Tip hay

Điểm qua 10 cây bút máy đắt nhất thế giới

Điểm qua 10 cây bút máy đắt nhất thế giới

Từ xa xưa, cây bút máy luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người bởi vẻ đẹp đầy tinh tế mà nó mang lại cho người sở hữu. Chính vì thế, mặc dù sự phát triển của công nghệ đã thay thế chúng ta rất nhiều trong việc viết lách, trên thế giới vẫn có rất nhiều cây bút máy có giá trị vô cùng lớn.

Rất nhiều người trên thế giới có niềm đam mê bất tận với những cây bút máy, đặc biệt là những doanh nhân thành đạt và những nhà lãnh tụ dùng để ký vào những văn bản quan trọng. Và những cây bút máy mà họ sở hữu thì đều ở mức giá không hề tầm thường một chút nào. Sau đây, hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu về thế giới ngòi bút cũng như 10 cây bút máy đắt nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé!

1 Fulgor Nocturnus

Tibaldi là một công ty lâu đời tại Ý chuyên sản xuất các sản phẩm bút máy mang đẳng cấp thế giới, được thành lập vào năm 1916 bởi Giuseppe Tibaldi - một người đàn ông có niềm đam mê độc nhất với bút máy. Sau này, công ty này đã được mua lại bởi Aquila Group vào năm 2004.

Hiện tại, hãng này không chỉ dừng lại ở việc sản xuất bút máy mà còn mở rộng thị trường sang các sản phẩm cao cấp khác như ví da, trang sức và đã đạt được nhiều thành công. Tuy vậy, người ta vẫn nhớ tới Tibaldi với những chiếc bút máy mang tầm cỡ quốc tế.

Logo của thương hiệu TibaldiLogo của thương hiệu Tibaldi

Để nói về độ xa xỉ thì không một chiếc bút máy nào có thể truất ngôi thứ nhất của chiếc Fulgor Nocturnus trong các cây bút ở phân khúc cao cấp tại thời điểm hiện tại. Với mức giá “trên trời” 8 triệu đô cho một cây bút, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều phải ngỡ ngàng, ngơ ngác trước giá trị của nó.

Với thiết kế được dựa theo tỷ lệ vàng chuẩn mực trong kiến trúc Phục Hưng, tỷ lệ giữa nắp và phần thân lộ ra ngoài của bút máy khi đóng sẽ đúng bằng 1.618, tức “tỷ lệ thần thánh”. Bên cạnh đó, việc sử dụng các vật liệu trang trí vô cùng tinh xảo và đắt tiền với số lượng lớn như 945 viên kim cương đen và 123 viên hồng ngọc, ắt hẳn bạn cũng đã hiểu được lý do vì sao mà nó lại có một mức giá “cắt cổ” như vậy rồi đúng không.

Fulgor NocturnusFulgor Nocturnus

Cũng như bao chiếc bút máy trong thế giới ngòi bút, công dụng chính của nó vẫn sẽ là dùng để viết hoặc ký. Bên cạnh đó thì nó cũng sẽ được sử dụng để trưng bày như một kỷ vật quý giá bởi giá trị to lớn của nó.

Giá bán: Khoảng 8 triệu đô (Khoảng 184 tỷ đồng)

2 Bút máy Aurora Diamante

Aurora là một thương hiệu bút máy lâu đời tại Ý, được thành lập vào năm 1919 khi hiệp ước Versailles được ký kết. Cái tên Aurora mang ý nghĩa là “bình minh”, với hy vọng nước Ý sẽ vực dậy sau khủng hoảng cũng như hy vọng một sự thành công của hãng và thực sự nó đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong thế giới ngòi bút.

Còn Diamante cũng là một thương hiệu bút máy lừng danh với các sản phẩm có chất lượng cao với đầu mực êm, chảy đều khi viết nên rất được lòng của người tiêu dùng. Hai hãng bút này cùng bắt tay với nhau và cho ra đời Aurora Diamante - một chiếc bút máy mang đẳng cấp sang trọng và vô cùng tinh tế mà ai cũng hằng ao ước được sở hữu.

Aurora DiamanteAurora Diamante

Aurora Diamante là một cây bút thuộc phân khúc cao cấp bởi những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được trau chuốt một cách vô cùng cẩn thận. Với kiểu dáng sang trọng, thân bút được nạm bởi 2000 viên kim cương cao cấp, ngòi bút được chế tác từ vàng ròng. Và đặc biệt, mỗi năm hãng chỉ tung ra thị trường một cây duy nhất, biến nó trở thành một mặt hàng được săn đón vô cùng nồng nhiệt bởi những tay sưu tầm khét tiếng.

Bạn có thể sử dụng để viết và ký như những cây bút máy bình thường hay sử dụng nó để làm trang sức hoặc một vật lưu niệm cũng rất là ổn. Nó cũng có thể trở thành một món quà tặng mà bạn tặng cho những người thân yêu của mình.

Giá bán: Khoảng 1.47 triệu đô (Khoảng 34 tỷ đồng)

3 Bút máy Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition

Caran d’Ache là một nhà sản xuất chuyên sản xuất bút viết và các sản phẩm mỹ nghệ có trụ sở tại Thụy Sỹ. Công ty được thành lập vào năm 1915 bởi nhà sáng lập Arnold Schweitzer, sản xuất nhiều loại sản phẩm bao gồm bút chì màu, bút chì than chì, phấn màu, bút máy, bút bi, bút chì cơ khí, bút dạ, sơn bột màu và hộp mực.

Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited EditionCaran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition

Đúng như cái tên của nó - Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition là một sản phẩm phiên bản giới hạn, được chế tác từ 850 viên kim cương. Trên nắp bút có cấu tạo gồm 22 đường thẳng ứng vào đó là 22 viên kim cương hình chữ nhật được nạm trên mỗi đường , thân bút được làm 100% vàng trắng. Với thiết kế như vậy, cây bút này chắc chắn sẽ mang một vẻ đẹp lấp lánh và kiêu sa, vô cùng đẳng cấp.

Với đẳng cấp vô cùng sang trọng như vậy, cây bút này sẽ được chủ nhân của chúng trưng bày làm đồ trang trí trong nhà hoặc những lúc cần thiết sẽ sử dụng nó như một cây bút máy bình thường là viết và ký giấy tờ.

Giá bán: Khoảng 1 triệu đô (Khoảng 23 tỷ đồng)

4 Bút máy Caran d’Ache Gothica

Đây cũng là một sản phẩm tới từ nhà Caran d’Ache. Được thiết kế theo phong cách nghệ thuật và kiến trúc Gothic và xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc, cây bút này đã làm cho mọi người phải trầm trồ bởi sự cổ điển toát lên một thần thái quý phái mà không một chiếc bút máy nào cũng có thể sánh được.

Caran d’Ache GothicaCaran d’Ache Gothica

Chất liệu được sử dụng để tạo nên cây bút này là bạc phủ thêm lớp rhodi - một kim loại quý hiếm đắt tiền bậc nhất hành tinh. Thân bút có 6 mặt được tạo hình thêm bởi hoa irit và hoa hồng nạm bằng 892 viên kim cương cùng 72 viên ngọc lục bảo và 72 viên hồng ngọc tạo nên một tổng thể màu sắc rực rỡ nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Dòng bút này chỉ có 1140 cây trên toàn thế giới, vì thế, nếu bạn là người sở hữu được cây bút này thì ắt hẳn là một người vô cùng may mắn.

Giá bán: Khoảng 406.453 đô (Khoảng 9 tỷ đồng)

5 Bút nạm kim cương Caran d’Ache La Modernista

Lại là một sản phẩm được sản xuất dưới tay của nhà Caran d’Ache. Đây là một sản phẩm được hội đồng gồm 100 chuyên gia tại Paris Pen Show 1995 nhận xét là cây bút có tính sáng tạo và độc đáo nhất.

Caran d’Ache La ModernistaCaran d’Ache La Modernista

Được lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật Art Nouveau Modernist có nguồn gốc từ Barcelona, sử dụng 5.072 viên kim cương nặng 30 carat nạm khắp trên thân kết hợp 96 viên hồng ngọc, ngòi bút được làm bằng vàng 18K bọc rhodi, các người thợ đã hoàn thành cây bút với một vẻ đẹp hút hồn khiến ai cũng phải trầm trồ như chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Giá bán: Khoảng 275.000 đô (Khoảng 6 tỷ đồng)

6 Bút Heaven Gold

Cây bút Heaven Gold được sáng tạo bởi một nhà thiết kế trang sức người Canada - Anita Mai Tan. Cô hiện là chủ sở hữu và nhà thiết kế chính của AlGems - một hãng trang sức nổi tiếng với những thiết kế thủ công mang phong cách pha trộn giữa châu u và châu Á.

Cô cũng đã từng tự mình thiết kế trang sức thủ công độc quyền cho Hoàng gia Anh cùng nhiều tỷ phú trên thế giới. Bên cạnh đó thì cô cũng thiết kế một số sản phẩm cao cấp khác như bình rượu và bút máy.

Heaven GoldHeaven Gold

Heaven Gold là cây bút máy xa xỉ đầu tiên do phụ nữ thiết kế và sản xuất dành riêng cho phái nữ vào năm 2012. Với cảm hứng từ vũ trụ, cả cây bút được đúc từ vàng hồng 24K, kết hợp với 1888 viên kim cương nặng 48 carat mang 161 màu sắc khác nhau được tạo hình thành hình trái tim và bông hoa ở vị trí cài nút. Đặc biệt, viên đá quý Tsavorite ước tính đạt khoảng 2 tỷ năm tuổi và nặng 43 carat chính là điểm nhấn của cây bút này.

Với độ xa xỉ bậc nhất như thế này, cây bút này có thể trở thành một món quà vô cùng tinh tế dành cho phái nữ cũng như trở thành vật trang trí sang trọng cho không gian sống của bạn.

Giá bán: Khoảng 1 triệu đô (Khoảng 23 tỷ đồng)

7 Bút Montblanc Limited Edition Mystery Masterpiece

Montblanc được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu có bề dày lịch sử hàng trăm năm với logo mang ý nghĩa hình ngôi sao tuyết trên đỉnh Montblanc. Thương hiệu này ra mắt vào những năm đầu của thế kỷ XX bởi sự gặp mặt giữa Claus-Johannes Voss, August Eberstein và Hamburg Alfred Nehemias vào năm 1906.

Logo MontblancLogo Montblanc

Các sản phẩm của hãng đều mang một vẻ đẹp sang trọng, thuần túy, thể hiện sự đẳng cấp và lịch lãm cho người sở hữu. Trong thời gian đầu, Montblanc chủ yếu tung ra thị trường các dòng sản phẩm bút ký, sau đó hãng đã mở rộng phát triển thêm sản phẩm thuộc ngành thời trang cao cấp thời trang như túi xách, dây thắt lưng da, đồng hồ đeo tay, nước hoa.

Montblanc Limited Edition Mystery Masterpiece với ý nghĩa là một kiệt tác huyền bí, được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa nhà chế tác đồng hồ, bút viết Montblanc và nhà sản xuất đồ trang sức cao cấp Cleef & Arpels. Đây là một tác phẩm phiên bản giới hạn nhằm kỷ niệm một trăm năm thành lập hai thương hiệu nổi tiếng.

Montblanc Limited Edition Mystery MasterpieceMontblanc Limited Edition Mystery Masterpiece

Cây bút này được sản xuất thành 3 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản sẽ sử dụng một loại ngọc khác nhau là ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc bích đính kèm thêm 840 viên kim cương tạo nên vẻ đẹp lấp lánh cho sản phẩm.

Bạn có thể dùng cây bút này để viết hoặc ký cũng như làm một món quà lưu niệm dành tặng cho những người mà bạn yêu quý.

Giá bán: Khoảng 730.000 đô la (Khoảng 17 tỷ đồng)

8 Bút Montblanc Prince Rainier III Limited Edition 81

Một sản phẩm tới từ thương hiệu đình đám Montblanc, được lấy cảm hứng từ tên của vị Hoàng tử Rainier III của Monaco, cây bút này nhằm tôn vinh ông khi ông qua đời ở tuổi 81 vào năm 2005. Cũng chính vì lý do này mà dòng sản phẩm này chỉ có tổng cộng 81 cây được sản xuất trên toàn thế giới.

Montblanc Prince Rainier III Limited Edition 81Montblanc Prince Rainier III Limited Edition 81

Với thiết kế và chế tác một cách vô cùng cẩn thận và tinh xảo, thân bút và ngòi bút được làm từ vàng trắng 18K nạm 996 viên kim cương vát cạnh và 92 viên hồng ngọc, vòng kẹp của bút gắn thêm 19 viên hồng ngọc cỡ lớn. Chính nhờ sự tỉ mỉ và đầu tư vô cùng khủng như thế này thì gọi cây bút này là một kiệt tác nghệ thuật trong thế giới ngòi bút.

Giá bán: Khoảng 260.200 đô (Khoảng 6 tỷ đồng)

9 Bút máy nạm kim cương phiên bản giới hạn Omas Gaia “A Journey to the Centre of the Earth”

OMAS là một thương hiệu đến từ Ý được sáng lập ra bowie Armando - một nhà thiết kế đồ thủ công tinh xảo và có tay nghê điệu nghệ bậc nhất Italy. Cây bút máy nổi tiếng nhất mà ông từng tạo ra có tên là Omas Extra 1931 cho phép viết các kiểu chữ khác nhau với một ngòi duy nhất, từ chữ thường tới chữ thư pháp đều có thể lên nét chuẩn xác bằng cây bút này.

Omas Gaia “A Journey to the Centre of the Earth”Omas Gaia “A Journey to the Centre of the Earth”

Omas Gaia "A Journey to the Center of the Earth" là một cây bút phiên bản giới hạn, được lấy cảm hứng từ quá trình hình thành Trái Đất của chúng ta. Omas Gaia được chế tạo độc quyền bằng cách sử dụng các vật liệu quý như vàng trắng 18K, nạm đá thạch anh Onyx, pha lê và đá Hematite - đá bình an.

Từ những yếu tố ấy, cây bút này đã khiến cho nhiều người xao xuyến trước vẻ đẹp hoang dã nhưng đầy bí ẩn của cây bút này. Bạn có thể dùng nó để làm quà tặng cho một người đặc biệt trong cuộc đời bạn hoặc sử dụng để trang trí cho không gian sống cũng rát phù hợp.

Giá bán: Khoảng 60.000 đô (Khoảng 2 tỷ đồng)

10 Bút máy nạm kim cương phiên bản giới hạn Omas Phoenix Platinum Luxury

Cũng là một thiết kế của hiệu OMAS, Omas Phoenix Platinum Luxury được lấy Phượng hoàng bay từ Hy Lạp đến Trung Quốc, tái hiện lại nền văn minh vĩ đại có ảnh hưởng cơ bản đến sự phát triển của nhân loại.

Omas Phoenix Platinum LuxuryOmas Phoenix Platinum Luxury

Là một trong những cây bút được đánh giá là có thiết kế độc đáo bậc nhất trong các dòng bút máy xa xỉ. Thân bút được tạo nên bằng bạch kim 950 tráng vàng, ngòi bút được làm từ vàng 18K bọc rhodi. Điểm đặc biệt của chiếc bút này là các họa tiết hoa văn hình Phượng Hoàng được gia công chi tiết và cẩn thận ở trên thân bút giúp nó trở nên nổi bật và khác biệt hơn so với các chiếc bút khác trên thị trường.

Giá bán: Khoảng 60.000 đô (Khoảng 2 tỷ đồng)

Và đó là 10 cây bút đắt nhất thế giới mà Tip Hay muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về những cây bút máy này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Điểm qua 10 cây bút máy đắt nhất thế giớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh