Tip hay

Điểm danh 5 loại trà tốt cho sức khỏe bà bầu khi mang thai

Điểm danh 5 loại trà tốt cho sức khỏe bà bầu khi mang thai

Một số mẹ bầu có thói quen uống trà, nhưng không phải loại trà nào cũng tốt cho sức khỏe. Cùng Tip Hay tìm hiểu 5 loại trà tốt cho sức khỏe bà bầu khi mang thai nhé!

Trong trà khô thường chứa tanincaffeine, hàm lượng các chất này càng tăng trong trà đặc. Tuy vậy, trà đặc lại không tốt cho sức khỏe của thai nhi trong bụng mẹ. Hơn nữa thành phần axit tannic có trong trà có thể gây cản trở việc hấp thu sắt, đây là nguyên nhân gây thiếu máu khi mang thai.

Cùng Tip Hay khám phá 5 loại trà tốt cho sức khỏe bà bầu khi mang thai, để có thể yên tâm thưởng thức mà không lo lắng gây hại cho thai nhi nhé!

1 Trà bạc hà

Bạc hà có chứa nhiều hoạt chất giúp giảm hiệu quả các triệu chứng ốm nghén như đầy hơi, nôn mửa,...vì vậy bà bầu trong 3 tháng đầu có thể dùng được trà bạc hà. Hương thơm của loại trà này cực hữu hiệu trong việc làm dịu đi cơn buồn nôn nhanh chóng.

Ngoài ra, trong trà bạc hà còn có chứa methanol là hợp chất có tác dụng thư giãn tinh thần, làm dịu đi những khó chịu và làm mát da. Vì vậy, uống trà bạc hà còn giúp giảm ngứa, mẩn đỏ trên làn da.

Trà bạc hà giàu chất xơ và các chất có thể giải quyết một số vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, đau dạ dày, giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng.

Trà bạc hàTrà bạc hà

2 Trà gừng

Trà gừng là loại trà thơm ngon, ấm nóng có thể giúp giảm một số triệu chứng của ốm nghén như buồn nôn, nôn. Nhờ có chứa 2 thành phần gingerols (trong gừng tươi) và shogaols (trong gừng khô) góp phần đẩy nhanh việc làm rỗng dạ dày sẽ giảm cảm giác buồn nôn nhanh chóng.

Nhiều người khi uống trà gừng còn cho biết có thể giảm được các cơn đau do co thắt tử cung và giảm chuột rút trong thai kỳ, nhưng hiệu quả cụ thể thì chưa có nghiên cứu nào cụ thể.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, một số bằng chứng cho thấy phụ nữ mang thai không nên uống trà gừng vào thời gian gần chuyển dạ vì có thể làm tăng nguy cơ bị chảy máu. Phụ nữ có tiền sửa bị chảy máu âm đạo, đông máu, sảy thai cũng không nên uống trà gừng. Ngoài ra, uống quá nhiều trà gừng có thể gây đầy hơi, ợ nóng.

Trà gừngTrà gừng

3 Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thơm dịu nhẹ là loại trà phù hợp với phụ nữ mang thai, giúp giải quyết tình trạng mất ngủ, đau khớp, các bệnh liên quan đường tiêu hóa.

Trong hoa cúc có chứa nhiều flavonoid, coumarin cùng với đặc tính chống viêm sẽ giúp sức khỏe của mẹ và bé được bảo vệ tốt hơn.

Trà hoa cúcTrà hoa cúc

4 Trà xanh

Trà xanh là loại trà phổ biến, thơm ngon được nhiều người ưa thích thưởng thức. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu nhờ chứa dồi dào chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương cho mẹ và thai nhi.

Trà xanh còn có công dụng cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa huyết áp tăng cao và duy trì cân nặng ở mức phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên uống trà xanh vào 3 tháng đầu mang thai.

Trà xanhTrà xanh

5 Trà húng quế

Trà húng quế dồi dào các vitamin như vitamin A, vitamin E, vitamin C,...cùng các khoáng chất kẽm, magie,...sẽ góp phần điều hòa miễn dịch và có tác dụng chống viêm.

Trà húng quếTrà húng quế

Trên đây là tổng hợp 5 loại trà tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên bạn chỉ nên uống ở liều lượng và tần suất phù hợp, không nên lạm dụng sẽ gây phản tác dụng.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Điểm danh 5 loại trà tốt cho sức khỏe bà bầu khi mang thaitrà tốt cho bà bầutrà tốt cho sức khỏe bà bầu