Tip hay

Đi du lịch Hà Giang nên mặc gì?Gợi ý 10 kiểu phối đồ cực xinh, cực xịn

Đi du lịch Hà Giang nên mặc gì?Gợi ý 10 kiểu phối đồ cực xinh, cực xịn

Gợi ý những kiểu phối đồ cực xinh, cực xịn khi đi du lịch Hà Giang, tận hưởng hành trình đầy màu sắc trong vùng đất hùng vĩ này.

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Hà Giang, việc chọn trang phục thích hợp không chỉ giúp bạn tự tin thể hiện phong cách của mình mà còn đảm bảo sự thoải mái khi khám phá những cảnh đẹp trời phú của vùng đất này. Vì vậy, hãy cùng Tip Hay tham khảo những kiểu phối đồ cực xinh, cực xịn dưới đây để tạo nên những bức ảnh cực đẹp tại Hà Giang nhé!

1 Đôi nét về Hà Giang

Đôi nét về Hà GiangĐôi nét về Hà Giang

Hà Giang là thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, giáp với các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai. Nằm trong khu vực vùng núi cao, có nhiều núi non hùng vĩ, Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và được coi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Nằm ở miền núi cao, nhìn chung thời tiết Hà Giang se se lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình khoảng từ 21,6°C - 23,9°C. Hà Giang thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có sự phân chia rõ rệt: Xuân - Hạ - Thu - Đông.

Một số địa danh nổi tiếng: Các địa điểm du lịch như sông Nho Quế, đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú,... là những điểm không thể bỏ qua cho những người yêu thích khám phá khi đến Hà Giang.

2 Đi du lịch Hà Giang nên mặc gì?

Gợi ý cách chọn trang phục khi du lịch ở Hà Giang

Mùa hạ

Với thời tiết ban ngày có xu hướng khô nóng, ban đêm lại mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ trung bình từ 22°C-24°C. Khi du lịch Hà Giang vào dịp này, hãy ưu tiên lựa chọn những trang phục thoải mái, rộng rãi và có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton, vải bamboo hoặc vải lanh.

Ngoài ra đồ bảo vệ như mũ và áo chống nắng cũng nên được mang theo để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mùa hạ.

Áo phông quần jean được yêu tiên bởi sự tiện lợi, thoải máiÁo phông quần jean được yêu tiên bởi sự tiện lợi, thoải mái

Mùa đông

Với mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống và có khả năng xuất hiện băng giá và băng tuyết, nhiệt độ tối thiểu có thể giảm xuống 2,2°C.

Để đối phó với điều này, hãy mang theo những món đồ giữ ấm như găng tay, mũ len, khăn quàng cổ, áo choàng, áo khoác và giày thể thao. Với chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ban ngày và ban đêm, hãy đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe trong những ngày lạnh để có một chuyến đi đầy đủ và trọn vẹn.

Mùa đông ưu tiên chọn các trang phục giữ ấm cho cơ thểMùa đông ưu tiên chọn các trang phục giữ ấm cho cơ thể

Mặc gì khi du lịch Hà Giang

Nếu bạn muốn chụp những bức hình sống ảo không chỉ "chất chơi" mà còn để thu hút nhiều lượt like trên mạng xã hội, dưới đây là một số gợi ý hữu ích:

  • Trang phục truyền thống của người dân tộc: Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng văn hoá của các dân tộc thiểu số, mà còn giúp bạn tỏa sáng, thể hiện cá nhân qua những tà váy áo sặc sỡ và độc đáo.
  • Váy áo bánh bèo: Đây là “item” không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng dịu dàng và yêu thích cái đẹp. Một chiếc váy maxi dài thướt tha sẽ làm cho bức hình của bạn trở nên nổi bật và không thể "thường thường".
  • Áo cờ đỏ sao vàng - Biểu tượng của Việt Nam: Là một người yêu nước, không thể bỏ qua màu sắc biểu tượng này trong những bức hình check-in tại những địa điểm đặc trưng như cột cờ Lũng Cú.

Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp để có những bức hình và kỉ niệm đáng nhớ khi du lịch ở Hà Giang. Đừng quên bỏ túi thêm vài phụ kiện như mũ, nón, kính râm và hoa cài để tạo điểm nhấn trong tấm hình "sống ảo" nhé!

Mặc gì khi du lịch Hà GiangMặc gì khi du lịch Hà Giang

3 10 trang phục nên mặc khi đi du lịch Hà Giang

Trang phục đi Hà Giang cho các bạn nữ

Trang phục dân tộc truyền thống giúp bạn nổi bật và khác biệtTrang phục dân tộc truyền thống giúp bạn nổi bật và khác biệt

Diện 1 chiếc váy bồng bềnh thật nổi bật để có những bức hình thật đẹp tại Hà GiangDiện 1 chiếc váy bồng bềnh thật nổi bật để có những bức hình thật đẹp tại Hà Giang

Áo dài cách tân cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để có được những tấm ảnh lung linhÁo dài cách tân cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để có được những tấm ảnh lung linh

Sự kết hợp giữa chiếc đầm và cardigan đơn giản mang phong cách nhẹ nhàng, dễ mếnSự kết hợp giữa chiếc đầm và cardigan đơn giản mang phong cách nhẹ nhàng, dễ mến

Du lịch mùa hè ở Hà Giang, bạn có thể mang trong mình sự trẻ trung và năng động với trang phục quần short và áo thunDu lịch mùa hè ở Hà Giang, bạn có thể mang trong mình sự trẻ trung và năng động với trang phục quần short và áo thun

Trang phục đi Hà Giang cho các bạn nam

Một chiếc áo khoác denim sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài thêm "ngầu" và cuốn hútMột chiếc áo khoác denim sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài thêm "ngầu" và cuốn hút

Áo phao không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn mang đến cho bạn phong cách thời trang nổi bậtÁo phao không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn mang đến cho bạn phong cách thời trang nổi bật

Không thể thiếu những chiếc áo nỉ ấm đi kèm khăn quàng cổ để giữ ấm và tạo phong cáchKhông thể thiếu những chiếc áo nỉ ấm đi kèm khăn quàng cổ để giữ ấm và tạo phong cách

Lựa chọn trang phục tone-sur-tone sẽ giúp tạo nên những bức hình couple đáng yêu khi du lịch Hà GiangLựa chọn trang phục tone-sur-tone sẽ giúp tạo nên những bức hình couple đáng yêu khi du lịch Hà Giang

Kết hợp quần âu, áo sơ mi và áo blazer là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên phong cách lịch lãm và cá tínhKết hợp quần âu, áo sơ mi và áo blazer là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên phong cách lịch lãm và cá tínhKết hợp quần âu, áo sơ mi và áo blazer là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên phong cách lịch lãm và cá tính

4 Lưu ý khi lựa chọn trang phục, phụ kiện

Một số lưu ý quan trọng để đảm bảo chuyến đi Hà Giang của bạn để diễn ra suôn sẻ và thoải mái:

  • Luôn mang kem chống nắng và áo chống nắng bên người để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.
  • Đừng quên mang theo phụ kiện chụp hình như máy ảnh và điện thoại thông minh để bạn có thể chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi.
  • Đảm bảo có kết nối internet để tìm hiểu cách pose ảnh đẹp nhất và thoải mái chia sẻ khoảnh khắc đúng lúc.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết để có thông tin chính xác vì điều đó quyết định buổi chụp hình của bạn có thành công hay không.
  • Mang theo ô và áo mưa sẵn trong cốp xe để đề phòng trường hợp thời tiết xấu diễn ra.

Lưu ý khi lựa chọn trang phục, phụ kiệnLưu ý khi lựa chọn trang phục, phụ kiện

Trên đây là gợi ý 10 kiểu phối đồ khi đi du lịch Hà Giang mà bạn nên biết. Hãy theo dõi Tip Hay để liên tục cập nhật thông tin và điểm đến du lịch hấp dẫn tại nhiều nơi nhé!

Từ khóa: Đi du lịch Hà Giang nên mặc gì?Gợi ý 10 kiểu phối đồ cực xinh cực xịnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh