Tip hay

Đẻ mổ có được ăn bánh chưng không?

Đẻ mổ có được ăn bánh chưng không?

Đối với những chị em đẻ mổ, vết thương sẽ rất đau đớn, lâu lành và dễ để lại sẹo. Do đó, sau khi sinh xong chị em cần ăn uống kiêng cữ để lấy lại vóc dáng và thẩm mỹ của vòng 2. Câu hỏi mà nhiều người quan tâm cho dịp Tết nguyên đán sắp tới là đẻ mổ có nên ăn bánh chưng không? Tip Hay sẽ giải đáp giúp bạn.

1 Đẻ mổ có được ăn bánh chưng không?

Bánh chưng được làm từ nếp, trong khi đó nếp lại có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng, mưng mủ và khiến vết thương lâu lành

Bánh chưng được làm từ nếp, trong khi đó nếp lại có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng, mưng mủ và khiến vết thương lâu lành. Những vết thương mưng mủ sẽ khiến da lâu liền, dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm và sẹo lồi làm mất tính thẩm mỹ. Do đó, khi đẻ mổ xong chị em tránh ăn bánh chưng và những thực phẩm được chế biến từ nếp để giảm thiểu tình trạng sẹo lồi.

2 Đẻ mổ nên kiêng ăn những đồ gì?

Không nên ăn rau muống, lòng trắng trứng gà…bởi những thức ăn này làm tăng quá trình tạo mủ viêm, gây sẹo lồi.

Ngoài bánh chưng, các chị em sinh mổ cần kiêng một số thực phẩm sau:

- Cần kiêng ăn các thực phẩm gây dị ứng (tùy cơ địa mỗi người).

- Không nên dùng những món có tính hàn như cua, rau đay, không ăn thức ăn có mùi tanh như cá, ốc quá sớm vì chúng sẽ ức chế sự ngưng tụ máu, trong khi đó sau quá trình mổ máu cần được đông, vết thương mới nhanh lành.

- Hạn chế dùng bia, rượu, cà phê, trà đặc, thức ăn quá nồng như hành, tỏi hay cà ri…bởi những thứ này sẽ đổi mùi sữa khiến bé ngại bú.

- Không nên ăn rau muống, lòng trắng trứng gà…bởi những thức ăn này làm tăng quá trình tạo mủ viêm, gây sẹo lồi.

- Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn đặc.

- Ngoài ra nên tránh ăn bắp cải, củ cải trắng, dưa hấu, lê, sữa đậu nành, tinh bột…để sức khỏe được phục hồi nhanh chóng.

Việc kiêng cữ sau khi sinh là rất quan trọng, bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin sản phụ đẻ mổ kiêng ăn gì để chăm sóc sản phụ một cách tốt nhất nhé!

3 Chị em nên ăn gì để nhanh lành vết thương?

ổ sung rau xanh và trái cây chín để tăng cường sức đề kháng, phòng chống táo bón sau sinh.

- Nên ăn những thức ăn tươi, nấu chín kỹ. Bổ sung thực phẩm đa dạng như thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá, trứng, cháo móng giò...đây là những thực phẩm giàu protein và sắt, giúp vết mổ mau lành và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt.

- Uống nhiều nước đun sôi hoặc nước canh. Bổ sung yaourt, phomai…để giúp răng và xương của hai mẹ con chắc khỏe hơn.

- Bổ sung rau xanh và trái cây chín để tăng cường sức đề kháng, phòng chống táo bón sau sinh.

Bánh chưng hay một số thực phẩm làm từ nếp rất lợi sữa cho các mẹ sau sinh. Tuy nhiên, khi vết thương chưa khô, đặc biệt là sinh mổ chị em không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và thật nhiều sữa để nuôi con khỏe mạnh.

Từ khóa: Đẻ mổ có được ăn bánh chưng không?phụ nữphụ nữ sau sinhbánh chưngphụ nữ sau sinh có nên ăn bánh chưngđẻ mổ có được ăn bánh chưng khôngphụ nữphụ nữ sau sinhbánh chưngphụ nữ sau sinh có nên ăn bánh chưngđẻ mổ có được ăn bánh chưng không