Tip hay

Đèn bắt muỗi có những loại nào? Ưu nhược điểm của từng loại

Đèn bắt muỗi có những loại nào? Ưu nhược điểm của từng loại

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đèn bắt muỗi nổi tiếng và an toàn. Bài viết sau chúng ta sẽ khám phá đèn bắt muỗi có những loại nào? Và ưu nhược điểm của từng loại nhé!

Muỗi là loại côn trùng thường xuất hiện vào mùa mưa và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Ngoài cách vợt muỗi hay đánh muỗi truyền thống, ngày nay chúng ta có rất nhiều sản phẩm bắt muỗi hiện đại và không kém an toàn, trong đó đèn bắt muỗi đang là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất.

Vậy đèn bắt muỗi có những loại nào? Ưu nhược điểm của từng loại ra sao? Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1 Đèn sử dụng lưới điện

Loại đèn sử dụng lưới điện để bắt muỗi này có nguyên lý hoạt động giống với cái vợt muỗi truyền thống. Điểm khác biệt ở đèn sử dụng lưới điện là chính giữa lưới điện có bóng đèn và nhờ ánh sáng phát ra từ bóng đèn đó mà thu hút các côn trùng như muỗi, bồ hóng, ong bay vào trong và dính bẫy.

Đèn bắt muỗi sử dụng lưới điệnĐèn bắt muỗi sử dụng lưới điện

Ưu điểm: Thiết kế đặc trưng hình trụ, tinh tế, chế độ tự động tiêu diệt côn trùng khi chúng dính vào lưới điện.

Nhược điểm: Lưới điện nguy hiểm, có thể gây mất an toàn khi nhà có con nhỏ hiếu động.

2 Đèn sử dụng quạt hút

Khi côn trùng, đặc biệt là muỗi bay tới gần đèn, chúng sẽ bị quạt hút giữ lại bên trong, sau một thời gian, nhờ sức gió phát ra từ quạt hút, những con muỗi sẽ bị chết khô từ từ bên trong.

Đèn sử dụng quạt hút

Ưu điểm: Đèn không có lưới điện nên vô cùng an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng mà không lo các vấn đề về an toàn điện. Đặc biệt, đèn khi hoạt động rất êm mà không phát ra tiếng ồn.

Nhược điểm: Sau khi côn trùng chết khô sẽ đọng lại trên máng. Vì vậy cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ máng đựng côn trùng để đảm bảo an toàn vệ sinh và độ bền của đèn bắt muỗi.

3 Đèn sử dụng lưới điện và quạt hút

Bằng cách kết hợp cả hai tính năng, đèn bắt muỗi sử dụng cả lưới điện và quạt hút có nguyên lý hoạt động khá đơn giản và hiệu quả. Khi muỗi bay lại gần không gian đèn, quạt hút sẽ giữ chúng lại và lúc này lưới điện sẽ nhanh chóng tiêu diệt muỗi ngay lập tức.

Đèn sử dụng lưới điện và quạt hút

Ưu điểm: Việc kết hợp cả hai tính năng của lưới điện và quạt hút giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu diệt côn trùng và độ chính xác khi thu hút muỗi được cao hơn.

Nhược điểm: Vì đèn sử dụng lưới điện để tiêu diệt côn trùng nên sẽ có mùi hơi khét khi hoạt động

4 Đèn sử dụng keo dính

Đây là loại đèn khá phổ biến ở các công ty chế biến thực phẩm hoặc các nhà hàng quán ăn bởi tính tiện ích và nhanh chóng của nó. Sản phẩm đèn bắt muỗi nhờ keo dính có tính thẩm mỹ cao, phù hợp và đảm bảo cho không gian luôn thoải mái, linh hoạt.

Đèn sử dụng keo dính

Ưu điểm: Khả năng di chuyển linh động và độ an toàn cao do không có màng lưới điện. Bộ phận thu hút và tiêu diệt muỗi là keo dính, vì vậy tiết kiệm lượng lớn điện năng khi sử dụng.

Nhược điểm: Độ dính của keo dính có thể bị ảnh hưởng bởi nước hay các dung dịch từ môi trường. Do đó nên để đèn tránh xa nguồn nước, ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

Trên đây là những loại đèn bắt muỗi thông dụng hiện nay. Tùy vào công dụng và nhu cầu của mỗi gia đình, hy vọng các bạn đã có cho mình những lựa chọn hợp lý để góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm:

>> Đèn bắt muỗi có thực sự hiệu quả không?

>> Chọn mua vợt bắt muỗi tốt, dùng bền

>> Cách sử dụng và bảo quản vợt bắt muỗi hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Đèn bắt muỗi có những loại nào? Ưu nhược điểm của từng loạitìm hiểu về các loại đèn bắt muỗithông tin về các loại đèn bắt muỗitìm hiểu về đèn bắt muỗitìm hiểu về các loại đèn bắt muỗithông tin về các loại đèn bắt muỗitìm hiểu về đèn bắt muỗi