Tip hay

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Lâm Thao (Phú Thọ) cho người mới trải nghiệm

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Lâm Thao (Phú Thọ) cho người mới trải nghiệm

Lâm Thao là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lâm Thao hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lâm Thao là một huyện ở miền núi của tỉnh Phú Thọ, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch vì vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi mà thanh bình. Cùng Tip Hay điểm qua các địa điểm du lịch thú vị tại nơi đây nhé!

1 Tổng quan về Lâm Thao

Tổng quan về Lâm ThaoTổng quan về Lâm Thao

Lâm Thao là một huyện thuộc vùng đồng bằng - trung du tại miền núi Phú Thọ. Nơi đây cách thành phố Việt Trì khoảng 10km đi về phía Tây. Phía Bắc giáp với thị xã Phú Thọ, Phù Ninh và thành phố Việt Trì, phía Nam và phía Tây giáp Tam Nông, còn phía Đông thì giáp huyện Ba Vì của Hà Nội. Không chỉ là nơi sản xuất lương thực chính của tỉnh, nơi đây còn là cái “nôi” trọng điểm của du lịch Phú Thọ bởi đất đai trù phú, và khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm cùng hàng trăm di tích lịch sử văn hóa lâu đời.

2 5 địa điểm du lịch Lâm Thao đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ QuangChùa Phổ Quang

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xuân Lũng, Lâm Thao, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 0913958315

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Chùa Phổ Quang hay còn gọi là chùa Xuân Lũng tọa lạc ở xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 120km. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông, được khởi dựng vào thời Trần. Tại đây hằng năm được tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, đa dạng các thể loại khác nhau.

Chùa Thiên Quang

Chùa Thiên QuangChùa Thiên Quang

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hy Cương, Lâm Thao, Phú Thọ..

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đường dễ đi

Nhược điểm: Khách đông, không có hướng dẫn viên.

Chùa Thiên Quang nằm ngay trong khu di tích lịch sử Đền Hùng, thuộc vùng núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Đền được xây kề bên đền Hạ, độ cao tầm 80m. Ngày xưa, chùa có tên là Sơn Cảnh Thừa Long Tự. Dến thời Lê Trung Hưng, người ta cho xây lại chừa và đặt lại tên là Thiên Quang Thiền Tự. Chùa làm theo phong cách “nội công ngoại quốc”. Trên sân chùa có 1 gác chuông với quả chuông được đúc vào thời Hậu Lê.

Đình Trẹo

Đình TrẹoĐình Trẹo

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vùng Sơn, Lâm Thao, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (thường đông khách lúc 14h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí trong lành, tọa lạc ở nơi dễ tìm kiếm

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Đình Trẹo hay còn gọi là Đình Triệu Vũ thị trấn Vùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ là 1 trong những di tích gắn liền với truyền thuyết thời Hùng Vương. Đình xây lên nhằm thờ các vị thần và hai công chúa là Tiên Dung và Ngọc Hoa. Nơi đây được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Đền Lâm Thao

Đền Lâm ThaoĐền Lâm Thao

Đánh giá chất lượng:  4.9/5

Địa chỉ: T.T Lâm Thao, Lâm Thao, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: 0972274869

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian cổ kính, trang nghiêm, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Khách rất đông vào những dịp lễ

Đây là đền đền để thờ con gái vua Hùng thứ 17 – Ngụy Vương. Cô còn có tên gọi khác là bà chúa Ót được đứng trong hàng “Tam vị chúa Mường” gồm: chúa đệ nhất Tây Thiên; chúa đệ nhị Nguyệt Hồ; chúa đệ tam Lâm Thao. Đi từ Hà Nội theo đường 32, qua cầu Trung Hà khoảng hơn chục km tới Cổ Tiết Để đi đến đền thờ chúa, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc phương tiện di chuyển cá nhân tùy theo sở thích

Đình Hữu Bổ

Đình Hữu BổĐình Hữu Bổ

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phùng Nguyên, Lâm Thao, Phú Thọ.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, sạch sẽ

Nhược điểm: Không có hướng dẫn viên du lịch.

Đình Hữu Bổ Thượng là một trong những công trình kiến trúc tín ngưỡng có giá trị hàng đầu của tỉnh Phú Thọ.Nơi đây còn có tên gọi khác là đình Thượng thuộc thôn Hữu Bổ Thượng, xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Sở dĩ nơi đây nổi tiếng bởi vì nó gắn với nhân vật lịch sử huyền thoại thời kỳ Thục An Dương Vương đã có công giúp vua dẹp giặc Triệu - Đinh Công Tuấn. Trải qua nhiều những thăng trầm của lịch sử, Đinh Công Tuấn được nhân dân lưu truyền qua phong tục tín ngưỡng, nghi lễ thờ tự tại đình Hữu Bổ Thượng và đền Hữu Bổ Hạ.

Trên đây là các thông tin cẩm nang du lịch Lâm Thao tọa lạc tại Phú Thọ mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn, hãy lưu lại và tham khảo nếu có dịp đến Phú Thọ, bạn nhé!

Từ khóa: Điểm qua 5 địa điểm du lịch Lâm Thao (Phú Thọ) cho người mới trải nghiệmdu lịch lâm thaocẩm nang du lịch lâm thaokinh nghiệm du lịch lâm thaokhám phá du lịch lâm thaođịa điểm du lịch lâm thao