Tip hay

Điểm danh những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô có lợi sức khỏe

Điểm danh những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô có lợi sức khỏe

Nước lá tía tô vốn dễ uống, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng Tip Hay điểm danh những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô làm tăng thêm lợi ích nhé!

Lá tía tô hay còn gọi là tô ngạnh, tô diệp, tử tô,...là một loại rau gia vị có nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe. Nước lá tía tô thơm ngon, dễ uống, có tác dụng hạ sốt, trừ cảm mạo nên được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, nếu biết cách kết hợp lá tía tô với các loại nguyên liệu khác sẽ giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh, tốt cho sức khỏe.

Cùng Tip Hay tìm hiểu những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô làm tăng thêm lợi ích nhé!

1 Những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô

Chanh

Nước lá tía tô kết hợp với chanh sẽ giúp làm tăng thêm hương vị cho nước uống, kích thích vị giác, ngon miệng hơn khi thưởng thức. Ngoài ra, trong quả chanh còn chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sản sinh collagen và trẻ hóa làn da phụ nữ.

Nước lá tía tô và chanhNước lá tía tô và chanh

Mật ong

Khi nước lá tía tô thêm vài giọt mật ong vào không chỉ thơm ngon, giảm vị đắng cho dễ uống hơn mà còn giúp bổ sung nhiều năng lượng, làm ẩm cổ họng, giảm khó chịu ở cổ họng hiệu quả.

Nước lá tía tô và mật ongNước lá tía tô và mật ong

Gừng

Bạn có thể thêm một vài lát gừng cắt mỏng hoặc giã nhuyễn vào nước lá tía tô. Điều này sẽ khiến nước lá tía tô có vị cay ấm nhẹ, giúp làm ấm cơ thể và có tác dụng an thần, ngủ ngon hơn.

Nước lá tía tô và gừngNước lá tía tô và gừng

Lá bạc hà

Lá bạc hà có vị the mát sảng khoái, khi thêm lá bạc hà vào nước lá tía tô sẽ tạo mùi thơm dịu nhẹ. Ngoài ra, lá bạc hà có tác dụng hạ cơn sốt và thanh nhiệt tốt, đồng thời còn làm dịu nhưng khó chịu ở đường tiêu hóa.

Nước lá tía tô và lá bạc hàNước lá tía tô và lá bạc hà

Giấm táo

Sự kết hợp giữa giấm táo và lá tía tô đem đến hiệu quả trong việc dưỡng da khỏe mạnh và sáng hơn.

Giấm táo có chứa nhiều thành phần có tác dụng cân bằng độ pH tự nhiên của làn da con người, đồng thời cũng giúp cải thiện hàng rào bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại. Trong lá tía tô có chứa 2 thành phần acid chlorogenic và acid rosmarinic có tác dụng trong việc giảm biến chứng của bệnh tiểu đường

Nước lá tía tô và giấm táoNước lá tía tô và giấm táo

2 Những lưu ý khi dùng nước lá tía tô

Khi dùng nước lá tía tô, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Không nên lạm dụng, mỗi ngày chỉ nên uống từ 3-4 ly và chia thành từng ngụm nhỏ để uống. Nếu uống quá nhiều có thể gây chướng bụng, đầy hơi.
  • Phụ nữ mang thai không nên uống nước lá tía tô.
  • Người bị dị ứng nên thận trọng khi dùng để không gây biến chứng nguy hiểm.

Những lưu ý khi dùng nước lá tía tôNhững lưu ý khi dùng nước lá tía tô

Trên đây là một số thông tin về những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô làm tăng thêm lợi ích. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách dùng nước lá tía tô có lợi cho sức khỏe nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Điểm danh những nguyên liệu phù hợp thêm vào nước lá tía tô có lợi sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh