Tip hay

Điểm danh 5 loại thực phẩm giảm sắc tố da tự nhiên

Điểm danh 5 loại thực phẩm giảm sắc tố da tự nhiên

Một chế độ ăn lành mạnh cũng giúp làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn. Điểm danh 5 loại thực phẩm góp phần giảm sắc tố da tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua.

Sắc tố trên da có thể có liên quan đến nhiều yếu tố như di truyền, tia UV, rối loạn nội tiết tố, rối loạn da,...Những thực phẩm lành mạnh có khả năng đảo ngược và giảm sắc tố trên da hiệu quả, cùng tìm hiểu những thực phẩm đó là gì qua bài viết sau nhé!

1 Trái cây và rau củ

Trong các loại trái câyrau củ tự nhiên rất giàu thành phần chất chống oxy hóa, vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho làn da khi bảo vệ da khỏi tình trạng stress oxy hóa.

Nhất là những loại trái cây giàu nước học cam, quýt, cải xoăn, rau bina, cà rốt,...rất tốt cho việc giảm sắc tố tự nhiên trên da, từ đó giúp làn da được tươi sáng, khỏe đẹp hơn.

Trái cây và rau củTrái cây và rau củ

2 Cá béo

Các loại cá béo là thực phẩm giàu nguồn axit béo tự nhiên như Omega 3, cùng với vitamin E và cách chất dinh dưỡng khác hỗ trợ cải thiện kết cấu làn da, tăng độ đàn hồi da.

Bên cạnh đó, một số loại cá như cá trích, cá thu, cá hồi,...có nhiều chất dinh dưỡng giúp chống lại sự lão hóa, nám da.

Cá béoCá béo

3 Cà chua

Trong trái cà chua rất giàu lycopene là một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể bảo vệ làn da. Bạn có thể thưởng thức cà chua sống hay chín đều tốt cho làn da, tuy nhiên cà chua nấu chín sẽ có thể tăng khả năng hấp thu lycopene hơn.

Cà chuaCà chua

4 Trà xanh

Trong thành phần của trà xanh có dồi dào chất chống oxy hóa gọi là catechin có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia UV đối với làn da. Thưởng thức tách trà xanh mỗi ngày sẽ góp phần đẩy lùi sự lão hóa làn da và tác động của sắc tố, giúp da rạng rỡ hơn.

Trà xanhTrà xanh

5 Các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt chia rất dồi dào những thành có lợi giúp làn da khỏe mạnh như: chất chống oxy hóa, vitamin E, omega 3,...Nhiều người còn dùng hạt hạnh nhân, hạt chia để làm mặt nạ bôi lên sẽ giúp sáng da hơn.

Các loại hạtCác loại hạt

Trên đây là những loại thực phẩm tự nhiên có khả năng cải thiện sắc tố da tự nhiên, an toàn mà bạn nên bổ sung. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn có một làn da sáng rạng ngời.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: Điểm danh 5 loại thực phẩm giảm sắc tố da tự nhiênKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh