Tip hay

Đến Măng Đen ngắm hoa anh đào nở rộ khắp triền đồi

Đến Măng Đen ngắm hoa anh đào nở rộ khắp triền đồi

Măng Đen là một khu du lịch sinh thái quốc gia tại Kon Tum, nơi đây luôn thu hút khách du lịch ghé thăm vào mỗi mùa hoa anh đào nở rộ.

Nếu bạn có ý định du lịch đến Kon Tum mà chưa biết nên ghé thăm địa điểm nào thì đừng bỏ qua khu du lịch Măng Đen tọa lạc ở huyện Kon Plông, vào mỗi mùa mưa lạnh nhất là gần dịp tết là thời điểm mà hoa anh đào nở rộ cực kỳ đẹp, hãy đến đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp này thử nhé.

1 Hoa anh đào tại Măng Đen thu hút khách du lịch dịp Tết

Măng Đen đông đúc vào dịp TếtMăng Đen đông đúc vào dịp Tết

Theo thông tin từ UBND huyện Kon Plông cho biết từ mùng 2 tết lượng du khách ồ ạt đổ về khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen khoảng 3000-5000 người. Sang mùng 3, lượng du khách đã tăng lên đến khoảng 7000 người. Sở dĩ nơi đây thu hút nhiều du khách là vì vẻ đẹp của hàng nghìn cây hoa anh đào nở khoe sắc vào đúng dịp tết. Vừa được tận hưởng không khí hoang vu của núi rừng, vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào.

Ở Măng Đen chưa nhiều dịch vụ, hàng quán và các trò chơi phục vụ du khách. Măng Đen có phần buồn, nhưng nếu bạn đến và để tận hưởng không khí, cảnh sắc thiên nhiên, những con đường nhỏ và các nông trại lớn thì Măng Đen rất thích hợp. Nơi đây là một thị trấn nhỏ, yên bình và lãng mạn, thích hợp dành cho những đôi tình nhân muốn tìm một chốn an yên.

Vào những ngày này, hoa mai anh đào ở Măng Đen đang nở rực rỡ. Mai anh đào nhiều năm gần đây được trồng nhiều, trước ngõ, bên hiên nhà hay bất cứ nơi đâu, gần như đã trở thành loài hoa biểu tượng của thị trấn. Hoa thường nở khá thất thường, có năm từ tháng 1, có khi lại tháng 2 hoặc sau đó. Năm nay hoa bung nở sát Tết Nguyên đán.

2 Một số hoạt động vui xuân ở Măng Đen

Một số hoạt động vui xuân ở Măng ĐenMột số hoạt động vui xuân ở Măng Đen

Ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào, du khách sẽ được hòa mình vào một số hoạt động như trình diễn cồng chiêng, giới thiệu nhạc cụ, văn hóa truyền thống do phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kon Plông tổ chức nhằm phục vụ cho du khách vui Tết, vui Xuân.

3 Cảm nhận của du khách về Măng Đen

Cảm nhận của du khách về Măng ĐenCảm nhận của du khách về Măng Đen

Theo như du khách Trần Như Quỳnh đến từ Đà Nẵng cho biết cảm nhận của cô khi đến Măng Đen, là lần đầu tiên đến đây nhưng cô cảm nhận được sự hiếu khách và thân thiện của người dân địa phương, cô còn cho biết vẻ đẹp của Măng Đen là vô cùng thu hút, đây sẽ là vùng đất tiềm năng phát triển trong tương lai.

Di chuyển tới Măng Đen khá thuận tiện. Nếu đi đường bộ từ TP HCM, du khách đi theo QL14 qua Bình Phước, Đăk Nông... Ngoài ra nếu đi đường bộ từ phía Bắc, nên men theo đường Hồ Chí Minh. Sân bay gần nhất để tới Măng Đen là Pleiku (Gia Lai), sau đó di chuyển thêm khoảng 120 km.

Nếu có dịp ghé thăm Kon Tum thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua địa điểm này, đảm bảo một khi đến là sẽ nhớ mãi không quên.

Từ khóa: Đến Măng Đen ngắm hoa anh đào nở rộ khắp triền đồiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh