Tip hay

Điểm qua 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên (Nghệ An) hấp dẫn nhất

Điểm qua 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên (Nghệ An) hấp dẫn nhất

Hưng Nguyên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Nghệ An. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Hưng Nguyên là một huyện nằm gần thành phố Vinh, cách Vinh khoảng 5 km về phía Tây. Với nhiều di tích lịch sử, văn hóa và cách mạng, cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Hưng Nguyên trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách từ khắp nơi. Cùng điểm qua 2 địa điểm du lịch siêu hot và đặc sản Hưng Nguyên qua bài viết dưới đây cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Tổng quan về Hưng Nguyên

Hưng Nguyên là một huyện đồng bằng tả ngạn sông Lam, nằm ở phía nam của tỉnh Nghệ An. Phía đông giáp thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, phía tây giáp huyện Nam Đàn, phía nam giáp thị xã Hồng Lĩnh và huyện Đức Thọ thuộc tỉnh Hà Tĩnh, phía bắc giáp huyện Nghi Lộc. Mang trong mình vẻ đẹp yên bình pha lẫn nét cổ kính của các khu di tích cùng những món đặc sản nức lòng, Hưng Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách có dịp du lịch Nghệ An.

2 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên đẹp, nhất định phải ghé

Đền Ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng MườiĐền Ông Hoàng Mười

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Là một điểm đến văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh nổi tiếng tại xứ Nghệ.

Nhược điểm: Trải qua lịch sử, đền bị phá huỷ ít nhiều.

Đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An là một điểm du lịch văn hóa và tâm linh nổi tiếng. Đền này đã tồn tại hơn 400 năm và được xây dựng để thờ ông Hoàng Mười và các vị thần Phúc. Ngoài ông Quan Hoàng Mười, đền cũng thờ các vị thần khác như Thánh Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Tứ phủ, Song Đồng Ngọc Nữ, Lê Khôi, Quận công Trịnh Trung,...

Vào những ngày lễ chính, đền Ông Hoàng Mười thu hút một lượng lớn du khách đến tham gia hành hương để cầu mong sự bình an, may mắn và thu về nhiều tài lộc.

Đền Làng Rào

Đền Làng RàoĐền Làng Rào

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hưng Đạo, Hưng Nguyên, Nghệ An

Giá thành:
Miễn phí

Giờ mở cửa:
Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 15h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đền toạ lạc ở một vị trí đẹp, được bao phủ bởi phong cảnh hữu tình.

Nhược điểm:
Đền Làng Rào đã trải qua một quá trình suy tàn nghiêm trọng.

Đền Làng Rào, hay còn được gọi là đền Nhà Quan, nằm ở xóm 7, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Nằm cách đường QL 46 khoảng 1.500m về phía Nam, đền Làng Rào tọa lạc tại một vị trí đẹp, với không gian rộng rãi và phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây là sự giao thoa của hai con sông đào uốn lượn, và bên cạnh đó là hàng cây lộc vừng cổ thụ tạo nên bóng mát và hình ảnh đẹp đến mê hoặc của quê hương.

3 Đặc sản Hưng Nguyên

Chả dam

Chả dam là một món ăn độc đáo và có nguồn gốc từ làng Tân Nhượng, xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên). Ban đầu, món này được tạo ra như một biện pháp "cứu đói" trong thời kỳ khó khăn của người dân làng. Theo bà Phan Thị Soa, người dân làng Tân Nhượng chia sẻ rằng dam, hay cua đồng, là loại hải sản phong phú trong vùng. Món này mang trong mình giá trị văn hóa và lịch sử, là biểu tượng cho sự sáng tạo và khéo léo trong việc tận dụng nguồn tài nguyên thực phẩm địa phương.

Chả damChả dam

Cốm nếp Hưng Tân

Cốm nếp Hưng TânCốm nếp Hưng Tân

Cốm Hưng Tân, một loại cốm đặc trưng của xã Hưng Tân, đã trở thành một sản vật nổi tiếng và được người dân xa gần biết đến. Không giống như cốm Làng Vòng ở đất Bắc với cách thưởng thức trang trọng được đề cập trong "Hà Nội băm sáu phố phường", cốm Hưng Tân mang trong mình sự mộc mạc và thân thương hơn.

Với mùi hương và hương vị đặc trưng, cốm Hưng Tân đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và kỷ niệm của những người yêu quý và nhớ về quê hương.

Cá mòi Hưng Yên

Cá mòi Hưng YênCá mòi Hưng Yên

Đặc sản cá mòi là một nguồn tự hào của người dân Hưng Yên. Dù làm việc xa quê hương hay sống tại các tỉnh và thành phố lân cận, hàng năm vào tháng hai và tháng ba âm lịch, mọi người lại trở về Hưng Yên để thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này.

Vào cuối tháng hai và đầu tháng ba âm lịch, khi cái lạnh dần tan biến và không khí trở nên ấm áp hơn, cũng là lúc các đàn cá mòi bắt đầu trở về các dòng sông để đẻ trứng. Cá mòi có thể được tìm thấy ở nhiều vùng nhưng cá mòi từ sông Hồng vẫn được coi là ngon nhất.

Trên đây là những địa điểm du lịch cũng như đặc sản hấp dẫn du khách nhất định phải thử nếu có dịp ghé thăm Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An, Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Từ khóa: Điểm qua 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên (Nghệ An) hấp dẫn nhấtdu lịch hưng nguyêncẩm nang du lịch hưng nguyênkinh nghiệm du lịch hưng nguyênkhám phá du lịch hưng nguyênđịa điểm du lịch hưng nguyên