Tip hay

Đeo kính không độ có hại mắt không? Cách chọn kính không độ đúng cách

Đeo kính không độ có hại mắt không? Cách chọn kính không độ đúng cách

Kính không độ là một phụ kiện được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kính không độ đúng cách, cùng tìm hiểu nhé!

Việc sử dụng kính không độ như một món phụ kiện thời trang hay giúp bảo vệ mắt khi đi đường ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc đeo kính không độ có hại mắt không và chọn kính như thế nào cho đúng cách. Ngay sau đây hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Tác dụng của kính không độ

Bảo vệ mắt khỏi khói bụi

Kính không độ giúp bảo vệ mắt khỏi khói bụiKính không độ giúp bảo vệ mắt khỏi khói bụi

Hằng ngày, mắt phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi mỗi khi ra đường. Việc đeo kính không độ sẽ giúp che chắn, bảo vệ mắt của chúng ta khỏi những bụi bẩn từ môi trường, nhất là khi di chuyển bên ngoài trời. Do đó, việc đeo kính sẽ giúp mắt của bạn hạn chế bị ảnh hưởng từ khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Tránh chấn thương mắt

Đeo kính giúp tránh chấn thương mắtĐeo kính giúp tránh chấn thương mắt

Đối với những người làm việc lao động chân tay hay ở công trường thì rất nguy hiểm cho mắt, vì có thể bị va chạm trong quá trình làm việc . Những loại kính bảo hộ không độ sẽ giúp tránh chấn thương mắt cho người đeo, tránh va chạm cơ học từ bên ngoài đối với mắt.

Phòng chống ánh sáng xanh

Theo trang của Bệnh viện Mắt Sài Gòn, ánh sáng xanh có thể gây tổn thương lớp biểu mô sắc tố và các tế bào cảm thụ ánh sáng ở võng mạc, gây ra nguy cơ giảm và mất thị lực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt.

Một số loại kính không độ hiện nay có khả năng lọc ánh sáng xanh, bảo vệ mắt khỏi những tác hại của ánh sáng xanh.

Kính giúp phòng chống ánh sáng xanhKính giúp phòng chống ánh sáng xanh

Trong thời kỳ công nghệ phát triển như hiện nay, mọi người thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị công nghệ, phát ra nhiều ánh sáng xanh. Do đó, việc sử dụng mắt kính có khả năng lọc ánh sáng xanh là một điều cần thiết để giúp bảo vệ mắt của bạn.

Ngăn chặn tia UV

Giúp ngăn chặn tia UVGiúp ngăn chặn tia UV

Tia UV có thể gây hại cho mắt, gây thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể,... nếu tiếp xúc lâu dài. Lúc này, kính không độ có chức năng chống tia UV sẽ giúp bảo vệ mắt, chống khỏi những tác hại của tia UV gây nên.

Chức năng thẩm mỹ

Kính không độ còn có chức năng thẩm mỹKính không độ còn có chức năng thẩm mỹ

Ngoài chức năng bảo vệ mắt thì kính không độ còn có tác dụng làm đẹp cho khuôn mặt, làm điểm nhấn cho trang phục và giúp bạn trở nên phong cách hơn.

2 Đeo kính không độ có hại mắt không?

Việc đeo kính không độ có gây hại cho mắt hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta sử dụng. Nếu bạn đeo kính không đúng cách có thể gây ra một số hiện tượng như mỏi mắt, chói mắt, nhìn mờ khi di chuyển,...

Đeo kính không độ sai cách gây hại đến mắtĐeo kính không độ sai cách gây hại đến mắt

Nếu sử dụng không đúng cách lâu dài sẽ có hại rất lớn đến mắt và gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt sau này. Do đó, bạn phải lựa chọn loại kính có chất lượng tốt và sử dụng chúng đúng cách thì mới đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đôi mắt.

3 Cách lựa chọn kính không độ đúng cách

Lựa chọn kính được xem là bước quan trọng đầu tiên, khi lựa chọn được kính với chất lượng tốt thì mới có thể phát huy tối đa hiệu quả khi đeo kính. Một mắt kính không độ tốt nên được lựa chọn theo các tiêu chí sau:

  • Phù hợp với mục đích sử dụng của người đeo: Những người thường xuyên sử dụng thiết bị công nghệ thì nên ưu tiên chọn kính có khả năng lọc ánh sáng xanh, người hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên lựa chọn kính cho khả năng chống tia UV,... Tùy vào mục đích sử dụng của mình mà bạn nên chọn mắt kính phù hợp với mình.

Nên ưu tiên chọn kính không độ phù hợp với mục đích sử dụngNên ưu tiên chọn kính không độ phù hợp với mục đích sử dụng

  • Gọng kính lựa chọn có kích thước phù hợp với khuôn mặt: Bạn nên lựa chọn kính có thích thước phù hợp với khuôn mặt để thoải mái khi đeo. Không nên chọn những loại gọng kính quá rộng hay quá lỏng.
  • Chọn loại tròng kính vừa phải: Bạn nên chọn loại tròng kính vừa phải, không quá to hay quá nhỏ vì có thể làm giảm tính thẩm mỹ và khả năng chống bụi bẩn của kính.

Tham khảo thêm: Cách chọn gọng kính hợp với khuôn mặt nam, khuôn mặt nữ

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về tác dụng của kính không độ, cũng như cách lựa chọn kính không độ đúng cách. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

Từ khóa: Đeo kính không độ có hại mắt không? Cách chọn kính không độ đúng cáchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh