Tip hay

Để mỹ phẩm trong phòng tắm - tưởng tiện lợi nhưng lại gây hại không ngờ

Để mỹ phẩm trong phòng tắm - tưởng tiện lợi nhưng lại gây hại không ngờ

Nhiều người có thói quen đặt mỹ phẩm trong phòng tắm hàng ngày vì nghĩ để đó dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên thói quen này lại có thể gây hại nhiều cho cơ thể.

Việc đặt mỹ phẩm trong nhà tắm chắc hẳn thói quen một số người vì nghĩ rằng để vậy sẽ dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại gây ra nhiều tai hại không ngờ đến, cùng Tip Hay tìm hiểu về cách bảo quản mỹ phẩm ra sao hợp lý, an toàn cho người sử dụng.

1 Vì sao không nên để mỹ phẩm trong phòng tắm?

Theo báo Sức khỏe và đời sống, phòng tắm là nơi ẩm thấp nên đây không phải nơi để bạn cất mỹ phẩm chút nào. Đầu tiên vấn đề an toàn và vệ sinh, do nơi đây ẩm thấp nên chắc chắn sẽ có nhiều vi khuẩn.

Nhà tắm rất ẩm thấp nên có nhiều vi khuẩnNhà tắm rất ẩm thấp nên có nhiều vi khuẩn

Nếu phòng tắm dùng máy nước nóng thì hơi nước tăng cao sẽ giúp vi khuẩn phát triển hơn nữa, từ đó khả năng mỹ phẩm bị nhiễm khuẩn là rất cao, bạn khi sử dụng mỹ phẩm cũng dễ dàng đưa vi khuẩn lên da và gây nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

Nhiệt độ lúc nóng lúc lạnh trong phòng tắm làm mỹ phẩm chất lượng giảm sútNhiệt độ lúc nóng lúc lạnh trong phòng tắm làm mỹ phẩm chất lượng giảm sút

Theo báo Thanh Niên, nhiệt độ lúc nóng, lúc lạnh thất thường trong nhà tắm cũng là nguyên do làm sản phẩm hiệu quả đi xuống.

Nhiệt độ cao rất dễ làm mỹ phẩm bị biến chất, từ màu sắc đến mùi thơm, chất lượng và hiệu quả bị giảm sút. Nếu bạn dùng mỹ phẩm bị biến đổi thành phần như vậy, cực kỳ gây hại cho làn da.

2 Cách bảo quản một số loại mỹ phẩm thường dùng

Theo báo Thanh Niên, Việc bảo quản mỹ phẩm đều được ghi rõ trên bao bì sản phẩm như bảo quản ở nơi râm mát, khô, tránh tuyệt đối ánh nắng trực tiếp, bạn chỉ cần tuân theo các chỉ dẫn trên bao bì thì sản phẩm luôn giữ chất lượng nguyên vẹn.

Cần tuân theo các chỉ dẫn trên bao bì để giữ chất lượng mỹ phẩmCần tuân theo các chỉ dẫn trên bao bì để giữ chất lượng mỹ phẩm

Đối với một số loại sản phẩm đặc biệt, cần phải cất trong ngăn mát tủ lạnh thì nên lưu ý một số điểm sau:

  • Các mỹ phẩm chứa thành phần vitamin Cretinol rất nhạy cảm với nhiệt độ cao và ánh sáng, Vì vậy, bạn nên để nơi khô thoáng để tránh sản phẩm dễ bị biến đổi cấu trúc.

Sản phẩm chứa vitamin C và retinol nên bảo quản nơi khô thoángSản phẩm chứa vitamin C và retinol nên bảo quản nơi khô thoáng

  • Các sản phẩm chứa probiotics hay lợi khuẩn cần phải bảo quản nơi tối ưu nhất, có thể là trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị biến đổi.
  • Sản phẩm chứa nguyên liệu 100% tự nhiên, hữu cơ hoặc không chứa chất bảo quản, chắc chắn bạn sẽ phải cất trong tủ lạnh.

Các sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên tốt nhất bảo quản trong tủ lạnhCác sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên tốt nhất bảo quản trong tủ lạnh

  • Còn loại toner gốc nước, xịt khoáng, mặt nạ,… thì không nhất thiết cất trong ngăn mát tủ lạnh, bạn chỉ cần để nơi khô ráo là được. Tuy nhiên bạn cũng có thể bảo quản ngăn mát để mang lại cảm giác mát da, hỗ trợ giảm sưng và làm dịu da.

Lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm
- Tuyệt đối không đặt mỹ phẩm vào ngăn đá.
- Đảm bảo đậy nắp kỹ sau khi sử dụng.
- Tốt nhất cho mỹ phẩm vào các túi zip kín rồi cất riêng trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bám mùi và vi khuẩn trong tủ lạnh.

Bên trên là lý do tại sao mà bạn không nên đặt mỹ phẩm trong nhà tắm, cũng như những tác hại của hành động này. Mong qua bài viết bạn biết cách làm sao để bảo quản mỹ phẩm bền lâu và chất lượng nhất có thể.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống, báo Thanh Niên

Có thế bạn quan tâm:

Mua ngay kem dưỡng da tại Tip Hay để chăm sóc da mặt ngay hôm nay nhé

Tip Hay

Từ khóa: Để mỹ phẩm trong phòng tắm - tưởng tiện lợi nhưng lại gây hại không ngờmẹo vặt cuộc sốngmẹo vặt cuộc sống