Tip hay

Dịch Corona (COVID-19) trở lại, trend cà phê Dalgona lại bỗng dưng hot trên mạng xã hội

Dịch Corona (COVID-19) trở lại, trend cà phê Dalgona lại bỗng dưng hot trên mạng xã hội

Trong thời gian bệnh COVID-19 đang bùng phát lại thì nhiều người chọn ở nhà để có thể đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình. Khi này, trend cà phê Dalgona từ đó cũng bùng nổ lại trên khắp các trang mạng xã hội.

Dịch COVID-19 hiện đang diễn biến khá phức tạp tại nước ta, thế nên nhiều người dân đã bắt đầu hạn chế đi ra ngoài để có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Vì vậy, khi có nhiều thời gian ở nhà hơn thì nhiều người cũng trổ tài nấu nướng. Món cà phê bọt biển nổi tiếng một thời nay bỗng dưng lại “hot” thêm một lần trên mạng xã hội.

Món cà phê Dalgona bỗng dưng lại trở thành trend trên mạng xã hộiMón cà phê Dalgona bỗng dưng lại trở thành trend trên mạng xã hội

Trend Dalgona hot trở lại

Món thức uống độc đáo này sau khi được giới thiệu trên kênh KBS của Hàn Quốc thì lần đầu đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Theo thống kê từ Google thì số lượng tìm kiếm về món thức uống vào ngày 15/3 vừa qua đã đạt đỉnh, và từ ấy thì người người đánh bọt, nhà nhà đánh bọt.

Khi trend này trở nên nguội đi sau một thời gian thì bỗng chúng lại phất lên một lần nữa sau đợt dịch bùng phát vừa rồi tại nước ta thì nhiều người bắt đầu đăng tải hình ảnh làm món thức uống này tại gia, làm cho nó hot trở lại trên các trang mạng xã hội.

Món cà phê Dalgona được nhiều người ưa thích vì có bề ngoại độc đáoMón cà phê Dalgona được nhiều người ưa thích vì có bề ngoại độc đáo

Nguồn gốc của món cà phê Dalgona

Có sự thật mà không biết là dalgona là một loại kẹo bơ cứng tổ ong tại Hàn Quốc. Món ăn này khá phổ biến vào những năm 1970 và 1980, thế nên món thức uống này gợi rất nhiều ký ức tuổi thơ đối với những người trung niên tại Hàn Quốc.

Món dalgona được làm từ nước và đường và được đun nóng cho đến khi hỗn hợp này chuyển sang màu vàng nhạt, và để chúng có thể tạo thành hỗn hợp phồng, giòn và nhẹ thì người ta đã cho thêm baking soda vào để có thể tạo ra khí CO2.

Món cà phê này đã được Kenny Hong Kyoung-soo, đồng sáng lập quán Cafe Cha ở Seoul phát triển trong vòng 1 năm thì mới được ra lò, cùng với món trà sữa Dalgona.

Món thức uống độc đáo này được phát triển bởi Kenny Hong Kyoung-sooMón thức uống độc đáo này được phát triển bởi Kenny Hong Kyoung-soo

4 cách làm món thức uống Dalgona mới lạ

Nếu bạn là một người thích trải nghiệm phiên bản gốc của món này thì không thể bỏ qua công thức làm cà phê Dalgona truyền thống này nhé. Dưới đây là công thức để bạn tham khảo cách làm món này.

Cách làm món cà phê Dalgona truyền thốngCách làm món cà phê Dalgona truyền thống

>> Cách làm cà phê Dalgona Hàn Quốc đang gây sốt cộng đồng mạng

Còn nếu ai thích vị chát của trà xanh thì món Dalgona Matcha là một món mà bạn chắc chắn phải thử. Lớp bọt trên màu xanh lá sẽ thu hút rất nhiều ánh nhìn từ mọi người. Dưới đây là công thức làm món Dalgona Matcha.

Công thức làm món Dalgona MatchaCông thức làm món Dalgona Matcha

>> Cách là Dalgona Matcha một "người anh em" của Dalgona Cafe

Nếu bạn muốn có một tí thức uống tuổi thơ của mình thì sự lựa chọn Dalgona Milo chắc chắn cũng sẽ là một sự lựa chọn thú vị. Dưới đây sẽ là công thức thực hiện món Dalgona Milo.

Công thức làm món Dalgona MiloCông thức làm món Dalgona Milo

Món thức uống cuối cùng cũng đáng để bạn trải nghiệm thử đó chính là trà sữa Dalgona. Đối với những bạn là tín đồ của trà sữa thì món thức uống này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng nhé!

Công thức làm món trà sữa DalgonaCông thức làm món trà sữa Dalgona

>> Bắt trend trà sữa Dalgona siêu hấp dẫn dành riêng cho tín đồ trà sữa

Những mẹo đánh bông cà phê Dalgona

Việc đánh bông của cà phê nghe thì có vẻ phức tạp nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng tại nhà bằng máy đánh trứng, phới hay thậm chí là những chiếc chai thuỷ tinh trong nhà bạn.

Dưới đây sẽ là một số mẹo mà bạn nên áp dụng.

Đối với việc sử dụng máy đánh trứng thì khá đơn giản bởi bạn chỉ cần áp dụng những công thức đã được đề cập phía trên cùng với bật chiếc máy của bạn ở tốc độ cao là có thể tạo ra các bọt bông vô cùng đẹp mắt rồi.

Việc sử dụng máy đánh trứng khá là đơn giảnViệc sử dụng máy đánh trứng khá là đơn giản

Bạn cũng hoàn toàn có thể đánh bông cà phê lên bằng cách sử dụng thìa hoặc phới lồng. Tuy nhiên, công việc này cần sự kiên nhẫn của bạn khá là cao bởi chúng có thể mất của bạn từ 5 đến 8 phút để có thể hoàn thành. Hãy coi nó như là một bài tập thể dục tay để có động lực hơn nhé!

Bạn hoàn toàn có thể dùng thìa để đánh bông chúng lên nhé!Bạn hoàn toàn có thể dùng thìa để đánh bông chúng lên nhé!

Cuối cùng, nếu nhà bạn có những chiếc chai sạch thì hãy cho cà phê gói vào trong đó, sau đó lắc đều chiếc chai này trong vòng 5 phút hoặc là đến khi nào nó đạt độ mịn mà bạn mong muốn. Sau đó thì đổ ra ly và thưởng thức thôi!

Bạn chỉ cần bỏ công ra lắc chai một tí là đã có món cà phê Dalgona hợp trend rồiBạn chỉ cần bỏ công ra lắc chai một tí là đã có món cà phê Dalgona hợp trend rồi

Trên đây là những cách làm món Dalgona theo trend mà bạn có thể tham khảo để làm tại nhà. Hy vọng với những kinh nghiệm trên thì bạn đã có thể có một món thức uống vừa ngon lành, vừa có thể giúp bạn sống ảo trên mạng xã hội.

Xem thêm:

>> Biến tấu cà phê bọt biển DALGONA với sữa đặc

>> Cơn sốt cà phê bọt biển vẫn chưa hết thì nay đã có thêm bánh cà phê bọt biển siêu hấp dẫn

>> Thử tài cùng món trứng bọt biển vừa ngon mà lạ cho cả gia đình

Tham khảo: Kenh14, Klook, Web Nấu Ăn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Dịch Corona (COVID-19) trở lại trend cà phê Dalgona lại bỗng dưng hot trên mạng xã hộidalgona cà phêcovid-19dalgona cà phêcovid-19