Tip hay

Để giảm đau đầu, bạn nên ăn gì?

Để giảm đau đầu, bạn nên ăn gì?

Để giảm đau đầu, bạn nên ăn gì? Khi những cơn đau đầu tìm đến bạn, hãy chuẩn bị những món ăn ở bài viết này để làm giảm cơn đau nhé.

Đau đầu là tình trạng mà ai cũng gặp phải vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, việc bổ sung dinh dưỡng vào trong bữa ăn cũng giúp giảm đau đầu hiệu quả. Vậy ăn gì chữa bệnh đau đầu?

Để biết được đâu là những thực phẩm phù hợp để giảm cơn đau đầu nhanh chóng, cùng Tip Hay tìm hiểu qua sự tham vấn từ Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh, Nội khoa - Nội tổng quát, Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm  nhức đầu nên làm gì để có thể tự điều trị tại nhà, vừa hiệu quả vừa đơn giản

1 Các món ăn từ bơ

Thành phần của quả bơ rất giàu các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin. Vì thế, bạn có thể bổ sung cốc sinh tố bơ hoặc một quả tươi sẽ giúp bạn xua tan cơn đau đầu dữ dội.

Ngoài việc giảm đau đầu, bơ còn giúp duy trì vóc dáng, kiểm soát cân nặng, bảo vệ hệ tim mạch, giúp phòng tránh bệnh đau đầu hiệu quả.

Các món ăn từ bơCác món ăn từ bơ

2 Các món ăn từ cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Nổi bật là omega-3 và vitamin B2 rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh.

Việc sử dụng cá hồi thường xuyên sẽ giúp bạn phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ – một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. Cá hồi còn có tác dụng giảm viêm và giúp bạn chống lại chứng đau đầu.

Với cá hồi bạn có thể áp chảo đơn giản hoặc chế biến thành các món salad bơ cá hồi rất tốt để giảm đau đầu.

Các món ăn từ cá hồiCác món ăn từ cá hồi

3 Các món ăn từ khoai lang

Khoai lang là món ăn quen thuộc với rất nhiều người. Khoai lang vừa dễ ăn và còn là vị “thuốc” giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Khoai lang chứa lượng vitamin C, vitamin B1 và kali dồi dào có tác dụng rất tốt trong việc giảm cơn đau đầu và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

Khoai lang có thể dùng làm bánh, nướng hoặc đơn giản là một củ khoai luộc cũng giúp giảm đau đầu.

Các món ăn từ khoai langCác món ăn từ khoai lang

4 Các món ăn từ dưa hấu

Dưa hấu là loại quả chứa lượng nước dồi dào và giàu magiê. Đây là một khoáng chất rất tốt cho những người hay đau đầu, đặc biệt là đau đầu kèm theo buồn nôn.

Bạn có thể ăn trực tiếp dưa hấu hoặc pha sinh tố và thưởng thức. Thêm một chút mật onggừng nạo sẽ giúp món ăn thêm thơm ngon và tăng công dụng.

Ngoài dưa hấu, các loại quả có hàm lượng nước cao như dưa leo, cà chua hay rau diếp…cũng rất có lợi trong việc xoa dịu cơn đau đầu.

Các món ăn từ dưa hấuCác món ăn từ dưa hấu

5 Các món ăn từ hạt hạnh nhân

Theo các chuyên gia, chế độ ăn giàu magie, giúp ngăn chặn và cải thiện những cơn đau hiệu quả.

Hàm lượng magie dồi dào trong hạnh nhân giúp thư giãn mạch máu, giảm căng thẳng, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ. Do vậy, hạnh nhân là một thực phẩm được khuyên dùng cho những người thường xuyên đau đầu.

Bạn có thể bổ sung hạt hạnh nhân vào các món bánh hoặc ăn hạt bình thường. Các món sinh tố thêm hạt hạnh nhân cũng giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Các món ăn từ hạnh nhânCác món ăn từ hạnh nhân

Sử dụng các thực phẩm này để giảm các cơn đau đầu nhanh chóng và an toàn cho sức khỏe bạn nhé. Chia sẻ thông tin này đến những người yêu thương để ai cũng có sức khỏe tốt nhé!

Nguồn: hellobacsi

Từ khóa: Để giảm đau đầu bạn nên ăn gì?để giảm đau đầubạn nên ăn gì?ăn gì khi đau đầugiảm đau đầugừngđau đầu