Tip hay

Đi chơi cả mùa Tết da bị sạm, làm sao khắc phục làn da sạm nắng đây

Đi chơi cả mùa Tết da bị sạm, làm sao khắc phục làn da sạm nắng đây

“Đi chơi cả mùa tết da bị sạm, làm sao khắc phục làn da sạm nắng đây” chắc hẳn là nỗi băn khoăn của không ít người. Tết mà, ai cũng đi chơi, thăm hỏi người thân, bạn bè thì sạm nắng cũng là điều dễ hiểu. Hãy tham khảo ngay bài viết để khắc phục nhé.

Khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời thì sẽ làm quá trình sản xuất melanin dưới da tăng lên mạnh, dẫn đến tình trạng sạm da thường thấy. Chúng thường tác động trực tiếp đến các vùng da như: mặt, cổ, cánh tay và chân. Khi bị sạm nắng da mặt, bạn sẽ phải đối phó với một số vấn đề sau: mụn nhọt, mụn trứng cá, nếp nhăn, lão hóa sớm, bỏng da, tăng sắc tố,... Ở một số trường hợp đặc biệt, nếu tiếp xúc với bức xạ tia cực tím quá mức còn làm tăng nguy cơ ung thư da, thậm chí u hắc tố có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, thật cần thiết để khắc phục làn da sạm nắng ngay đấy.

1 Bổ sung nước cho cơ thể

Cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước trầm trọng khi phơi nắng quá lâu, quá dài. Các bạn biết không, ánh nắng có thể hút nước trên bề mặt da khiến chúng bị khô, sạm và đen đi trông thấy. Chính vì thế, điều đầu tiên bạn phải làm là cấp nước gấp cho cơ thể nhé.

Hãy nhớ uống nhiều nước và đều đặn 8 ly/ngày là yêu cầu cơ bản nhất. Đặc biệt là đối với các nàng phải làm việc hay liên tục ra ngoài trời nóng thì việc bổ sung nước nhiều hơn cho cơ thể là rất cần thiết.

2 Làm dịu da với nước mát

Sau khi bổ sung đủ nước, hãy dùng nước mát để rửa mặt và cơ thể nhé. Nước không những làm mát da mà còn có thể giảm mức độ ảnh hưởng của vết bỏng sau khi đi nắng về. Vào lúc này, tuyệt đối không sử dụng sữa tắm hay xà phòng vì có thể gây kích ứng và làm khô da. Sau đó, lau khô cơ thể và mặt bằng khăn lông một cách nhẹ nhàng thay vì chà sát nó. Ngoài ra, nếu không thể tắm thì cũng có thể đắp khăn mặt lên da tầm 15 – 20 phút để làm giảm cái nóng và làn da sẽ dịu lại ngay sau đó.

Ta cũng có thể tham khảo mẹo làm dịu da bị sạm nắng bằng trà xanh vì chúng có chứa chất Catechin và Flavonoid làm xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng. Các tế bào sẽ được phục hồi sau khi bị tổn thương, đen sạm hay phồng rộp. Bạn dùng nước lá trà xanh đã nấu, thoa lên mặt khoảng 5 – 10 phút, thực hiện 2 lần/ngày để da nhanh chóng được phục hồi nhé.

3 Dưỡng ẩm cho da

Kế đến sẽ là việc dưỡng ẩm cho da. Trải qua những ngày nắng nóng ở ngoài đường, da sẽ dễ bị khô và cháy. Do đó, việc cấp ẩm là điều không thể thiếu, 2 lần/ngày để giảm khô và tránh bị lột da đó. Chúng ta nên sử dụng các loại kem có chứa vitamin C và E, tránh các sản phẩm có chứa dầu hay cồn vì chúng không hề tốt cho làn da bị cháy nắng.

4 Sử dụng mặt nạ trắng da

Đây là bước không thể quên nếu bạn muốn làn da trắng sáng trở lại khi bị sạm nắng đây.

Mặt nạ mật ong

Lấy một lượng mật ong vừa đủ, thoa trực tiếp lên da. Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm. Hoặc ta có thể pha 1 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh sữa tươi không đường để lạnh và dùng bông tẩy trang chấm đều hỗn hợp trên da. Cách này có thể giúp da dịu mát và từ từ phục hồi.

Mặt nạ sữa chua không đường

Thoa một lượng vừa đủ sữa chua không đường lạnh lên vùng da cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, mẩn đỏ. Để hỗn hợp thấm khoảng 5 – 10 phút rồi dùng nước rửa mặt sạch lại và lau nhẹ mặt, cổ bằng khăn bông.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Ta sẽ dùng 1 quả trứng gà ta, tách lòng đỏ và trắng qua một bát riêng. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm lòng trắng và thoa lên da mặt. Rửa mặt thật sạch lại với nước sau 10 – 15 phút thư giãn.

Mặt nạ đậu đỏ

Lấy 3 muỗng canh đậu đỏ xay sẵn hoặc mua về xay nhuyễn, trộn thêm 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Sau đó, trộn đều hỗn hợp cho đến khi sền sệt thì thoa lên mặt hoặc cơ thể đều được. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Lưu ý: Sử dụng mặt nạ trắng da thì nên kiểm tra trước khi thoa lên mặt để tránh gây kích ứng nhé.

Hy vọng qua các mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da đáng kể sau khi bị sạm nắng nè. Hãy nhớ hạn chế ra ngoài vào lúc trời nắng và luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da thật hoàn hảo nhé!

Xem thêm nhiều bài viết khác tại Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Chọn mua kem dưỡng da tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đi chơi cả mùa Tết da bị sạm làm sao khắc phục làn da sạm nắng đâyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh