Tip hay

Điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầu

Điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầu

Đá cầu là một môn thể thao phổ biến, vừa giúp chúng ta thư giãn vừa giúp tăng cường sức khỏe. Điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầu.

Đá cầu là một môn thể thao đơn giản, dễ chơi, mang đến nhiều lợi ích cho thể chất và sức khỏe. Hãy cùng Tip Hay điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầu qua bài viết sau nhé!

1 Phát triển cơ và tăng chiều cao

Khi đá cầu, bạn sẽ sử dụng nhiều và thường xuyên các khớp ở cổ chân, đùi, gối, cột sống, từ đó giúp kích thích sự phát triển của sụn, giúp tăng chiều cao một cách dễ dàng.

Ở lứa tuổi từ 13 đến trước 20, nếu muốn phát triển chiều cao, bạn hãy kết hợp đá cầu, tập xà đơn, xà kép và có một chế độ ăn uống thật hợp lý nhé!

Phát triển cơ và tăng chiều caoPhát triển cơ và tăng chiều cao

2 Giảm mỡ thừa

Đá cầu sẽ giúp bạn di chuyển nhiều và tiêu tốn nhiều năng lượng, giúp tiêu hao chất béo trong cơ thể một cách đáng kể. Kết hợp đá cầu với chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ có một thân hình săn chắc và cân nặng phù hợp.

Giảm mỡ thừaGiảm mỡ thừa

3 Săn chắc đôi chân

Bạn sẽ phải sử dụng đôi chân rất nhiều khi đá cầu, vì thế bạn sẽ có một đôi chân săn chắc và thon thả, hạn chế tích mỡ thừa ở bắp chân.

Săn chắc đôi chânSăn chắc đôi chân

4 Giải tỏa căng thẳng

Vận động khi đá cầu sẽ giúp bạn toát mồ hôi, giúp giải tỏa được căng thẳng và giúp các bạn thoải mái hơn. Sau một ngày làm việc căng thẳng, đá cầu với bạn bè là một cách giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

Giải tỏa căng thẳngGiải tỏa căng thẳng

5 Tăng khả năng tập trung

Khi đá cầu, bạn sẽ phải tập trung vào quả cầu và đường đi của quả cầu, buộc não của bạn phải hoạt động và tập trung tinh thần cao độ. Chính vì thế, đá cầu giúp bạn tăng khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Tăng khả năng tập trungTăng khả năng tập trung

6 Chủ động sắp xếp công việc

Bạn có thể sắp xếp, tổ chức đá cầu với mọi người chỉ với 1 trái cầu và một diện tích đủ cho mọi người chơi. Việc sắp xếp thời gian, công việc để đá cầu không tốn quá nhiều chi phí và công sức như những môn thể thao khác.

Chủ động sắp xếp công việcChủ động sắp xếp công việc

7 Mở rộng những mối quan hệ thân thiện

Việc đá cầu với mọi người sẽ là cơ hội để bạn gắn kết với mọi người. Sau khi đá cầu, bạn có thể cùng trò chuyện, tổ chức ăn uống với mọi người.

Mở rộng những mối quan hệ thân thiệnMở rộng những mối quan hệ thân thiện

Nguồn: Tạp chí Sức Khỏe & Đời Sống

Trên đây là 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầu mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Điểm danh 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người chơi đá cầuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh