Tip hay

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn (Nghệ An) đáng đến nhất

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn (Nghệ An) đáng đến nhất

Kỳ Sơn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Kỳ Sơn được biết đến là một điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều điểm đặc biệt thu hút các du khách khi đến Nghệ An. Cùng Tip Hay điểm qua 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn đáng đến nhất nhé!

1 Tổng quan về Kỳ Sơn

Tổng quan về Kỳ SơnTổng quan về Kỳ Sơn

Kỳ Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An, phía Bắc giáp huyện Xam Neua (Sầm Nưa), tỉnh huaphanh, Lào; phía tây giáp với 2 huyện Nong Het (Noọng Hét) và Mok May, tỉnh Xiengkhuang, Lào; phía nam giáp 2 huyện Khamkeuth và Viengthong, tỉnh Borikhamxay, Lào; phía đông giáp huyện Tương Dương. Nhắc đến địa điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn thì Kỳ Sơn là nơi sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

2 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn đẹp, nhất định phải ghé

Cổng trời Mường Lống

Cổng trời Mường LốngCổng trời Mường Lống

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên thơ mộng, khí hậu mát mẻ

Nhược điểm: Không có

Cổng trời Mường Lống - một thiên đường lãng mạn và huyền ảo, khiến lòng người chao đảo trước vẻ đẹp tuyệt diệu của nó. Mường Lống, được so sánh như phiên bản Sapa của Nghệ An, tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp, nằm yên bình trong lòng thung lũng, ngay bên chân một ngọn núi cao trên 1500 mét, kề sát dãy Trường Sơn.

Đường lên núi uốn lượn, cheo leo qua rừng cây xanh mát, mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một hành trình kỳ thú. Khí hậu trong lành và mát mẻ tỏa ra từ khắp nẻo đường, khiến bạn luôn cảm nhận sự tươi mới và tràn đầy năng lượng, tạo nên một trạng thái sảng khoái không thể tả.

Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn

Cửa khẩu quốc tế Nậm CắnCửa khẩu quốc tế Nậm Cắn

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc

Nhược điểm: Không có

Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn là một điểm giao thương sôi động giữa hai dân tộc Việt - Lào. Phiên chợ diễn ra vào các ngày Chủ nhật, đậm chất văn hóa của các dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái ở miền Tây Nghệ An và các dân tộc Lào ở tỉnh Xiêng Khoảng. Tại đây, du khách sẽ được thỏa sức khám phá những sản vật đặc trưng của vùng núi rừng.

Tại đây, du khách có thể tìm mua các loại nông cụ, quần áo, vải thổ cẩm và thuốc cây rừng do các đồng bào tự sản xuất, tạo nên những món quà độc đáo để mang về cho gia đình. Tại khẩu quốc tế Nậm Cắn, khám phá văn hóa và trải nghiệm mua sắm trở thành một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách thập phương.

Đỉnh Pu Xai Lai Len

Đỉnh Pu Xai Lai LenĐỉnh Pu Xai Lai Len

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thiên nhiên núi rừng hoang dã, có thể săn mây

Nhược điểm:
Nhiều đoạn dốc cao, vực sâu nguy hiểm

Pu Xai Lai Leng là đỉnh núi cao nhất vùng phía Bắc dãy Trường Sơn, là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm và khám phá tự nhiên. Với cánh rừng nguyên sinh độc đáo, nơi này mang đến trải nghiệm độc đáo và đầy thử thách cho du khách.

Khi đặt chân đến Pu Xai Lai Leng, du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp với những dãy núi trùng điệp và những làn mây trắng tinh khôi ôm lấy các ngọn núi. Hành trình đến đỉnh Pu Xai Lai Leng đòi hỏi vượt qua những đoạn dốc cao và vực sâu, đem lại sự thách thức và hứng khởi cho những người yêu thích những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm.

3 Đặc sản Kỳ Sơn

Đặc sản Kỳ SơnĐặc sản Kỳ Sơn

Kỳ Sơn, một vùng đất tuyệt vời thuộc tỉnh Nghệ An, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là điểm đến lý tưởng để khám phá các đặc sản độc đáo.

Nơi đây hội tụ những món ăn ngon, đậm đà hương vị vùng miền. Trong số đó, một số đặc sản đáng chú ý của Kỳ Sơn gồm: bò giàng, lợn gác bếp, gạo tím, giò me,...

Đặc sản Kỳ Sơn - Nghệ An không chỉ là niềm tự hào của địa phương mà còn thu hút du khách bởi sự độc đáo và hương vị tuyệt vời của chúng.

Với cảnh quan đẹp tựa tranh vẽ, văn hóa đặc sắc và sự thân thiện của người dân, Kỳ Sơn đã chinh phục được lòng yêu thích của nhiều du khách. Hy vọng bài viết của Tip Hay sẽ giúp bạn tìm được điểm đến du lịch lý tưởng.

Từ khóa: Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn (Nghệ An) đáng đến nhấtdu lịch kỳ sơncẩm nang du lịch kỳ sơnkinh nghiệm du lịch kỳ sơnkhám phá du lịch kỳ sơnđịa điểm du lịch kỳ sơn