Tip hay

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Na Hang (Tuyên Quang) độc đáo

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Na Hang (Tuyên Quang) độc đáo

Na Hang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tuyên Quang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Na Hang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Tuyên Quang là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch vì phong cảnh nơi đây cực kỳ hoang sơ, hữu tình, đến Tuyên Quang mà không thử ghé ngang Na Hang một địa điểm du lịch độc đáo nổi tiếng của vùng này thì cực kỳ tiếc nuối đấy, cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Na Hang tuyệt đẹp dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Na Hang

Na Hang là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam, nằm ở phía đông bắc của tỉnh và có diện tích khoảng 1.242 km². Với cảnh quan đa dạng và phong phú, Na Hang được xem là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang và khu vực Đông Bắc Việt Nam.

Tổng quan về Na HangTổng quan về Na Hang

Với vị trí ở ngã ba giữa các vùng miền, Na Hang là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. Khu vực này có nhiều danh thắng, di tích lịch sử, núi non, thác nước, hồ thủy điện, các khu bảo tồn thiên nhiên và đặc biệt là Động Puông - một khu rừng ngập nước lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, Na Hang cũng được biết đến như là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Tuyên Quang, nằm trong hệ thống du lịch Tuyên Quang với nhiều chương trình tour du lịch hấp dẫn và phong phú, từ du lịch sinh thái, du lịch tâm linh đến du lịch thể thao và văn hóa.

Với những đặc trưng địa lý và văn hóa đặc sắc, Na Hang đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước.

2 5 địa điểm du lịch Na Hang đẹp, nhất định phải ghé

Nhà máy thủy điện Na Hang

Nhà máy thủy điện Na HangNhà máy thủy điện Na Hang

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL279, TT. Nà Hang, Na Hang, Tuyên Quang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ, hệ thống nhà máy lớn

Nhược điểm: Có những công trình nguy hiểm không được lại gần

Một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Tuyên Quang là nhà máy thủy điện Na Hang. Với vị trí đặt tại lưu vực sông Gâm và là nhà máy thủy điện có công suất lớn thứ tư ở miền Bắc, nhà máy không chỉ cung cấp điện cho người dân địa phương mà còn là một điểm đến du lịch thu hút nhiều khách du lịch.

Bởi vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của nó giống như một bức tranh sơn dầu sống động giữa những ngọn núi đồi. m thanh của dòng nước mạnh mẽ khi chảy qua nhà máy cũng làm cho du khách cảm thấy thích thú khi đến tham quan.

Hồ Na Hang

Hồ Na HangHồ Na Hang

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google) 

Địa chỉ: tt. Na Hang, Na Hang, Tuyên Quang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh hữu tình, thơ mộng

Nhược điểm: Du lịch sông hồ khá nguy hiểm nên đi theo hướng dẫn của người giám sát

Nếu nhắc đến du lịch Tuyên Quang mà bỏ qua Hồ Na Hang thì thật là thiếu sót. Hồ Na Hang là một hồ chứa nước của nhà máy thủy điện Tuyên Quang với sức chứa lên tới 1.500 triệu m3 nước. Khi đến tham quan Hồ Na Hang, bạn sẽ bị kinh ngạc trước vẻ đẹp và quy mô lớn của hồ nước.

Đặc biệt là vào lúc bình minh, khi những tia nắng đầu ngày chiếu xuống mặt nước, Hồ Na Hang trở nên lung linh và huyền ảo. Và khi hoàng hôn buông xuống, ánh nắng vàng của mặt trời tạo nên bóng hình lạ kỳ trên mặt nước Hồ Na Hang, khiến du khách cảm thấy thích thú.

Thác Mơ

Thác MơThác Mơ

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL279, TT. Nà Hang, Na Hang, Tuyên Quang

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0988486112

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, yên bình

Nhược điểm: Du lịch thác nên di chuyển hơi bất tiện

Khám phá hành trình du lịch Na Hang - Tuyên Quang, chúng ta sẽ không thể bỏ qua thác Mơ, hay còn được gọi là Pác Ban, với hệ thống ba tầng thác tuyệt đẹp.

Dòng nước trắng xóa của thác Mơ nổi bật giữa bầu không khí của rừng nguyên sinh và đại ngàn bao la. Khi tiến tới gần thác Mơ, âm thanh của dòng nước ầm ầm đổ từ tầng thác đầu tiên sẽ làm bạn say mê. Tầng thác đầu tiên ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ của dòng nước rơi từ trên cao xuống, tạo ra những bọt nước trắng xóa.

Tầng thác thứ hai lại tuyệt đẹp như một thiếu nữ 18 tuổi. Cuối cùng, tầng thác cao nhất còn được xem như một tướng quân kiên cường. Hãy đưa địa điểm thác Mơ vào lịch trình của bạn khi du lịch Na Hang - Tuyên Quang.

Đền Pác Vàng

Đền Pác VàngĐền Pác Vàng

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Côn Lôn, Na Hang, Tuyên Quang

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh yên bình, thanh tịnh

Nhược điểm:
Vào dịp lễ, tết khá đông du khách

Đền Pác Vãng (Pác Vàng) nằm trong xã Côn Lôn, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Nó được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa trước khi họ rời khỏi mảnh đất mà họ đã gắn bó từ lâu đời. Đền Pác Vãng được dùng để thờ tự Quan Đế Đại thần và thờ Mẫu.

Tuy nhiên, do đền Pác Vãng nằm ở vị trí thấp nên khi xây dựng nhà máy thủy điện Tuyên Quang, người dân đã di dời đền lên vị trí cao hơn. Đây là vị trí mà du khách thấy khi đến thăm đền Pác Vãng ngày nay. Đền Pác Vãng là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa giữa người Hoa và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Thác Khuổi Nhi

Thác Khuổi NhiThác Khuổi Nhi

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thượng Lâm, Na Hang, Tuyên Quang

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 6h00-18h00 mỗi ngày (Thường đông khách vào lúc 12h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Quang cảnh hoang sơ, yên bình, không khí trong lành, mát mẻ.

Nhược điểm: Vào những dịp lễ tết khá đông du khách

Thác Khuổi Nhi nằm tại xã Thượng Lâm, cách thị trấn Na Hang khoảng 36km. Thác Khuổi Nhi có tầng đổ nước từ độ cao 3.000m, tạo thành một bức tường trong suốt khổng lồ, mang lại cảm giác kỳ thú và hồi hộp cho du khách. Tiếng nước đổ ầm ầm hòa cùng tiếng chim hót vang vọng, tạo nên bản nhạc thiên nhiên tuyệt vời. Ngoài việc ngắm cảnh và chụp ảnh, bạn còn có thể thư giãn với dịch vụ mát xa cá miễn phí.

Chỉ cần ngâm đôi chân vào dòng nước mát lạnh, bạn sẽ được những chú cá con "mát xa" đôi chân, mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Với những trải nghiệm tuyệt vời này, Thác Khuổi Nhi hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại Tuyên Quang.

Trong bài viết này, Tip Hay đã giới thiệu đến bạn 5 địa điểm du lịch Na Hang (Tuyên Quang) độc đáo. Na Hang là một điểm đến lý tưởng cho du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đặc sắc. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và khám phá Na Hang ngay hôm nay!

Từ khóa: Điểm qua 5 địa điểm du lịch Na Hang (Tuyên Quang) độc đáodu lịch na hangcẩm nang du lịch na hangkinh nghiệm du lịch na hangkhám phá du lịch na hangđịa điểm du lịch na hang