Tip hay

Đi du lịch Hội An nên mặc gì? Gợi ý 5 kiểu phối đồ xinh khi đi du lịch Hội An

Đi du lịch Hội An nên mặc gì? Gợi ý 5 kiểu phối đồ xinh khi đi du lịch Hội An

Hội An luôn là địa điểm du lịch được du khách vì vẻ đẹp và ẩm thực nơi đây. Đi du lịch Hội An nên mặc gì? Gợi ý 5 kiểu phối đồ xinh khi đi du lịch Hội An.

Hội An nổi tiếng là điểm đến thu hút sự quan tâm của những người yêu thích sống ảo. Trước mỗi chuyến đi đến đây, câu hỏi đau đầu nhất luôn là "Phải mặc gì ở Hội An?" Điều này giúp chị em có thể tự tin "bung lụa" và chụp được những bức ảnh đẹp lung linh. Dưới đây là một số gợi ý về cách phối đồ xinh xắn và phù hợp với mọi phong cách.

1 Đôi nét về Hội An

Đôi nét về Hội AnĐôi nét về Hội An

Hội An là một thành phố cổ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, tọa lạc trên bờ sông Thu Bồn, miền Trung Việt Nam. Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Hội An có cảnh quan đẹp và được xem là một trong những địa điểm du lịch cho du khách.

Về khí hậu, Hội An thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa khô kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8 và mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 1. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 25 đến 30 độ Celsius, với mùa hè nóng và ẩm và mùa đông ôn hòa.

Hội An nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và di sản văn hóa đặc biệt. Một số địa danh nổi tiếng và điểm tham quan tại Hội An bao gồm: Phố cổ Hội An, Chùa Cầu, Nhà cổ Tấn Ký, Chùa Phước Kiến,...

2 Đi du lịch Hội An nên mặc gì?

Thời trang theo mùa

Mùa nóng

Thời trang mùa nóngThời trang mùa nóng

Khi bạn đến Hội An vào mùa nóng, hãy lựa chọn những bộ trang phục mát mẻ và thoải mái như váy đầm maxi, trễ vai, set đồ ngắn, áo hai dây, quần short và chân váy ngắn. Bạn cũng có thể thử các tone màu xanh biển, vàng hoặc trắng để tạo nên phong cách phù hợp

Mùa lạnh

Thời trang mùa lạnhThời trang mùa lạnh

Trong mùa mưa lạnh ở Hội An, thời tiết không quá lạnh như miền Bắc, vì vậy bạn không cần mang theo những chiếc áo khoác dày cộp. Thay vào đó, chỉ cần mang theo áo khoác mỏng hoặc áo len dài tay là đủ.

Chọn đồ theo thời điểm trong ngày

Buổi sáng

Chọn đồ khi đi chơi buổi sángChọn đồ khi đi chơi buổi sáng

Buổi sáng tại Hội An thường có sương sớm và thời tiết hơi se lạnh, vì vậy một chiếc váy dài hoặc áo sơ mi dài tay là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể ngồi tại các quán cafe, thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn phố cổ với những du khách đi qua.

Buổi trưa

Chọn đồ khi đi chơi buổi trưaChọn đồ khi đi chơi buổi trưa

Trong buổi trưa, thời tiết ở Hội An có thể nóng hơn và có ánh nắng mặt trời, tạo điều kiện tốt để chụp hình. Bạn có thể mix đồ với những màu sắc như vàng, quần short hoặc váy suông để tạo nên phong cách riêng của mình.

Buổi tối

Chọn đồ đi chơi buổi tốiChọn đồ đi chơi buổi tối

Vào buổi tối, khung cảnh Hội An mang một vẻ đẹp hoài cổ và trầm mặc. Để phù hợp với không khí này, bạn có thể chọn những trang phục màu trắng, xanh hoặc vàng. Thậm chí, bạn còn có thể thử trang phục áo dài truyền thống để đi dạo và khám phá Hội An vào thời điểm này.

Chọn đồ theo địa điểm khi đi chơi ở Hội An

Phối đồ khi đi biển

Phối đồ khi đi biểnPhối đồ khi đi biển

Biển Hội An có màu xanh đẹp, nên bạn có thể diện những chiếc đầm maxi duyên dáng hoặc thậm chí bikini táo bạo để khoe body gợi cảm và tận hưởng không khí biển. Điều này cũng sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp.

Phối đồ khi dạo phố

Phối đồ khi dạo phốPhối đồ khi dạo phố

Nếu bạn muốn dạo phố, những chiếc đầm suông, váy hở lưng, áo croptop hay váy yếm là những lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy chọn những trang phục cùng tone sur tone hoặc theo một concept cụ thể đã chọn trước đó để có những bức ảnh ấn tượng nhất.

Phối đồ khi tham quan các di tích lịch sử, văn hoá

Phối đồ khi tham quan các di tích lịch sử, văn hoáPhối đồ khi tham quan các di tích lịch sử, văn hoá

Khi tham quan các di tích văn hoá ở Hội An, hãy lưu ý mặc đồ kín đáo và lịch sự. Tránh những bộ trang phục quá hở hang hoặc quá mỏng lộ. Những chiếc váy dài quá gối, áo sơ mi hoặc quần âu sẽ là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này.

3 5 trang phục nên mặc khi đi du lịch Hội An

Trang phục đi Hội An cho các bạn nữ

Váy maxi hai dây nhún tầng màu vàng

Váy maxi hai dây nhún tầng màu vàngVáy maxi hai dây nhún tầng màu vàng

Hãy thử chọn một tone màu vàng tươi sáng kết hợp với thiết kế nhún tầng nữ tính, giúp bạn nổi bật và thu hút sự chú ý.

Áo sơ mi (áo phông) + chân váy dài

Áo sơ mi (áo phông) + chân váy dàiÁo sơ mi (áo phông) + chân váy dài

Chân váy dài phối với áo thun hoặc áo sơ mi là một sự lựa chọn đơn giản và dễ phối đồ. Bạn có thể thay đổi phong cách bằng cách thay đổi trang sức, kiểu tóc, phụ kiện và giày dép.

Váy suông hoặc váy hoa nhí

Váy suông hoặc váy hoa nhíVáy suông hoặc váy hoa nhí

Váy suông hoặc váy hoa nhí thực sự rất đa năng và phù hợp với nhiều cá tính khác nhau. Bạn có thể biến từ một phong cách đằm thắm thành một cô gái mạnh mẽ và năng động chỉ bằng cách thay đổi một chút trang sức, kiểu tóc, phụ kiện và giày dép.

Sơ mi + Quần jean + giày sneaker

Sơ mi + Quần jean + giày sneakerSơ mi + Quần jean + giày sneaker

Sơ mi kết hợp với quần jean giày sneaker là một cách thời thượng, hiện đại và tiết kiệm. Bạn có thể buộc áo sơ mi lên thay vì sơ-vin để tạo điểm nhấn. Đối với quần jean, hãy chọn cạp cao để tôn vinh đôi chân dài và tạo dáng đẹp hơn.

Quần short + áo ba lỗ

Quần short + áo ba lỗQuần short + áo ba lỗ

Quần short và áo ba lỗ là lựa chọn tuyệt vời để khoe đôi chân dài. Hãy mix thêm áo khoác mỏng để bảo vệ khỏi nắng hoặc giữ ấm vào buổi sáng khi trời vẫn hơi se lạnh.

Trang phục đi Hội An cho các bạn nam

Áo sơ mi + quần tây / quần jean

Áo sơ mi + quần tây / quần jeanÁo sơ mi + quần tây / quần jean

Outfit lịch sự và nam tính này sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông trên phố cổ nhộn nhịp. Lựa chọn những chiếc áo sơ mi đơn giản, chọn màu trắng để dễ mặc và không bị sạm da. Để thoải mái, hãy chọn dáng quần tây ống rộng hoặc quần jean năng động.

Áo phông + quần short

Áo phông + quần shortÁo phông + quần short

Nếu bạn muốn phong cách đơn giản, thoải mái và nam tính, áo phông và quần short là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chọn áo phông polo hoặc áo phông cổ tròn basic kết hợp với quần short jean hoặc quần short kaki.

Áo dài truyền thống

Áo dài truyền thốngÁo dài truyền thống

Đừng nghĩ rằng chỉ phái nữ mới được mặc áo dài khi đi chơi hay du lịch. Các bạn nam hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc áo dài truyền thống. Lựa chọn gam màu trung tính sẽ dễ dàng phối hợp với mọi màu da.

Đồ cổ trang

Đồ cổ trang

Xu hướng chụp ảnh cổ trang đang rất hot hiện nay. Bạn có thể tận dụng những ngôi nhà cổ, bức tường rêu phong làm background cho những bức ảnh quay ngược thời gian.

Áo sơ mi tay dài/ ngắn + Quần short

Áo sơ mi tay dài/ ngắn + Quần shortÁo sơ mi tay dài/ ngắn + Quần short

Một chiếc áo sơ mi đi kèm với quần short sẽ là một outfit năng động nhưng cũng không kém phần thời trang cho các bạn nam.

4 Lưu ý khi lựa chọn trang phục, phụ kiện

Lưu ý khi lựa chọn trang phục, phụ kiện

Khi lựa chọn trang phục và phụ kiện khi đi Hội An, hãy lưu ý những điểm sau:

  • Theo phong cách phố cổ: Hội An có không gian phố cổ hoài cổ và lịch sử, hãy chọn trang phục và phụ kiện phù hợp như áo dài, áo sơ mi, váy dài, túi xách thủ công, mũ rộng vành, khăn quàng cổ, vòng cổ hay đồ trang sức vintage.
  • Vải mát và thoải mái: Vì thời tiết ở Hội An thường ẩm ướt và nóng, hãy chọn những trang phục làm từ vải mát như cotton, linen, chiffon để thoải mái khi di chuyển và tham quan.
  • Màu sắc phù hợp: Lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian Hội An như màu trắng, màu xanh pastel, màu vàng nhẹ nhàng và tươi sáng. Tránh những màu sắc quá sặc sỡ hay rực rỡ để hòa mình với phong cảnh và kiến trúc của phố cổ.
  • Nắm vững nguyên tắc tôn trọng văn hóa: Khi lựa chọn trang phục, hãy lưu ý tôn trọng văn hóa và sự kín đáo của địa phương. Tránh mặc quá hở hang hay áo quá ngắn khi tham quan di tích văn hóa, đền chùa hoặc nơi linh thiêng.
  • Phụ kiện bảo vệ: Đừng quên mang kính mắt, kem chống nắng và nước uống để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi.

Trên đây là những gợi ý về trang phục khi du lịch Hội An. Hy vọng bạn sẽ có những outfit ấn tượng và những tấm hình siêu lung linh nhé!

Từ khóa: Đi du lịch Hội An nên mặc gì? Gợi ý 5 kiểu phối đồ xinh khi đi du lịch Hội AnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh