Tip hay

Detox da mặt thì quen rồi nhưng detox da cơ thể thì bạn đã nghe chưa?

Detox da mặt thì quen rồi nhưng detox da cơ thể thì bạn đã nghe chưa?

Detox da mặt thì quen rồi nhưng detox da cơ thể bạn đã nghe chưa? Hãy cùng tìm hiểu các detox cơ thể thông qua bài viết dưới đây nhé!

Muốn có làn da đẹp thì ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da bạn còn phải chăm sóc cơ thể khoẻ ngay từ bên trong thì da mới thực sự khỏe đẹp. Nếu thường xuyên detox da mặt thì bạn không nên bỏ qua cách detox da cơ thể đâu. Cùng tìm hiểu chi tiết về cách detox da cơ thể thông qua bài viết dưới đây.

1 Detox da cơ thể là gì?

Detox giúp thanh lọc gan

Bạn có thể hiểu detox chính là thanh lọc. Do đó, detox cơ thể chính là thanh lọc và đào thải những các chất độc hại, các tạp chất đã tích tụ lâu trong cơ thể bạn. Các chất độc hại có thể ở trong ruột, máu, gan, thận, phổi và mật. Detox sẽ đẩy những chất có hại ra ngoài cơ thể, giúp bộ máy cơ thể sạch sẽ, hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

>> Chế độ ăn detox có thực sự tốt như bạn nghĩ?

2 Lợi ích của việc detox da cơ thể

Những lợi ích từ detox

Detox có tác dụng giúp “làm sạch” những tạp chất, các chất độc hại, mỡ thừa và nước thừa trong cơ thể bạn. Sau khi detox, cơ thể sẽ hoàn toàn sạch sẽ và làm chậm quá trình lão hoá. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn, tinh thần khỏe mạnh, hấp thu được các muối khoáng và vitamin. Detox còn giúp giảm cân và phòng chống ung thư, đánh bay căn bệnh táo bón.

Hệ thống tiêu hoá và các bộ phận thải độc trong cơ thể sau khi thải độc sẽ “vận hành” tốt hơn, hiệu quả hơn. Do đó, cơ thể bạn sẽ dễ dàng hấp thu những chất có lợi, những chất có hại thì được đào thải ra ngoài.

Những độc tố còn tồn đọng tại ruột cũng được thải ra ngoài. Bạn sẽ không còn phải lo táo bón, tiêu chảy hay bệnh ung thư ruột nữa. Nhờ bộ máy trong cơ thể vận hành tốt mà da dẻ bạn được cải thiện, giảm cân hiệu quả.

3 Cách detox da cơ thể

Theo trang Healthline, trang thông tin sức khỏe của Mỹ, dưới đây là những cách detox da cơ thể:

Nước ép detox

Detox cơ thể bằng nước hoa quả: Nghe có vẻ đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng nước ép hoa quả thôi, tuy nhiên ở giai đoạn đầu cơ thể bạn sẽ khó thích nghi kịp với nó, bạn có thể bị suy nhược cơ thể nếu như phải làm việc, vận động mạnh. Tuy nhiên về lâu về dài, cơ thể bạn sẽ khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

>> Cách làm nước ép cà rốt đơn giản, không cần máy ép

>> Nước ép cam dền cà rốt thanh nhiệt

Chế độ này chỉ cho bạn được uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau như cà rốt, táo, rau cải xanh, dưa chuột, củ cải đường,... và lưu ý không được dùng thêm bất kỳ sản phẩm nào khác. Do chế độ này khá mất sức ở thời gian đầu, bạn nên thực hiện chúng vào cuối tuần hoặc những ngày nghỉ nhiều để tránh bị suy nhược.

Dĩa trái cây tươi

Detox bằng các ăn một loại quả: Chế độ này kéo dài 7 ngày, bạn chỉ được ăn hoặc uống mỗi bữa một loại quả (táo, nho, chuối, cam, bưởi,...). Cơ thể bạn sẽ dễ dàng đưa các loại khoáng chất vào trongtống chất độc ra ngoài nhờ lượng nước hữu cơ có trong các loại quả. Bên cạnh đó, lượng đường tối thiểu trong máu cũng không bị mất đi thông qua quá trình này.

>> Chế độ ăn detox có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Rau củ tươi xanh

Detox bằng chế độ ăn lợi tiểu: Đây là chế độ giúp đào thảo chất độc và chất thừa ra ngoài chứ không có tác dụng giảm cân mạnh. Chế độ này vẫn cho bạn được ăn bánh mì hoặc cơm nhưng bạn phải chia thành nhiều bữa với lượng nhỏ, tuyệt đối không được sử dụng đồ ngọt hoặc đồ mặn. Các loại trà thảo mộc, rau và hoa quả như cần tây, mùi tây, măng tây, cải xoong,.. được khuyến khích trong chế độ này.

>> Những điều cần lưu ý khi ăn rau xanh

>> Tăng cường sức khỏe với rau xanh đậm

Detox bằng massage

Detox bằng mát xa: Bạn có thể chọn phương pháp mát xa để thải độc cho cơ thể. Những loại tinh dầu với chiết xuất tự nhiên được sử dụng khi mát xa sẽ giúp đào thải các độc tố và đánh bay lớp mỡ được hình thành dưới da.

Ly nước chanh

Detox cơ thể với chanh: Chanh sẽ giúp đốt cháy các chất béo có trong cơ thể, thanh lọc và làm tan lượng mỡ thừa. Không những thế, chanh còn giúp làm sạch gan, thận và các bộ phận khác, giúp da bạn được trắng sáng hơn nhờ lượng vitamin C. Chỉ cần uống một ly nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn căng tràn sức sống, làn da mịn màng, khỏe đẹp.

>> Uống nước chanh khi nào thì tốt nhất?

>> 5 công thức pha nước chanh vừa đẹp vừa ngon, nhìn chẳng nỡ uống

>> Cách pha nước chanh đá 10 ly đều ngon như nhau

4 Lưu ý khi thực hiện detox da cơ thể

Lưu ý khi detox cơ thể

Những liệu trình để detox thường kéo dài trong 10 ngày. Sau khi thực hiện xong chế độ detox, bạn không nên ăn lại trứng, thịt hoặc ngay. Bạn phải bắt đầu ăn lại từ từ để cơ thể quen dần lại.

Ngày thứ 1 bạn nên ăn cam. Ngày thứ 2 ăn súp, rau và nước thịt. Ngày thứ 3 bạn ăn thêm rau, quả. Và trong những ngày này bạn không nên ăn quá no, nhưng phải đảm bảo uống nhiều nước.

Ngoài ra, nếu bạn có tiền sử về dạ dày thì không nên detox cơ thể với chanh.

Chế độ dinh dưỡng bị thay đổi đột ngột nên trong những ngày đầu tiên bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi.

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về sức khoẻ trước khi lao vào detox cơ thể bạn nhé.

Detox cơ thể là một cách thải độc, làm sạch cơ thể rất tốt. Hy vọng những cách detox cơ thể phía trên mà Bách hoá XANH chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn, nhưng bạn nhớ đọc kỹ những lưu ý để thực hiện chế độ này được tốt nhất nhé!

Nguồn: Trang Healthline, trang thông tin sức khỏe của Mỹ

Có thể bạn quan tâm:

>> Uống nước detox thế nào mới tốt?

>> Cách làm nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

>> Những quan niệm sai lầm về Detox mà bạn nên biết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Detox da mặt thì quen rồi nhưng detox da cơ thể thì bạn đã nghe chưa?detox cơ thểdetoxdetox da cơ thểdetox da mặt