.vn

Từ khóa: Điểm qua 7 bài tập tăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốcbài tập tăng cường sinh lý namtăng cường sinh lý nam không cần dùng thuốc