Tip hay

Điểm danh 10 thực phẩm bà bầu không nên ăn cùng nhau

Điểm danh 10 thực phẩm bà bầu không nên ăn cùng nhau

Ăn những loại thực phẩm nào cùng nhau không tốt cho bà bầu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Có những loại thực phẩm khi kết hợp chung với nhau sẽ tạo ra những chất có hại, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những loại thực phẩm mà bà bầu không nên kết hợp ăn chung với nhau nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Tác hại khi ăn các thực phẩm kỵ nhau

Tác hại khi ăn các thực phẩm kỵ nhauTác hại khi ăn các thực phẩm kỵ nhau

Có những loại thực phẩm khi dùng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn kết hợp chúng với một loại thực phẩm khác thì sẽ tạo ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Có nhiều những cặp thực phẩm không hợp nhau có thể kể đến như thịt ngỗng với quả hay sữa đậu nành với trứng gà,...

Nếu bạn sử dụng chung các loại thực phẩm kỵ nhau thì có thể dẫn đến các tình trạng như đau bụng, sốt, khó tiêu và mất ngủ. Tệ hơn nữa nếu sự kết hợp đó tạo ra chất độc nguy hiểm thì có thể dẫn đến nguy cơ sinh non, sảy thai,...

2 Những thực phẩm bà bầu không nên ăn cùng nhau

Dưới đây là 10 loại thực phẩm kỵ nhau mà bà bầu nên tránh ăn chung để đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhé:

Thịt ngỗng với quả lê

Đây là hai loại thực phẩm nên tránh cho bà bầu ăn chung với nhau vì có thể dẫn đến tình trạng sốt cao.

Thịt ngỗng với quả lêThịt ngỗng với quả lê

Sữa đậu nành với trứng gà

Mặc dù đây là hai loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi, nhưng nếu kết hợp chúng lại với nhau thì men protidaza trong sữa đậu nành cản trở sự hấp thụ các protein trong trứng gà, từ đó dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu và mất ngủ.

Sữa đậu nành với trứng gàSữa đậu nành với trứng gà

Cải bó xôi với đậu phụ

Trong đậu phụ có chứa 2 chất magie clorua và canxi sunphat có thể tương tác với axit oxalic trong cải bó xôi, tạo nên magie oxalate và canxi oxalate. Hai chất này sẽ khiến việc hấp thụ canxi trở nên khó khăn và tăng nguy cơ hình thành sỏi thận

Cải bó xôi với đậu phụCải bó xôi với đậu phụ

Dưa chuột với cà chua

Dưa chuộtcà chua là hai thực phẩm kỵ nhau. Dưa chuột giàu men phân giải vitamin C còn cà chua cung cấp vitamin C cho cơ thể, nếu kết hợp ăn chung sẽ làm cản trở quá trình hấp thụ loại vitamin này.

Trà với trứng

Khi kết hợp trà với trứng cùng nhau sẽ gây nên chứng rối loạn tiêu hóa và đau bụng ở bà bầu.

Trà với trứngTrà với trứng

Hải sản và bia

Bà bầu không nên ăn các loại hải sản như tôm, cua, ốc vì chúng chứa nhiều purin và nucleotide, trong khi đó bia thì lại chứa vitamin B1 có khả năng phân hủy 2 hợp chất này trong hải sản. Khi kết hợp ăn cùng nhau sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy, tóc xơ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Hải sản và biaHải sản và bia

Sữa và chocolate

Sữa có chứa nhiều canxi và protein, còn chocolate lại giàu axit oxalic. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy, khó tiêu và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Sữa và chocolateSữa và chocolate

Thịt bò và tôm

Thịt bòtôm khi kết hợp gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể vì sắt trong thịt bò và canxi trong tôm sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của nhau, từ đó khiến món ăn trở nên mất chất dinh dưỡng.

Gan với giá đỗ

Gan động vật không nên xào chung với giá đỗ vì đồng trong gan sẽ bị vitamin C trong giá đỗ oxy hóa, điều này khiến món ăn trở nên mất dinh dưỡng.

Củ cải trắng với nho

Mẹ bầu không nên ăn củ cải trắng với nho vì một số chất trong nho sẽ phản ứng với axit cyanogen lưu huỳnh trong củ cải trắng dẫn đến tình trạng suy tuyến giáp và bướu cổ.

Củ cải trắng với nhoCủ cải trắng với nho

Trên đây là bài viết tổng hợp 10 loại thực phẩm kỵ nhau mà bà bầu không nên ăn chung nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và thai nhi. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được những thông tin bổ ích trong cuộc sống để bảo vệ sức khỏe bản thân và có một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Điểm danh 10 thực phẩm bà bầu không nên ăn cùng nhauKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh