Tip hay

Điểm danh 14 nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Điểm danh 14 nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối

Bà bầu 3 tháng cuối kỳ nên uống những loại nước gì để hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi được khỏe mạnh? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay nhé!

Các loại nước ép khác nhau từ rau củtrái cây sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bà bầu 3 tháng cuối. Vậy những loại nước ép nào mang đến nhiều lợi ích nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1 Nước lọc

Nước lọcNước lọc

Nước lọc đứng đầu danh sách những loại nước mà bà bầu nên uống nhiều để tốt cho thai nhi 3 tháng cuối. Vì trong quá trình mang thai, nhu cầu về nước của cơ thể mẹ bầu rất cao, uống nhiều nước lọc sẽ giúp hoạt động của các tế bào máu trở nên tốt hơn. Ngoài ra, uống nhiều nước lọc còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và nhiễm trùng tiết niệu ở bà bầu.

2 Nước ép cam

Nước ép camNước ép cam

Cam là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, uống nước ép cam sẽ giúp cung cấp lượng lớn chất chống oxy hóa cho cơ thể bà bầu 3 tháng cuối. Ngoài ra, các chất như kalinatri cũng dồi dào trong nước ép cam.

Bên cạnh đó, trong nước ép cam còn chứa chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa. Nước cam còn giúp cung cấp độ ẩm cho da và ngừa mụn cho bà bầu một cách hiệu quả.

3 Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quấtNước ép nam việt quất

Nam việt quất chứa tới 90% là nước, mẹ bầu 3 tháng cuối uống nước ép nam việt quất sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái đủ nước, từ đó các hoạt động của tế bào diễn ra trơn tru hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nam việt quất còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống viêm hiệu quả.

4 Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốtNước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt có khả năng giúp tăng cường sức khỏe thị lực cho bà bầu và thai nhi, vì trong cà rốt chứa một lượng beta-caroten dồi dào. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong cà rốt còn giúp sản xuất collagen trong xương và da, chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa có khả năng giúp loại bỏ các gốc tự do.

5 Nước ép thơm

Nước ép thơmNước ép thơm

Trong nước ép thơm chứa một hàm lượng cao bromelain có tác dụng như một enzym giúp thủy phân các protein trong thực phẩm, chính vì vậy uống nước ép thơm rất tốt cho bà bầu 3 tháng cuối vì nó sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, lượng vitamin C có trong thơm còn giúp sửa chữa và thay thế các tế bào bị tổn thương, vitamin B1 giúp điều hòa thần kinh và hỗ trợ cho các hoạt động của cơ bắp.

6 Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đườngNước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa hàm lượng axit folic cao có khả năng giúp bào thai phát triển khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, chất betalain trong củ cải đường còn có khả năng giúp giảm đau khi mang thai và lượng kali giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, cân bằng điện giải.

7 Nước ép mận Hà Nội

Nước ép mận Hà NộiNước ép mận Hà Nội

Bà bầu 3 tháng cuối sử dụng nước ép mận sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và mệt mỏi. Ngoài ra, lượng kali lớn trong nước ép mận còn giúp kiểm soát huyết áp, giảm căng thẳng.

8 Nước ép táo

Nước ép táoNước ép táo

Nước ép táo là một trong những loại nước ép tốt nhất cho bà bầu 3 tháng cuối. Trong nước ép táo chứa hàm lượng cao flavonoid và phytochemical có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, lượng sắt dồi dào trong nước ép táo còn giúp ngăn ngừa thiếu máu và làm tăng huyết sắc tố cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ không hòa tan trong táo còn giúp điều trị triệu chứng khó tiêu và cải thiện nhu động ruột.

9 Nước ép lựu

Nước ép lựuNước ép lựu

Hàm lượng vitamin C dồi dào có trong nước ép lựu có khả năng hỗ trợ hấp thụ chất sắt từ thực phẩm tốt hơn, từ đó giúp sửa chữa và phục hồi các mô, xương, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, trong lựu còn chứa hàm lượng vitamin K dồi dào giúp cho xương luôn chắc khỏe.

10 Nước ép ổi

Nước ép ổiNước ép ổi

Trong ổi chứa hàm lượng rất cao vitamin C, bà bầu uống nước ép ổi có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, ổi có hàm lượng đường rất ít nên uống nước ép ổi sẽ ít làm tăng đường trong cơ thể. Đặc biệt, sử dụng nước ép ổi còn giúp chống lại bệnh ung thư, cải thiện thị lực và giúp thư giãn thần kinh, cơ bắp.

11 Nước ép đào

Nước ép đàoNước ép đào

Trong 100g đào chứa 10mg vitamin C, bà bầu uống nước ép đào sẽ giúp cung cấp lượng vitamin và chất sắt cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, lượng axit folic trong nước ép đào còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

12 Nước ép dâu tây

Nước ép dâu tâyNước ép dâu tây

Dâu tây là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C phong phú có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng kali trong dâu tây có khả năng giúp tim phát triển khỏe mạnh. Trong dâu tây còn chứa lượng đường tự nhiên nên giúp kích thích hoạt động thần kinh và tăng cường trí nhớ. Đặc biệt vitamin Evitamin A có trong dâu tây còn giúp cải thiện làn da cho bà bầu.

13 Nước chanh

Nước chanhNước chanh

Trong nước chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa cao nên sẽ giúp cải thiện tinh thần của bà bầu, đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình mang thai. Ngoài ra, nước chanh còn giúp kiểm soát huyết áp và hàm lượng cholesterol trong thai kỳ một cách hiệu quả.

14 Nước dừa

Nước dừaNước dừa

Nước dừa là loại nước giải khát tự nhiên chứa hàm lượng đường rất thấp. Uống nước dừa còn giúp bổ sung muối tự nhiên cho cơ thể của bà bầu, vì thế trong quá trình mang thai hãy uống một ít nước dừa để bồi bổ cơ thể nhé.

Trên đây là tổng hợp về 14 loại thức uống mà bà bầu nên sử dụng trong quá trình mang thai 3 tháng cuối. Hy vọng bạn đã biết được nhiều thông tin mới để hỗ trợ cho quá trình mang thai của mình qua bài viết trên nhé.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Điểm danh 14 nước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuốinước uống tốt cho bà bầu 3 tháng cuối