Tip hay

Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhất

Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhất

Phòng khách là không gian đầu tiên mà bạn sẽ bắt gặp khi bước từ ngoài vào. Phòng khách càng được thiết kế hài hòa sẽ mang lại được cảm giác ấm áp, thoải mái cho bạn, gia đình bạn và những vị khách quý. Khi lên ý tưởng để trang trí, bạn cần lưu ý những lỗi trang trí phòng khách mà Tip Hay sẽ liệt kê dưới đây nhé.

Ngày nay, phòng khách không chỉ đơn giản là phòng để tiếp những vị khách quý mà còn là phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Phòng khách được xem như là trung tâm của ngôi nhà. Do đó, những món hàng trưng bày xinh đẹp nhất, những bức ảnh gia đình lung linh nhất đều được trưng bày tại đây.

Nếu phòng khách có quá nhiều đồ trưng bày, trang trí quá lòe loẹt sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, không thoải mái. Do đó, bạn cần lưu ý 5 lỗi trang trí phòng khách sau.

1 Không có kế hoạch trước

Lên kế hoạch để trang trí phòng khách là việc quan trọngLên kế hoạch để trang trí phòng khách là việc quan trọng

Việc lên kế hoạch để trang trí phòng khách là một trong những việc quan trọng nhất trong giai đoạn trang trí. Lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được số lượng những món đồ trang trí mình cần phải mua và những món hiện tại bạn đang có sẵn. Từ đó, bạn không mua dư thừa, hoặc thiếu những món cần thiết.

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch trang trí một cách kỹ càng sẽ tránh được tình trạng mua những món đồ không tương thích với phong cách, tông màu của ngôi nhà. Lên kế hoạch trước khi trang trí sẽ tránh gây lãng phí tiền bạc của bạn và căn phòng sẽ hài hòa hơn.

2 Đơn điệu, thiếu sức sống

Phòng khách đơn điệu, thiếu sức sốngPhòng khách đơn điệu, thiếu sức sống

Căn phòng khách đơn điệu, thiếu sức sống sẽ có 2 nguyên do chính tạo nên, gồm

Một là không chú ý đến sự hài hòa về màu sắc. Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến phong cách, không gian và sự hài hòa của căn phòng. Việc lựa chọn màu sắc hài hòa với nhau sẽ mang lại sự thanh lịch, sang trọng cho căn phòng.

Hai là không có điểm nhấn. Một căn phòng với đầy ắp những món đồ trưng bày sang trọng nhưng thiếu đi điểm nhấn sẽ làm nó trông như một nơi trưng bày vật phẩm lạnh lẽo. Bạn có thể chọn lọc những món đồ trang trí phù hợp với phong cách và tông màu của phòng khách để tạo nên điểm nhấn.

Điểm nhấn của căn phòng sẽ tạo sự ấn tượng, sự thu hút khi bước chân vào ngôi nhà của bạnĐiểm nhấn của căn phòng sẽ tạo sự ấn tượng, sự thu hút khi bước chân vào ngôi nhà của bạn

Thêm vào đó, bạn nên loại bỏ những vật dụng đã lỗi thời có thể làm mất đi sức sống của căn phòng như rèm cửa bị sờn, rách hay chiếc bình hoa đã bị sứt mẻ nhiều,...

2 nguyên do trên sẽ làm cho căn phòng thiếu đi sự ấm áp, thoải mái mà một căn phòng khách cần có. Bạn cần lưu ý đến màu sắc của căn phòng vì nó sẽ quyết định 50% tỉ lệ thành công khi trang trí phòng. Và điểm nhấn của căn phòng sẽ tạo sự ấn tượng, sự thu hút khi bước chân vào ngôi nhà của bạn.

3 Đồ nội thất sai kích cỡ phòng

Đồ nội thất sai kích cỡ phòngĐồ nội thất sai kích cỡ phòng

Những chiếc sofa quá cỡ, những chiếc bàn cà phê quá to hay những chiếc thảm mất cân đối,... sẽ tạo ra một phòng khách lộn xộn. Việc lấy số đo căn phòng khách kỹ càng để xác định kích thước của đồ nội thất sẽ làm căn phòng thoải mái hơn rất nhiều.

4 Đồ đạc không được sắp xếp không có khoa học

Đồ đạc không được sắp xếp không có khoa họcĐồ đạc không được sắp xếp không có khoa học

Đồ đạc không được sắp xếp một cách có khoa học sẽ tạo ra một không gian hỗn độn, ngột ngạt. Khi đồ đạc trong phòng được sắp xếp gọn gàng, có khoa học hơn, phòng khách sẽ có được thêm nhiều không gian hơn, tạo ra được sự cân bằng cho căn phòng

5 Chạy theo xu hướng

Chạy theo xu hướng nhưng quên mất phong cách của toàn bộ ngôi nhà Chạy theo xu hướng nhưng quên mất phong cách của toàn bộ ngôi nhà

Chạy theo xu hướng nhưng quên mất phong cách của toàn bộ ngôi nhà sẽ làm cho căn phòng khách trở nên “lạc quẻ”, mất đi sự đồng nhất trong căn nhà. Bạn không nên chạy theo xu hướng để trang trí cho ngôi nhà của mình, Thay vào đó, bạn cần xác định rõ ràng phong cách, màu chủ đạo của căn phòng và lựa chọn những món đồ trang trí phù hợp cho mình.

Đây là một số lỗi sai mà nhiều người mắc phải trong trang trí phòng khách. Tip Hay hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

>> Những ý tưởng trang trí nội thất cho ngày hè oi bức

>> Mẹo trang trí với rau củ quả cực dễ

>> Tự làm lồng đèn thuỷ tinh trang trí

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Điểm mặt 5 lỗi trang trí phòng khách thường gặp nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh