Tip hay

Để phòng khách luôn sạch đẹp, đừng quên vệ sinh thường xuyên 9 chỗ này

Để phòng khách luôn sạch đẹp, đừng quên vệ sinh thường xuyên 9 chỗ này

Phòng khách là nơi dễ tích tụ vi khuẩn. Cùng tìm hiểu 9 chỗ nên thường xuyên vệ sinh trong phòng khách trong bài viết sau đây.

Bụi và vi khuẩn luôn tích tụ nhiều ở các vật dụng ở phòng khách, nếu không thường xuyên vệ sinh thì có thể khiến gia đình mắc một số bệnh hô hấp. Cùng tìm hiểu 9 chỗ cần dọn dẹp để phòng khách luôn sạch đẹp ngay sau đây.

1 Điều khiển từ xa

Các loại điều khiển từ xa như điều khiển tivi hay máy lạnh chứa rất nhiều vi khuẩn do mỗi ngày có rất nhiều chạm tay vào nó nên bạn cần thường xuyên vệ sinh điều khiển từ xa.

Điều khiển từ xa chứa nhiều vi khuẩnĐiều khiển từ xa chứa nhiều vi khuẩn

Trước khi vệ sinh chúng, bạn nên tháo pin ra khỏi mặt sau rồi lau sạch bề mặt điều khiển bằng cồn để loại bỏ vi khuẩn. Sau đó để khô là lắp pin vào là hoàn thành.

2 Gối tựa

Gối tựa cần được vệ sinh thường xuyênGối tựa cần được vệ sinh thường xuyên

Gối tựa ở phòng khách cũng được sử dụng với tần suất lớn như gối trong phòng ngủ nên nếu để chúng bám bụi bẩn hay vi khuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sử dụng chúng. Bạn nên thường xuyên giặt gối để giữ cho gia đình và khách đến chơi an toàn khỏi sự tích tụ của vi khuẩn.

Tham khảo thêm: 2 cách giặt ruột gối đơn giản, dơ đến mấy cũng sạch tinh tươm như mới mua

3 Đèn

Đèn phòng khách dễ bám vi khuẩnĐèn phòng khách dễ bám vi khuẩn

Đèn phòng khách cũng là một vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nên bạn phải vệ sinh nó thường xuyên ngay cả khi có ít bụi bẩn bám vào nó. Sau khi rút phích cắm, bạn nên lau đèn bằng chất khử trùng rồi để khô trước khi cắm điện sử dụng.

Tham khảo thêm: Bật mí cách vệ sinh chụp đèn đơn giản, sạch bon như mới

4 Đầu DVD, dàn âm thanh và wifi

Đầu DVD, dàn âm thanh và wifi nên được dọn dẹp thường xuyênĐầu DVD, dàn âm thanh và wifi nên được dọn dẹp thường xuyên

Đây cũng là những vật dụng mà gia đình bạn thường xuyên chạm vào, bạn nên vệ sinh những thiết bị này thường xuyên. Việc làm sạch các loại đồ dùng công nghệ này khá dễ dàng, bạn chỉ cần lau đơn giản bằng khăn lau bụi hơi ẩm và nên vệ sinh chúng vài lần mỗi tháng.

5 Bàn phòng khách

Bàn phòng khách dễ dàng bám vi khuẩnBàn phòng khách dễ dàng bám vi khuẩn

Bàn phòng khách là nơi thường xuyên để các vật dụng khác nhau và đôi khi có người có thói quen gác chân lên bàn phòng khách khi xem ti vi nên bám nhiều vi khuẩn. Do đó, bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên bằng chất khử trùng và nên lau dọc theo các cạnh và chân bàn.

6 Rèm cửa

Rèm cửa dễ bám bụiRèm cửa dễ bám bụi

Rèm cửa là nơi rất dễ bám bụi, phấn hoa hay lông thú cưng. Đây cũng là nơi trẻ con thường xuyên trốn, dựa vào hay đùa nghịch với chúng. Bạn nên thường xuyên tháo chúng ra và đem đi giặt loại bỏ những chất bẩn bám trên rèm cửa để đảm bảo an toàn cho gia đình nhé!

Tham khảo thêm: Bí quyết vệ sinh rèm cửa theo từng chất liệu khác nhau

7 Quạt trần

Quạt trần cùng nên được dọn dẹp thường xuyênQuạt trần cùng nên được dọn dẹp thường xuyên

Quạt trần là nơi khá khó để lau dọn nhưng đây cũng là nơi bụi bẩn và vi khuẩn bám vào khá nhiều. Những bụi bẩn này sẽ bay trong không khí khi quạt quay do đó bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng để không gây hại cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

8 Cây cảnh

Cây cảnh trong phòng kháchCây cảnh trong phòng khách

Ngoài tưới nước hay bón phân cho cây cảnh thì bạn cũng nên thường xuyên lau chùi lá, cành, thân cây cảnh khi thấy chúng bị bám bụi bẩn. Trong khi lau lá cây, bạn cũng nên lau dọc thân cây và lau cả thành chậu để loại bỏ bụi bẩn và giúp cây phát triển tốt nhé!

Tham khảo thêm: Có nên lau lá cây cảnh hằng ngày? Cách vệ sinh lá cây cảnh không còn một hạt bụi

9 Phía sau ti vi

Phần phía sau tivi dễ tích tụ bụi bẩnPhần phía sau tivi dễ tích tụ bụi bẩn

Phía sau của tivi là nơi rất dễ bám bụi và bụi bẩn tích tụ ở đây có thể bay vào không khí gây ảnh hưởng sức khỏe gia đình, bạn nên lau sạch tất cả dây và hộp ở mặt sau tivi để loại bỏ bụi bẩn. Tuy nhiên, trong quá trình lau dọn này, bạn nên rút tất cả dây cắm điện để đảm bảo an toàn nhé.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 9 chỗ cần thường xuyên dọn dẹp để phòng khách luôn sạch đẹp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đừng quên chờ đón các bài viết tiếp theo trên website Tip Hay nhé!

Từ khóa: Để phòng khách luôn sạch đẹp đừng quên vệ sinh thường xuyên 9 chỗ nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh