Tip hay

Dị ứng trứng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa

Dị ứng trứng: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, nhưng lại có nguy cơ gây dị ứng trứng với một số người. Tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh dị ứng trứng qua bài viết!

Trứng là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi dung nạp một lượng lớn protein trong trứng vào cơ thể sẽ gây ra nhiều triệu chứng dị ứng ngoài mong muốn.

Do đó, hôm nay Tip Hay sẽ chia sẻ các kiến thức liên quan tới dị ứng trứng, cụ thể là về nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa dị ứng! Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên nhân gây dị ứng trứng

Dị ứng trứngDị ứng trứng

Dị ứng trứng xảy ra đối với một số người là do protein có trong trứng bị hệ thống miễn dịch của cơ thể xác định nhầm là chất có hại. Khi một lượng lớn protein từ trứng được đưa vào cơ thể, thì hệ thống miễn dịch sẽ nhận ra và giải phóng histamin, cùng các hóa chất khác, từ đó gây nên tình trạng dị ứng.

Trẻ em là đối tượng dễ dị ứng nhất vì hệ miễn dịch của trẻ lúc này còn khá yếu.

2 Dấu hiệu dị ứng trứng

Tùy vào tình trạng sức khỏe mỗi người, khi bị dị ứng sẽ có các phản ứng khác nhau, những dấu hiệu có thể xuất hiện ngay lập tức khi tiếp xúc. Một số triệu chứng hay gặp như:

  • Nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi
  • Nổi mề đay hoặc viêm da
  • Các triệu chứng liên quan tiêu hóa, buồn nôn, chuột rút
  • Các triệu chứng và dấu hiệu liên quan hen suyễn như ho, khó thở,...

Tuy nhiên, triệu chứng nguy hiểm nhất là sốc phản vệ, khi đó phải nhanh chóng cấp cứu vì triệu chứng có thể đe dọa đến tính mạng người sử dụng.

Các triệu chứng khi bị dị ứng trứngCác triệu chứng khi bị dị ứng trứng

3 Cách phòng ngừa dị ứng trứng

Trứng gàTrứng gà

  • Với những người dị ứng với trứng khi đi mua thực phẩm cần đọc kĩ thành phần trên nhãn mác.
  • Đối với người trông trẻ cũng cần được biết tình trạng dị ứng, nếu trẻ dị ứng với trứng.
  • Nếu trẻ bị dị ứng trứng trong giai đoạn còn bú sữa mẹ thì người mẹ không nên ăn trứng vì protein sẽ ảnh hưởng.
  • Khi đi ăn ngoài cần cẩn thận với các món ăn mà bạn sẽ ăn, vì chúng có thể chứa trứng dù ít hay nhiều.
  • Trứng mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần biết trước những dấu hiệu và triệu chứng dị ứng trứng để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người.

Đến đây thì Tip Hay cũng đã chia sẻ thông tin bổ ích về dị ứng trứng bao gồm nguyên nhân, dấu hiệu cũng như cách phòng ngừa! Nếu có một kế hoạch ăn uống hợp lý, chắc chắn trứng sẽ là một thực phẩm bổ ích cho người sử dụng!

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Từ khóa: Dị ứng trứng: Nguyên nhân dấu hiệu và cách phòng ngừanguyên nhân dị ứng trứngdấu hiệu dị ứng trứngcách phòng ngừa dị ứng trứngtriệu chứng dị ứng trứngdị ứng trứng