Tip hay

Đi chân trần hay đi dép trong nhà tốt hơn?

Đi chân trần hay đi dép trong nhà tốt hơn?

Liệu bạn đã từng thắc mắc giữa đi chân trần khi ở nhà và đi dép trong nhà thì việc nào tốt hơn, cùng Tip Hay tìm lời giải đáp nhé!

Chắc phần lớn trong chúng ta vẫn cho rằng đi dép trong nhà sẽ an toàn, vệ sinh hơn so với đi chân trần. Nhưng liệu điều này có là chính xác? Hay liệu rằng đi chân trần trong nhà một cách “thuận tự nhiên” nhất lại mới là tối ưu cho sức khỏe? Hãy cùng Tip Hay tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Đi chân trần hay đi dép trong nhà tốt hơn?

đi chân trần sẽ tốt hơn để ngăn ngừa nhiều bệnh tật

Vậy đi chân trần hay đi dép trong nhà tốt hơn? Câu trả lời là đi chân trần sẽ tốt hơn để ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Tiến sĩ-bác sĩ chuyên khoa điều trị các bệnh ở chân nổi tiếng Paul Langer thuộc học viện y học thể thao nhi khoa Hoa Kỳ, giải đáp rằng đi chân trần giúp bàn chân co duỗi tự nhiên, kích thích các bó cơ dẻo dai và linh hoạt, ngăn ngừa biến dạng ngón chân.

đi chân trần còn là cách tăng cường sức khỏe não bộ và các chức năng thần kinh

Ngoài ra, theo tiến sĩ Langer đi chân trần còn là cách tăng cường sức khỏe não bộ và các chức năng thần kinh. Đi chân trần giúp tạo ra luồng truyền tải thông tin từ tế bào thần kinh ở lòng bàn chân đến não bộ, giúp tăng khả năng thăng bằng và độ nhanh nhẹn của đôi chân.

mang dép sẽ làm giảm lượng thông tin chuyển tải từ chân đến não

Việc đi dép trong nhà cũng có lợi ích như sạch sẽ, giữ ấm bàn chân khi sàn nhà lạnh, hạn chế đạp phải vật nhọn, nhưng lại không có lợi cho sức khỏe nếu thực hành thường xuyên. Khi mang dép, chân sẽ có xu hướng sải bước dài hơn và tác động đến bàn chân, mắt cá chân cũng như đầu gối và hông, dẫn đến lâu ngày sẽ gặp hiện tượng đau nhức ở các cơ phần này.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Langer cho biết việc mang dép sẽ làm giảm lượng thông tin chuyển tải từ chân đến não. Do đó làm cho quá trình tiếp nhận và phản hồi thông tin của não bị ảnh hưởng, tác động xấu đến khả năng giữ thăng bằng, tính ổn định và độ bền và dẻo dai, linh hoạt của bàn chân.

2 Một số lưu ý để đảm bảo sức khỏe

Tuy đi chân trần trong nhà có lợi hơn cho sức khỏe, nhưng không phải vì vậy mà bạn nên lầm tưởng rằng đi chân trần trong bất cứ trường hợp nào cũng tốt.

Đi chân trần trong nhà rất tốt nhưng nếu bạn tập luyện một số môn thể thao đặc thù như yoga, ngoài ra thì hãy sử dụng giày dép, thậm chí giày thể thao, để bảo vệ đôi chân nhé!

Một số lưu ý để đảm bảo sức khỏe

Tiến sĩ Langer lưu ý rằng hãy lựa chọn giày dép thật đơn giản trong thiết kế để mang lại cảm giác thực như đi chân trần. Cụ thể, bạn hãy chọn loại giày không có phần đệm mút đế quá dày để tránh làm giảm đường truyền từ chân đến não. Ngoài ra mang giày dép giúp định hình ngón chân, tránh dị dạng và áp lực khi đi lại.

lựa chọn giày dép thật đơn giản trong thiết kế để mang lại cảm giác thực như đi chân trần

Hy vọng chia sẻ của Tip Hay hữu ích cho bạn trong việc rút ra bài học kinh nghiệm về đi chân trần trong nhà để tăng cường sức khỏe của bản thân và gia đình. Khi hoàn toàn ở nhà, hãy đi chân trần để thoải mái, chỉ diện giày dép khi cần phải ra đường thôi nhé!

Nguồn: Báo Lao động

Xem thêm:

>> Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả nhất?

>> Tác dụng bất ngờ khi ngâm chân với muối và gừng

>> Vì sao khi tê tay chân lại có cảm giác kiến bò?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đi chân trần hay đi dép trong nhà tốt hơn?đi chân trầnsức khỏe