Tip hay

Đeo khẩu trang nhiều có bị mụn không?

Đeo khẩu trang nhiều có bị mụn không?

Khẩu trang đang dần trở thành vật bất ly thân mỗi khi ra đường của nhiều người. Thế nhưng, đeo khẩu trang có bị mụn không đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu đeo khẩu trang nhiều có sao không?

Bản chất mọc mụn là do da bị nhiễm khuẩn. Vi khuẩn khi gặp môi trường thuận lợi sẽ sinh sôi, phát triển và bụi bẩn, bã nhờn tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, lâu ngày tạo nên mụn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia da liễu khuyên bạn tuyệt đối không được nặn, hay sờ tay vào nốt mụn, đồng thời bịt khẩu trang mỗi khi ra đường.

1 Việc đeo khẩu trang y tế có bị mụn không?

Khẩu trang là một phụ kiên không thể thiếu mỗi khi ra đường chúng giúp cản khói bụi, vi khuẩn xâm hại đến cơ thể, đồng thời giúp bảo vệ làn da của bạn tốt nhất.

Tuy nhiên, có không ít người đeo khẩu trang chỉ là một phụ kiện trang trí, hờ hững đặt lên vành tai. Khi sử dụng xong, có thể sẽ bị bỏ chung với mũ bảo hiểm, bao tay hay bỏ vào cốp xe hôm sau dùng tiếp.

Có khi lâu lâu mới giặt một lần vì không thấy chúng bẩn. Việc bạn đeo khẩu trang không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho da dễ dàng bị mụn.

Việc đeo khẩu trang y tế có bị mụn không?Việc đeo khẩu trang y tế có bị mụn không?

Khẩu trang không đảm bảo vệ sinh

Việc sử dụng khẩu trang không đảm bảo vệ sinh sẽ gây ra mụn trên da. Đặc biệt, khi sử dụng khẩu trang vải dùng nhiều lần rất dễ khiến mụn nổi lên.

Những vi khuẩn không nhìn thấy bằng mắt thường khiến bạn chủ quan lâu lâu mới giặt 1 lần. Đây là thói quen của rất nhiều người làm da bạn bị mụn khi dùng khẩu trang.

Khẩu trang kém chất lượng

Chúng ta biết rằng trên thị trường có vô vàn các loại khẩu trang y tế, khẩu trang cải nhiều giá thành khác nhau.

Chính vì vậy, người dùng khó nhận biết và dễ mua phải các loại khẩu trang kém chất lượng, chất liệu không tốt cũng là một phần nguyên nhân gây mụn trên da mặt.

Khẩu trang kém chất lượngKhẩu trang kém chất lượng

2 Đeo khẩu trang nhiều và trang điểm dễ gây mụn

Hoàn toàn có thể xảy ra bởi sử dụng khẩu trang thời gian dài trong ngày sẽ gây bí cho da, mồ hôi không thoát được sẽ tích tụ và khiến da nhiễm khuẩn, nhiễm bẩn.

Một số bạn còn trang điểm, đeo khẩu trang sẽ khiến mỹ phẩm dính vào khẩu trang, kéo theo vi khuẩn bám vào đó truyền qua da khiến mụn bắt đầu hoành hành trên gương mặt của bạn.

3 Da bị mụn, đeo khẩu trang nhiều có sao không?

Trên thực tế, đeo khẩu trang không thể ngăn cản 100% vi khuẩn và bụi bẩn, mà chỉ cản được một phần mà thôi. Nhất là khi da mặt bạn bị mụn thì đeo khẩu trang thường xuyên là một sai lầm.

Bởi lúc này, các nốt mụn bị bịt kín, càng khiến cho vi khuẩn hoạt động mạnh, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn làm cho mụn mọc nhiều hơn trước.

Da bị mụn, đeo khẩu trang nhiều có sao không?Da bị mụn, đeo khẩu trang nhiều có sao không?

4 Biện pháp ngăn ngừa mụn mọc tốt nhất khi mang khẩu trang

Không phủ nhận lợi ích mà khẩu trang mang lại cho đời sống của chúng ta, tuy nhiên bạn nên lựa chọn loại khẩu trang có nhiều lớp, chống khuẩn được bày bán ở các hiệu thuốc.

Nếu sử dụng khẩu trang vải thì nên giặt hàng ngày để tránh vi khuẩn hình thành và làm hại đến làn da bạn.

Đối với khẩu trang ý tế, bạn nên dùng thay hàng ngày khẩu trang mới để đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập vào cơ thể nếu bạn tái sử dụng chúng ngày hôm sau.

Biện pháp ngăn ngừa mụn mọc tốt nhất khi mang khẩu trangBiện pháp ngăn ngừa mụn mọc tốt nhất khi mang khẩu trang

Một lưu ý đặc biệt là bạn không nên đeo khẩu trang màu đen vì màu đen có khả năng hấp thụ nhiệt tốt. Với đất nước có khí hậu nóng như Việt Nam, việc hấp thụ nhiệt vào da mặt sẽ khiến da bị tổn thương từ đó sản sinh ra mụn trên da.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi băn khoăn về việc đeo khẩu trang nhiều có bị mụn hay không. Còn chần chờ gì mà không chia sẻ thông tin hữu ích này với bạn bè và người thân. Hãy thường xuyên vệ sinh khẩu trang để đảm bảo rằng vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào da, gây nên tình trạng.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Đeo khẩu trang nhiều có bị mụn không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh