Tip hay

Điểm danh 7 loại trái cây giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ

Điểm danh 7 loại trái cây giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ

Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn nhiều trái cây để tốt cho sức khỏe, giảm cholesterol. Cùng tìm hiểu 7 loại trái giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ qua bài viết sau!

Trái cây được biết đến là thực phẩm giàu chất xơ và các loại vitamin rất tốt cho người bệnh. Đặc biệt, người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn nhiều trái cây vì chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa hỗ trợ giảm nồng độ cholesterol, chất béo trong máu, ngăn các biến chứng nguy hiểm như béo phì, bệnh về tim, huyết áp cao.

Cùng Tip Hay tìm hiểu 7 loại trái cây giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ cần bổ sung vào chế độ ăn uống qua bài viết sau!

1 Lê và táo

táo là 2 loại quả giàu chất xơ hòa tan, không có chất béo, cholesterol, natri và ít calo, nên tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ, góp phần hỗ trợ giảm huyết áp, giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Trung bình trong một quả táo có chứa khoảng 4g chất xơ, một quả lê chứa khoảng 6g chất xơ. Khi lượng chất xơ này tiếp cận ruột non sẽ gắn vào các cholesterol trong ruột, hạn chế chúng di chuyển vào máu và các bộ phận khác gây hại cơ thể.

Lê và táoLê và táo

Bên cạnh đó, trong 2 loại quả này còn có pectin là một loại chất xơ không hòa tan, khi chất này vào trong ruột sẽ hòa trộn với nước tạo thành một chất gel hỗ trợ đi tiêu dễ hơn, cải thiện, điều trị các bệnh về tiêu hóa, trao đổi chất của cơ thể.

Trong quả lê giàu lignin là một chất xơ không hòa tan khác, có khả năng đào thải một lượng cholesterol ra khỏi cơ thể.

2 Cam quýt

Theo BS. Trần Thị Bích Thùy (Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Việt Tiệp), những trái cây thuộc họ cam, quýt rất giàu chất xơ, nhất là chất xơ hòa tan có thể giảm mức cholesterol. Trong một ly nước cam được bổ sung thì cơ thể có thể nhận được khoảng 4g chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm cân.

Cam quýtCam quýt

Bên cạnh đó, trong trái cây họ cam quýt có chứa hesperidin cao góp phần giảm huyết áp rất hiệu quả, đặc biệt là pectin khi kết hợp với limonoid sẽ ngăn các mảng xơ vữa động mạch, hạ mỡ máu và giảm cholesterol xấu.

Do đó, bạn nên bổ sung thường xuyên các loại trái cây họ cam quýt như: Chanh, cam, bưởi, quýt,...

3 Trái bơ

Trong thịt quả bơ giàu axit béo không bão hòa đơn, có thể góp phần làm giảm mức cholesterol trong máu, điều này rất tốt cho tim mạch.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng cho biết rằng, khi bạn dùng một quả bơ mỗi ngày sẽ góp phần cải thiện mức cholesterol xấu LDL, nhất là ở những người béo phì.

Trái bơTrái bơ

4 Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất,...giàu dinh dưỡng, chứa nhiều hợp chất thực vật góp phần tăng lượng cholesterol tốt HDL và giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Từ đó, giúp cải thiện tình trạng bệnh máu nhiễm mỡ, bệnh tim.

Các loại quả mọngCác loại quả mọng

5 Đu đủ

Trong thịt đu đủ giàu vitamin C có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể và cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho người mắc bệnh máu nhiễm mỡ khi có thể ổn định được mỡ máu và huyết áp.

Đu đủĐu đủ

6 Cà chua

Cà chua là loại quả quen thuộc hay dùng trong nấu nướng, chế biến món ăn, nhưng ít người biết rằng đây là loại quả tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ. Cà chua chứa nhiều khoáng chất có thể góp phần làm giảm cholesterol trong máu, ngăn các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Cà chuaCà chua

7 Chuối

Trong thành phần của quả chuối không chỉ giàu năng lượng mà còn giàu các khoáng chất như kali, magie, đường tự nhiên hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch. Đặc biệt, loại quả này còn góp phần giảm nguy cơ bị đột quỵ, đông mạch máu não ở người mắc bệnh máu nhiễm mỡ.

ChuốiChuối

Vừa rồi Tip Hay đã giới thiệu đến bạn 7 loại trái cây giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ mà bạn nên cân nhắc thêm vào thực đơn ăn uống hằng ngày để tốt cho sức khỏe. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: Điểm danh 7 loại trái cây giàu chất xơ tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡtrái cây tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡtrái cây cho người bệnh máu nhiễm mỡ