Tip hay

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Cầu Ngang (Trà Vinh) độc đáo

Điểm qua 3 địa điểm du lịch Cầu Ngang (Trà Vinh) độc đáo

Cầu Ngang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Cầu Ngang hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Trà Vinh nổi tiếng với khung cảnh miền quê sông nước mang vẻ đẹp trong lành, mát mẻ cùng những món đặc sản nổi tiếng. Khi ghé đến Trà Vinh, chắc chắn bạn phải ghé đến Cầu Ngang một lần. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 3 địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Cầu Ngang (Trà Vinh) ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Cầu Ngang

Cầu Ngang nằm ở phía đông nam tỉnh Trà Vinh, phía đông giáp huyện Châu Thành và tỉnh Bến Tre, phía tây giảm huyện Châu Thành và huyện Trà Cú, phía nam giáp huyện Duyên Hải và huyện Trà Cú, phía bắc giáp huyện Châu Thành.

Khi đến du lịch Trà Vinh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Cầu Ngang. Cầu Ngang nằm trên cung đường “hành trình kết nối từ sông ra biển”, có rất nhiều tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch tâm linh.

Tổng quan về Cầu NgangTổng quan về Cầu Ngang

2 3 địa điểm du lịch Cầu Ngang đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Âng

Chùa ÂngChùa Âng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian lộng lẫy, trang nghiêm

Nhược điểm: Không có

Chùa Âng nằm trong cụm danh thắng Ao Bà Om và bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy những tòa nhà được thiết kế theo lối kiến trúc hình tháp vươn thẳng lên trời, mang một nét đẹp nguy nga, tráng lệ nhưng không kém phần trang nghiêm. Cổng chùa được trang trí với những đường nét tinh xảo với các chi tiết ấn tượng như chim thần, tiên nữ,... Tất cả đều tạo nên vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm.

Cồn Nghêu

Cồn NghêuCồn Nghêu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị

Nhược điểm: Khuôn viên bảo tàng khá nhỏ

Cồn Nghêu cách Mỹ Long khoảng 10 phút đi ca nô. Nơi đây là một cồn cát thường chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống. Không khí nơi đây trong lành, mát mẻ, là điểm đến hấp dẫn du khách đến du lịch tại Trà Vinh. Đặc biệt khi đến đây, bạn có thể tự tay bắt lấy những con nghêu ngay dưới bãi cát và mang lên chế biến, thưởng thức chúng. Đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

Chùa Giác Linh

Chùa Giác LinhChùa Giác Linh

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 20h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa thanh tịnh, không khí mát mẻ

Nhược điểm: Không có

Chùa Giác Linh hay còn được gọi là chùa Dơi. Bên trong khuôn viên chùa có rất nhiều loài chim trú ngụ trên các cây cổ thụ, đặc biệt là các loài dơi quạ. Chùa được xây dựng trên một khu đất cao bao quanh bởi nhiều loại cây như cây mù u, tre, nhọc. Chùa Giác Linh đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa năm 1998.

3 Đặc sản Cầu Ngang

Bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn thì đặc sản Cầu Ngang cũng vô cùng phong phú và hấp dẫn. Một số đặc sản nổi tiếng tại đây như tôm khô, bánh tráng sữa, bánh tét Trà Cuôn, tôm sú, cá khô Lù Đù,....

Đặc sản Cầu NgangĐặc sản Cầu Ngang

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Cầu Ngang (Trà Vinh). Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có một chuyến du lịch với những trải nghiệm thú vị nhất.

Từ khóa: Điểm qua 3 địa điểm du lịch Cầu Ngang (Trà Vinh) độc đáodu lịch cầu ngangcẩm nang du lịch cầu ngangkinh nghiệm du lịch cầu ngangkhám phá du lịch cầu ngangđịa điểm du lịch cầu ngang