Tip hay

Điểm danh những loại kem chống nắng chứa Zinc Oxide dành cho da nhạy cảm

Điểm danh những loại kem chống nắng chứa Zinc Oxide dành cho da nhạy cảm

Theo dõi bài viết sau đây để cùng với Tip Hay điểm qua những loại kem chống nắng chứa Zinc Oxide dành cho da nhạy cảm nhé.

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu của mỗi người khi phải ở ngoài trời quá lâu, tác dụng chính của kem chống nắng là giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại. Hiện nay các dòng sản phẩm kem chống nắng thường có thành phần là Zinc Oxide.

Vậy có nên sử dụng các loại sản phẩm có chứa Zinc Oxide cho da nhạy cảm hay không? Các loại kem chống nắng nào có chứa Zinc Oxide ? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1 Có nên dùng kem chống nắng chứa Zinc Oxide?

Zinc Oxide hay còn gọi là kẽm oxit là một trong những thành phần quen thuộc có trong kem chống nắng. Chúng đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da như: Làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng.

Kem chống nắng chứa Zinc Oxide còn có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da.

Ngoài ra thành phần Zinc Oxide còn cải thiện vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn, hỗ trợ phục hồi làn da bị bỏng, giúp điều trị mụn trứng cá. Và cuối cùng là ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện quá trình tổng hợp collagen và hình thành mô liên kết mới dưới da.

Zinc Oxide có chứa nhiều công dụng tốt cho làn daZinc Oxide có chứa nhiều công dụng tốt cho làn da

Không những vậy kem chống nắng có Zinc Oxide còn làm cho da trông trắng và đều màu hơn, che đi một số khuyết điểm như da thâm, lỗ chân lông to. Với khả năng kháng khuẩn tốt, tính dịu nhẹ,.. Chất này phù hợp cho nhiều loại da, kể cả da dầu và da nhạy cảm.

Từ đó ta thấy Zinc Oxide có công dụng lành tính, phù hợp cho da nhạy cảm, hiện nay các sản phẩm kem chống nắng cho chứa Zinc Oxide được nhiều người yêu thích và tin dùng.

2 Các loại kem chống nắng Zinc Oxide cho da nhạy cảm

Từ những tác dụng trên của Zinc Oxide, ta thấy các loại kem chống nắng có chứa thành phần này đều mang lại nhiều công dụng tích cực cho người sử dụng. Bách hoá XANH đã tổng hợp được 4 loại kem chống nắng có chứa Zinc Oxide để bạn có thể tham khảo như sau:

Kem chống nắng Isdin Ery Fotona Actinica Sunscreen SPF50

Kem chống nắng vật lý Isdin Ery Fotona Actinica Sunscreen SPF 50 đến từ thương hiệu ISDIN của Mỹ với 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng chăm sóc da mặt, cơ thể. Hiện nay các sản phẩm của ISDIN được nhiều người biết đến và tin dùng.

Các dòng sản phẩm của ISDIN luôn được yêu thích tin dùngCác dòng sản phẩm của ISDIN luôn được yêu thích tin dùng

Sản phẩm kem chống nắng Isdin Ery Fotona Actinica Sunscreen SPF 50 với thiết kế đơn giản có màu trắng tinh tế và nắp mở tiện lợi. Sản phẩm có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E,.. chất bên trong hơi đặc màu trắng, hương thơm mát nhẹ nhàng, dễ chịu.

Với ưu điểm là chỉ số SPF 50 giúp làn da được bảo vệ một cách toàn diện khỏi ánh nắng mặt trời mà không hề gây tổn hại cho da. Cảm giác thấm nhanh khi thoa lên da mang lại sự nhẹ nhàng, không để lại nhờn, dính hay bóng dầu trên da mặt, hoàn toàn phù hợp cho da nhạy cảm.

Kem chống nắng Isdin Ery Fotona Actinica Sunscreen SPF 50Kem chống nắng Isdin Ery Fotona Actinica Sunscreen SPF 50

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm này đó là giá tiền khá cao so với học sinh, sinh viên.

Với nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn cho da nhạy cảm, tuy nhiên giá tiền khá cao so với đối tượng là học sinh, sinh viên, nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Giá tham khảo: Khoảng 55$/ chai (khoảng 1.273.000 đồng/chai 100ml).

Kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch Face Sunscreen SPF 50

Sản phẩm kem chống nắng vật lý Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch Face Sunscreen SPF 50 đến từ thương hiệu Neutrogena của tập đoàn Johnson & Johnson (Mỹ).

Sản phẩm của Neutrogena được các chuyên gia y tế nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm chăm sóc da lành tính, thân thiện và chất lượng tốt nhất.

Các dòng sản phẩm của Neutrogena được nhiều người yêu thíchCác dòng sản phẩm của Neutrogena được nhiều người yêu thích

Kem chống nắng vật lý Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch Face Sunscreen SPF 50 với thiết kế dạng tuýp nắp bật quen thuộc, chất bên trong dạng lỏng, có màu trắng sữa, mùi hơi hắc nhẹ, phù hợp cho da mặt nhạy cảm.

Sản phẩm có chứa 2.9% Zinc Oxide, mang lại sự bảo vệ toàn diện cho làn da, công nghệ Dry-Touch nên sẽ thẩm thấu nhanh, cho da khô ráo và mịn màng giúp tông da sáng hơn. Các vitamin E, vitamin C, vitamin A giúp chống lại tác hại của môi trường.

Kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch Face Sunscreen SPF 50Kem chống nắng Neutrogena Sheer Zinc Dry-Touch Face Sunscreen SPF 50

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm là thường hay để lại nhờn trên da sau một thời gian sử dụng, điều này sẽ làm bạn đôi khi cảm thấy khá khó chịu đấy nhé.

Giá tham khảo: Khoảng 250.000 đồng/tuýp 88ml.

Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50

Tiếp tục vẫn là sản phẩm thuộc thương hiệu Neutrogena của tập đoàn Johnson & Johnson. Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50 là sản phẩm hướng đến đối tượng trẻ em.

Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50

Kem chống nắng vật lý Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50 là sản phẩm chống nắng dùng cho trẻ em trong việc bảo vệ, tránh các tác động tiêu cực của tia ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể sử dụng cho người lớn có làn da nhạy cảm.

Với thiết kế dạng tuýp quen thuộc, chất bên trong dạng cream hơi lỏng, có màu trắng, hương thơm nhẹ nhàng, dễ hấp thụ vào da, không có mùi hắc.

Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da, các vitamin A, vitamin C, vitamin E và khoáng chất có trong kem sẽ giúp da dịu mát, đồng thời chăm sóc toàn diện cho làn da.

Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50Kem chống nắng Neutrogena Pure & Free Baby Sunscreen SPF 50

Ưu điểm của sản phẩm là giúp chống nắng tối ưu với SPF 50, không gây cảm giác nhờn dính, không chứa các thành phần kích ứng cho da và có khả năng chống nước, mồ hôi lên đến 80 phút.

Nhược điểm là dễ để lại vệt trắng trên da, khó lau sạch hoàn toàn sau khi sử dụng và bắt buộc phải thoa kem trước 20 phút sau đó mới được ra ngoài.

Sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên và người lớn có làn da nhạy cảm. Với những tính chất ưu việt và an toàn, sản phẩm là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc bảo vệ làn da của trẻ em.

Giá tham khảo: khoảng 230.000 đồng/ tuýp 88ml

Kem chống nắng CeraVe Sunscreen Body lotion SPF 50

Kem chống nắng vật lý CeraVe Sunscreen Body lotion SPF 50 đến từ thương hiệu CeraVe xuất xứ ở Mỹ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất mỹ phẩm cho cơ thể, các sản phẩm của CeraVe được nhiều người yêu thích và tin dùng.

Các dòng sản phẩm của CeraVeCác dòng sản phẩm của CeraVe

Kem chống nắng CeraVe Sunscreen Body lotion SPF 50 được thiết kế dạng tuýp màu trắng tinh tế, chất ở trong có dạng cream lỏng, mùi thơm nhẹ nhàng, không có mùi hắc, phù hợp dùng cho da nhạy cảm .

Zinc Oxide và Titanium Dioxide là 2 thành phần chính tạo nên dòng kem chống nắng vật lý tốt này. Bộ đôi này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại cho làn da khả năng chống nắng vô cùng tốt.

Kem chống nắng CeraVe Sunscreen Body lotion SPF 50Kem chống nắng CeraVe Sunscreen Body lotion SPF 50

Ưu điểm của sản phẩm là có thể kháng nước lên đến 40 phút, thoa lên da cảm giác nhẹ nhàng, không bết dính gây khó chịu, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là da bị bệt trắng gây mất thẩm mỹ .

Giá tham khảo: khoảng 350.000 đồng/ tuýp 85g.

3 Lưu ý khi dùng kem chống nắng chứa Zinc Oxide

Zinc Oxide trong kem chống nắng có nhiều tác dụng như vậy nhưng khi dùng Zinc Oxide trong kem chống nắng, bạn cũng cần có những lưu ý sau:

  • Tùy từng hoàn cảnh mà bạn có mức độ dùng kem chống nắng vừa phải. Ví dụ như bạn làm việc văn phòng cả ngày thì chỉ cần bôi lại 1 lần vào buổi trưa, nếu hoạt động ngoài trời liên tục thì hãy bôi lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da.
  • Tuy kem chống nắng chứa Zinc Oxide hoạt động ngay khi được bôi lên da, nhưng tốt nhất bạn nên đợi 5 -10 phút trước khi ra nắng. Điều này giúp kem bám vào da và đảm bảo khả năng chống nắng tốt nhất.

Đợi 5-10 phút sau khi bôi kem chứa Zinc Oxide để da được bảo vệ tốt nhấtĐợi 5-10 phút sau khi bôi kem chứa Zinc Oxide để da được bảo vệ tốt nhất

  • Bạn cần bôi một lượng vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít. Nếu bạn quá tiết kiệm thì lượng Zinc Oxide trong kem chống nắng không đủ để ngấm vào trong da đâu nhé.
  • Đặc biệt là đến cuối ngày, bạn không thể thiếu bước tẩy trang và làm sạch da, không nên để kem chống nắng chứa Zinc Oxide ở lại quá lâu trên da mặt của mình.

Trên đây là bài viết của Tip Hay về kem chống nắng có chứa Zinc Oxide. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thêm được một sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho làn da của mình.

Từ khóa: Điểm danh những loại kem chống nắng chứa Zinc Oxide dành cho da nhạy cảmkem chống nắng chứa zinc oxide