Tip hay

Điểm danh 9 thương hiệu nước mắm Phan Thiết ngon, nổi tiếng nhất

Điểm danh 9 thương hiệu nước mắm Phan Thiết ngon, nổi tiếng nhất

Nước mắm Phan Thiết là đặc sản được nhiều người yêu thích của vùng đất này. Điểm danh 9 thương hiệu nước mắm Phan Thiết ngon, nổi tiếng nhất.

Từ lâu, nước mắm Phan Thiết đã là niềm tự hào của người dân nơi đây nhờ hương vị thơm ngon khó có thể tìm được ở nơi khác. Đặc sản này không chỉ là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm mà còn trở thành đặc sản dành cho nhiều du khách. Cùng Bách hoá XANH điểm qua 9 thương hiệu nước mắm xuất xứ từ Phan Thiết nổi tiếng nhất qua bài viết dưới đây.

1 Đôi nét về thương hiệu nước mắm Phan Thiết

Đôi nét về thương hiệu nước mắm Phan ThiếtĐôi nét về thương hiệu nước mắm Phan Thiết

Thương hiệu nước mắm Phan Thiết đã tồn tại từ lâu đời và trở thành một biểu tượng văn hóa của khu vực. Nước mắm Phan Thiết có hương vị đặc trưng, đậm đà và thơm ngon, được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống và đặc sản của Việt Nam như bánh xèo, gỏi cuốn, bún chả, và các món hải sản.

Nước mắm Phan Thiết được làm từ cá cơm, một loại cá nhỏ có mặt nhiều ở vùng biển Phan Thiết. Quá trình sản xuất nước mắm Phan Thiết là quá trình tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và không làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Nhờ chất lượng và hương vị tuyệt vời, nước mắm Phan Thiết đã trở thành một thương hiệu được ưa chuộng và tin dùng không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Nó đã góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế của Phan Thiết và Bình Thuận nói chung.

2 Các loại sản phẩm nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Tĩn

Nước mắm TĩnNước mắm Tĩn

Nước mắm Tĩn được sản xuất theo phương pháp truyền thống, từ việc ủ chua cá cơm trong thùng gỗ ủ chượp, cho đến quá trình lọc và đóng gói trong tĩn gốm. Quá trình ủ lâu đủ 12 tháng đã tạo ra hương vị đặc trưng và độ ngon của nước mắm Tĩn.

Bảo tàng nước mắm Việt Nam Làng Chài Xưa là một địa điểm đáng tham quan tại Phan Thiết, nơi bạn có thể tìm mua và khám phá về nước mắm Tĩn. Việc mua nước mắm Tĩn từ nguồn gốc đáng tin cậy như bảo tàng đảm bảo rằng bạn nhận được sản phẩm chính hãng và chất lượng cao. Nước mắm Tĩn thật sự là một lựa chọn độc đáo và đặc biệt để mang về làm quà khi bạn ghé thăm Phan Thiết.

Giá tham khảo: Khoảng 60.000 VNĐ - 275.000 VNĐ

Nước mắm Hải Thắng

Nước mắm Hải ThắngNước mắm Hải Thắng

Nước mắm Hải Thắng được người dùng yêu thích vì chất lượng an toàn và hương vị đậm đà. Nước mắm này được sản xuất từ cá cơm tươi và muối hạt tinh khiết, ủ trong lu khạp. Sự kết hợp giữa nguyên liệu tươi ngon và công nghệ hiện đại giúp tạo ra những giọt nước mắm sạch và thơm ngon nhất.

Nước mắm Hải Thắng không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn mang lại hương vị tự nhiên và mặn mà. Với thời gian, thương hiệu nước mắm Hải Thắng đã trở thành một cái tên quen thuộc và được ưa chuộng bởi người dân địa phương cũng như du khách.

Giá tham khảo: Khoảng 80.000 VNĐ/lít.

Nước mắm Thanh Thể

Nước mắm Thanh ThểNước mắm Thanh Thể

Thương hiệu nước mắm Thanh Thể đã có hơn 20 năm và được xem là hãng nước mắm uy tín hàng đầu tại Phan Thiết. Được người tiêu dùng bình chọn, nước mắm Thanh Thể nổi tiếng với chất lượng cao.

Nước mắm Thanh Thể là một thương hiệu nước mắm nguyên chất, được chiết xuất từ cá cơm thông qua quá trình thủy phân. Điều này đảm bảo nước mắm có hàm lượng đạm cao và mang lại hương vị tuyệt vời mà không có tạp chất pha trộn.

Giá tham khảo: Khoảng 45.000 VNĐ - 75.000 VNĐ/lít.

Nước mắm Ngọc Định

Nước mắm Ngọc ĐịnhNước mắm Ngọc Định

Nước mắm Ngọc Định là một sản phẩm tinh chế nguyên chất được làm từ cá cơm và muối hạt, đem lại sự an toàn và hương vị đậm đà đặc trưng. Phương pháp sản xuất nước mắm Phan Thiết này tuân theo phương pháp truyền thống, đảm bảo tạo ra những sản phẩm thơm ngon và đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh cao, điều này đã thu hút lòng tin của khách hàng.

Giá tham khảo: Khoảng 220.000 VNĐ/500ml.

Nước mắm Tứ Tuyệt

Nước mắm Tứ TuyệtNước mắm Tứ Tuyệt

Hãng nước mắm Tứ Tuyệt, với thương hiệu Con cá Vàng, là một thương hiệu nổi tiếng nước mắm Phan Thiết. Nước mắm Tứ Tuyệt với hàm lượng đạm 40 độ cao và có màu đỏ đẹp mắt, cùng với giá trị dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu chính của nước mắm Tứ Tuyệt là cá cơm sạch, tươi ngon, kết hợp với muối hạt có hàm lượng NaCl hơn 90%.

Giá tham khảo: Khoảng 140.000 VNĐ/2 chai 490ml.

Nước mắm Tam Tài

Nước mắm Tam TàiNước mắm Tam Tài

Nước mắm Tam Tài cũng thuộc thương hiệu Con cá Vàng, là một sản phẩm nước mắm Phan Thiết có nguyên liệu chính từ cá cơm sọc than tươi được đánh bắt tại biển và chế biến kết hợp với muối theo tỉ lệ tương tự nước mắm Tứ Tuyệt. Nước mắm này có hàm lượng đạm khoảng 30 độ, màu vàng rơm đẹp mắt và hương vị mặn đậm đà, thích hợp để chấm các món ăn hàng ngày.

Nước mắm Tam Tài được đánh giá là thơm ngon, chất lượng và phù hợp với túi tiền của đa số người dân Việt Nam. Với mức giá hợp lý, nó trở thành một lựa chọn phổ biến khi mua nước mắm để sử dụng trong nấu nướng và chấm các món ăn.

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 VNĐ/6 chai 490ml.

Nước mắm Phan Thiết Mũi Né

Nước mắm Phan Thiết Mũi NéNước mắm Phan Thiết Mũi Né

Nước mắm Phan Thiết Mũi Né là một sản phẩm đặc biệt được chắt lọc từ cá cơm tươi kết hợp với muối tinh khiết và ủ theo phương pháp truyền thống. Quá trình sản xuất của nước mắm này đảm bảo sự thanh trùng và không sử dụng chất bảo quản, đồng thời nước mắm được đựng trong chai thủy tinh để bảo quản.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản, nước mắm Phan Thiết Mũi Né luôn giữ được hương vị thơm ngon và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Đây là một món quà lý tưởng để biếu tặng khách quý hoặc người thân trong những chuyến đi xa hoặc các dịp đặc biệt.

Giá tham khảo: Khoảng 99.000 VNĐ/520ml.

Nước mắm Bà Hai

Nước mắm Bà HaiNước mắm Bà Hai

Nước mắm Bà Hai đã khẳng định vị thế của mình với phương châm chất lượng là trên hết. Không chỉ được người dân địa phương tin dùng mà còn rất được lòng du khách từ khắp nơi. Nước mắm này sở hữu hương vị hảo hạng và được đóng gói trong bao bì đẹp, mang đến sự đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt, giá cả phải chăng, tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm.

Giá tham khảo: Khoảng 135.000 VNĐ/ 2 chai 530ml.

Nước mắm Quà Quê

Nước mắm Quà QuêNước mắm Quà Quê

Nước mắm Quà Quê Phan Thiết là sản phẩm chất lượng được chắt lọc từ cá cơm tươi và muối Cà Ná. Nước mắm được ủ trong lu sành, tỷ lệ cá và muối là 3:1. Sau một năm ủ, nước mắm có mùi thơm đặc trưng, màu vàng rơm. Nước mắm Quà Quê mang hương vị đậm đà, mặn ở đầu lưỡi và ngọt hậu ở cổ họng. Đây là một món quà tuyệt vời từ Phan Thiết cho những người yêu nước mắm truyền thống.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/1 lít.

3 Hướng dẫn sử dụng và bảo quản

Hướng dẫn sử dụng và bảo quảnHướng dẫn sử dụng và bảo quản

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chấm: Nước mắm có thể được kết hợp với các gia vị khác để tạo thành nước mắm chấm theo sở thích cá nhân.
  • Nêm nếm: Thêm một vài giọt nước mắm vào món ăn khi đang nấu để tăng cường hương vị. Đối với các món nước như canh, súp hoặc sốt, nên thêm nước mắm vào cuối cùng để tránh mất đi hương vị của nước mắm do quá trình nấu chín.

Lưu ý và cách bảo quản:

  • Sau khi sử dụng, đóng kín nắp chai lại để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí. Không khí và độ ẩm có thể làm giảm chất lượng nước mắm và khiến nó bị đen.
  • Bảo quản nước mắm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nhiệt độ và ánh sáng có thể làm giảm chất lượng và thay đổi màu sắc của nước mắm.

Trên đây là những thương hiệu nước mắm nổi tiếng đến từ Phan Thiết. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa cơm gia đình.

Từ khóa: Điểm danh 9 thương hiệu nước mắm Phan Thiết ngon nổi tiếng nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh