Tip hay

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kiên Hải (Kiên Giang) hút khách nhất

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kiên Hải (Kiên Giang) hút khách nhất

Kiên Hải là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Kiên Hải hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Kiên Hải - một quần đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và bờ biển trong xanh. Nơi đây có nhiều điểm du lịch độc đáo, thu hút du khách bởi cảnh quan hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng. Cùng Tip Hay điểm qua 3 địa điểm du lịch Kiên Hải đáng ghé thăm nhé!

1 Tổng quan về Kiên Hải

Tổng quan về Kiên HảiTổng quan về Kiên Hải

Kiên Hải là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở ngoài khơi vùng biển Tây Nam. Trung tâm hành chính của huyện là Hòn Tre, cách thành phố Rạch Giá 30km.

Người dân ở Kiên Hải sinh sống chủ yếu bằng nghề biển. Các đảo thuộc huyện Kiên Hải vẫn còn còn sơ khai, phong cảnh mang đậm nét đẹp thiên nhiên. Chính vì vậy, nơi đây là địa điểm du lịch Kiên Giang thu hút được nhiều khách du lịch hàng năm.

2 3 địa điểm du lịch Kiên Hải đẹp, nhất định phải ghé

Hòn Tre

Hòn TreHòn Tre

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có nhiều bãi tắm trong xanh, phong cảnh yên bình

Nhược điểm: Không có

Hòn Tre với hình dáng giống con rùa khổng lồ nổi trôi giữa biển cả, nên còn được biết đến với cái tên "Hòn Rùa". Hòn Tre là nơi tập trung nhiều cảnh đẹp, trong đó có bãi Chén, Đuôi Hà Bá, động Dừa,...

Bãi Chén được coi là bãi tắm sạch đẹp nhất trên Hòn Tre, vẻ đẹp hoang sơ vẫn được duy trì, với biển xanh mát bao quanh và bóng mát của cây rừng trên bờ. Đặc điểm nổi bật của bãi Chén là ven bờ đầy những tảng đá lớn tròn như những cái bát (chén) khổng lồ nằm úp. Khách du lịch thường thích ngồi trên những tảng đá chén này để ngắm cảnh, câu cá và thư giãn.

Đỉnh Ma Thiên Lãnh

Đỉnh Ma Thiên LãnhĐỉnh Ma Thiên Lãnh

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hòn Sơn, Lại Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 (Thường đông khách lúc 9h)

Số điện thoại: 0837924451

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ngọn núi huyền bí với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình

Nhược điểm: Vào mùa mưa, đường đi hơi khó khăn và trơn trượt

Ma Thiên Lãnh - thuộc đảo Hòn Sơn, là một ngọn núi đầy huyền bí và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Với độ cao 454m so với mực nước biển, Ma Thiên Lãnh vươn lên giữa biển xanh thẳm và sóng vỗ rì rào. Từ xa, dãy núi vững chãi, bao phủ bởi lớp cây xanh tươi mướt, tạo nên một khung cảnh vô cùng hoang sơ, trữ tình.

Lăng Ông Nam Hải

Lăng Ông Nam HảiLăng Ông Nam Hải

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lại Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 16h)

Số điện thoại: 0966192642

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh hùng vĩ, lăng to hướng ra biển rất đẹp

Nhược điểm: Không có

Lăng Ông Nam Hải hay còn được gọi là Đình thần Nam Hải, nằm tại lối vào bãi Thiên Tuế. Trong tín ngưỡng của cư dân đảo, ông Nam Hải được coi là thần thánh bảo vệ những người ra khơi trong các chuyến câu cá, đặc biệt là trong mùa tôm cá.

Lăng Ông Nam Hải nằm trên đồi đá bên biển, mang đến một khung cảnh đẹp mắt với tầm nhìn ra biển cả. Xung quanh cây xanh được trồng để tạo bóng mát, giúp du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn. Tại đây, hương biển và bóng mát của cây xanh sẽ làm tan đi cảm giác mệt mỏi và cái nắng của hòn đảo.

3 Đặc sản Kiên Hải

Đặc sản Kiên HảiĐặc sản Kiên Hải

Kiên Hải được biết đến với nhiều đặc sản biển ngon và độc đáo. Một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Kiên Hải là có thể kể đến như gỏi cá trích, bún kèn, bánh canh ghẹ chả, gỏi sò lông,...

Ngoài ra, Kiên Hải còn nổi tiếng là vùng đất có nhiều loại trái cây ngon nổi tiếng mà du khách có thể mua về làm quà biếu như sầu riêng, vú sữa, xoài cát, quýt đường,...

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và không gian văn hóa độc đáo, Kiên Hải đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn tận hưởng hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và khám phá nét văn hóa độc đáo của vùng biển miền Tây Nam Bộ. Bỏ túi ngay những địa điểm được chia sẻ trong bài viết trên để có chuyến đi trọn vẹn cùng gia đình và bạn bè nhé.

Từ khóa: Điểm qua 3 địa điểm du lịch Kiên Hải (Kiên Giang) hút khách nhấtdu lịch kiên hảicẩm nang du lịch kiên hảikinh nghiệm du lịch kiên hảikhám phá du lịch kiên hảiđịa điểm du lịch kiên hải