Tip hay

Điểm qua 12 phong cách trang điểm kiểu Nhật bạn nên thử

Điểm qua 12 phong cách trang điểm kiểu Nhật bạn nên thử

Bạn muốn đổi mới bản thân mình? Hay chỉ đơn giản là muốn thử một kiểu trang điểm mới. Đừng lo, hãy cùng Tip Hay điểm qua 12 phong cách trang điểm kiểu Nhật bạn nên thử.

Nếu đã quá quen thuộc với các kiểu trang điểm Hàn Quốc hay Âu Mỹ, bạn có thể cân nhắc thay đổi vận cho mình muôn kiểu làm đẹp của con gái xứ Phù Tang. Trong bài viết dưới đây, Tip Hay xin gợi ý bạn 12 phong cách trang điểm đậm chất Nhật Bản nhé.

1 Phong cách trang điểm thông thường

Đây là kiểu trang điểm khá thông dụng, được các chị em áp dụng hằng ngày. Với phong cách này, tất cả các bước bạn cần là mascara, kẻ mắt và chân mày. Song, người Nhật chủ yếu tập trung vào việc trang điểm phần mắt, với phấn mắt và mi giả để tăng độ sắc sảo. Với đôi môi, các chị em thường chọn màu hồng nhẹ để trông tự nhiên nhất.

Phong cách trang điểm thông thường

2 Phong cách trang điểm công sở

Vẫn là cách trang điểm với điểm nhấn là phần mắt, song, khi đi làm, phụ nữ Nhật sẽ chọn những tông màu trầm hơn. Ngoài ra, phong cách này cũng không dùng lông mi giả, và màu son thường được chọn là hồng be trung tính.

Phong cách trang điểm công sở

3 Trang điểm “tàng hình”

Nói cách khác, cách trang điểm này khiến các chị em trông như không hề trang điểm. Kiểu trang điểm này thường rất nhẹ nhàng, và dùng các loại mỹ phẩm có màu tiệp với màu da nên không tạo ra quá nhiều sự khác biệt. Cách trang điểm này thường được áp dụng với các bạn nữ sinh đi học hằng ngày.

Phong cách trang điểm như không trang điểm

4 Trang điểm theo phong cách nữ sinh

Đối với các bạn nữ sinh, khi quy định nhà trường về trang điểm khá nghiêm ngặt, họ thường chọn những kiểu trang điểm nhẹ nhàng như không trang điểm đã nói ở trên. Tuy nhiên, còn có một cách trang điểm khác, đó là chỉ tập trung vào phần khóe mắt.

Với cách này, người nữ sinh chỉ cần đánh phấn mắt hoặc dùng bút phấn mắt ánh nhũ màu trắng hoặc hồng, đánh lên phần khóe mắt trong là đã tạo được điểm nhấn cho mắt, khiến mắt trông to, tròn hơn.

Trang điểm theo phong cách nữ sinh

5 Trang điểm theo phong cách idol

Idol Nhật được người dân ở nước này hiểu như những nữ (hoặc là nam) trẻ tuổi, hát và nhảy trên sân khấu. Do tính chất phải tiếp xúc với fan, tham gia các buổi họp báo với phóng viên, nhà báo nên kiểu trang điểm này thường khiến người dùng toát lên vẻ ngây thơ, bằng cách tập trung vào kẻ mắt, mascara và hạn chế dùng phấn mắt.

Trang điểm theo phong cách idol

6 Trang điểm kiểu Gyaru

Đây là phong cách trang điểm theo kiểu cách thời trang của búp bê Barbie với đặc tính chú trọng phần mắt, sử dụng nhiều mascara và kẻ mắt đậm.

Trang điểm kiểu Gyaru

7 Trang điểm kiểu Seiso Gyaru

“Seiso” trong tiếng Nhật có nghĩa là gọn gàng, do đó phong cách trang điểm này thường phù hợp để đi làm, đi học với đặc trưng là tông màu trầm. Khi áp dụng phương pháp trang điểm này, các chị em có thể dùng màu nâu để tạo độ mềm mại cho mắt thay vì kẻ mắt màu đen.

Trang điểm kiểu Seiso Gyaru

8 Phong cách trang điểm Hime Gyaru

Đang là phong cách trang điểm mang thiên hướng của văn hóa Lolita (văn hóa trang điểm tôn lên vẻ đẹp thơ ngây trong trẻo). Tuy nhiên, so với Lolita, Hime Gyaru có phần nổi bật hơn, với tông màu pastel và phong cách công chúa.

Phong cách trang điểm Hime Gyaru

9 Trang điểm kiểu Lolita

Như đã giới thiệu ở trên, Lolita chú trọng tới việc tạo nét ngây thơ. Do đó những bộ trang phục của phong cách này thường kín đáo và có nhiều chi tiết như xếp ly, ruy băng. Ngoài ra, kiểu trang điểm này cũng chú trọng tới phần mắt được đánh phấn nền với tông sáng hơn màu da, để tạo sự ngây thơ, dễ thương.

Trang điểm kiểu Lolita

10 Trang điểm theo phong cách Gothic Lolita

Được xem như biến thể của phong cách Lolita, song, người trang điểm theo phong cách Gothic Lolita có xu hướng tô sao cho hơi nhạt ở vùng má. Sau đó kẻ mắt đậm màu đen, với phấn mắt màu xám hoặc xanh lam.

Trang điểm theo phong cách Gothic Lolita

11 Kiểu trang điểm Harajuku

Tông màu sáng như hồng, xanh da trời, hay vàng cùng các loại hình dán và hạt lấp lánh được điểm lên gương mặt là những điểm đặc trưng của phong cách Harajuku này. Không chỉ thể, một số người còn trang điểm đậm bằng bút kẻ mắt, mi giả ở vùng mắt.

Kiểu trang điểm Harajuku

12 Trang điểm phong cách Kimono

Phong cách đặc trưng cho các Oiran - những cô gái làng chơi hạng sang thời Edo với việc dùng phấn màu trắng cho cả gương mặt, sau đó mới dùng phấn đỏ Beni để tạo thêm điểm nhấn cho đôi mắt.

Trang điểm phong cách Kimono

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua 12 phong cách trang điểm Nhật Bản mà bạn có thể thử. Hy vọng với danh sách này, bạn có thể lựa chọn cho mình một kiểu ưng ý nhất. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

>>Bạn biết gì về phong cách trang điểm giống búp bê barbie?

>>Hướng dẫn trang điểm cô dâu theo phong cách ấn độ sang trọng quý phái

>>Tổng hợp 5 phong cách trang điểm cô dâu kiểu Hàn Quốc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Điểm qua 12 phong cách trang điểm kiểu Nhật bạn nên thửphong cách trang điểm kiểu nhậttrang điểmmake upphong cách trang điểm kiểu nhậttrang điểmmake up